Bài 1: Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên đường thẳng đó đặt các đoạn OA = 2cm ; OB = 3cm, rồi lấy điểm E và F sao cho A là trung điểm của đoạn OE; B là trung điểm của đoạn thẳng OF. Tính độ dài đoạn thẳng EF
Bài 2: Cho đoạn thẳng AB và trung điểm M của nó . Gọi điểm C nằm giữa M và B. Chứng minh rằng : CM = (CA - CB) : 2
Bài 3: Trên tia Ox lấy điểm A và B sao cho OA = a cm ; OB = b cm ( b > a ). Gọi M , N là trung điểm của AC,BC. Tính MN theo a.
Bài 4: Cho đoạn thẳng AB = a và điểm C thuộc đoạn thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm AC,BC. Tính MN theo a
Bài 5 : Cho đoạn thẳng AB và điểm C thuộc đoanh thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm của AC,BC. Biết MN = 16cm, tính AB
( Các bạn cố gắng giúp mình nhanh nhanh nhé mỗi người một vài bài cũng được không cần phải làm hết đâu ai nhanh mình tick cho =))
Bài1: Cho 3 điểm D,E,F. Sao cho DE=6cm, DF=10 cm, EF=4cm.
a. Ba điểm D,E,F có thẳng hàng không? Vì sao?
b. Gọi K thuộc DF sao cho DK=5 cm. Tính FK.
Bài 2: Cho đoạn thẳng AB=10 cm.C nằm trên AB sao cho AC=4cm
a, Điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại.
b, Tính độ dài đoạn thẳng CB.
c, Trên đoạn thẳng BC lấy điểm M sao cho CM=1 cm. Tính độ dài đoạn thẳng AM.
Júp mik nhanh nha, mai mik phải nộp rùi!! -_-
1)Trên tia Ax, vẽ hai điểm B và C sao cho AB=2cm, AC=5cm
a) Tính độ dài đoạn thẳng BC
b) Gọi E là trung điểm của đoạn thẳng BC. Tính độ dài đoạn thẳng AE
2) Đoạn thẳng AB là gì?
3)Cho 3 điểm A,B,C không thẳng hàng. Vẽ đường thẳng AB, tia AC, đoạn thẳng BC, điểm M nằm giữa B và C
4) Vẽ 4 đường thẳng phân biệt. Đặt tên cho các giao điểm ( nếu có )
5) Cho đường 3 điểm thẳng hàng A, B, C sao cho B nằm giữa A và C. Làm thế nào để chỉ đo 2 lần, mà biết được độ dài của cả ba đoạn thẳng AB, BC, AC? Hãy nêu các cách làm khác nhau
Cho 3 điểm A, B, C thẳng hàng sao cho A nằm giữa hai điểm B và C. Biết: AB = 3cm, AC = 3cm. Tính độ dài đoạn thảng BC. Hỏi điểm A có phải trung điểm của đoạn thẳng BC ko?
giúp tui zới ạ!
a) Cho ba điểm A, B, C thẳng hàng, B nằm giữa A và C. Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AB, M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Biết AC = 12 cm. Tính độ dài cạnh IM. b) Cho tia Ox như hình vẽ. Hãy vẽ tia Oy và Oz sao cho 0 0 xOy 70 ; xOz 100 . = = Dùng thước đo góc xác định số đo của góc yO
Bài 1 :Cho đoạn thẳng AB=4cm, TRên tia đối của tia AB lấy điểm C sao cho BC=5cm. Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD= 4cm
a) Chứng tỏ 4 điểm A,B,C,D thẳng hàng
b) So sánh độ dài AC và BD
c) Nếu I là trung điểm của đoạn BC thì I có phải trung điểm của AD ko? Vì sao?
Bài 3: Cho đoạn thẳng AB. Điểm C nằm giữa 2 điểm A và B; D nằm giữa 2 điểm C và B
a) Tìm những tia gốc C đối nhau; những tia gốc C trùng nhau
b) Chứng minh C nằm giữa 2 điểm A và B
Vẽ đoạn thẳng AB = 6cm. Lấy 2 điểm C và D nằm giữa A và B sao cho AC + BD = 9cm.
a)Chứng tỏ D nằm giữa A và C
b)Tính độ dài đoạn thẳng CD.
Ai làm được cho 3 tick. Mai mk phải nộp rùi
Bài 1: Cho Ở nằm giữa hai điểm A và B. Trên tia đối của tia OA lấy điểm C sao cho OC = 5 cm. Biết OA = 1 cm, OB = 2 cm. Hãy số sánh AB và AC.
Bài 2: Cho đoạn thẳng AB dài 10 cm và một điểm thuộc đoạn thẳng AB, biết AC = 5 cm.
a) Chứng tỏ C là trung điểm của đoạn thẳng AB.
b) Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AC, CB. Tính độ dài đoạn thẳng MN
Bài 3: Cho đoạn thẳng AB dài 5 cm, M là điểm thuộc tia đối của tia BA sao cho BM = 3 cm. Gọi I, K lần lượt là trung điểm của MA và MB.
a) Chứng to rằng MB lớn hơn MB
b) Chứng tỏ rằng điểm K nằm giữa M và I
c) Tính IK
Bài 4: Cho n điểm trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng
a) Tính số đường thẳng đi qua các cặp điểm khi n = 5
b) Tính số đường thẳng đi qua các cặp điểm theo n