21 | Trong dòng thơ "Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về", tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì? |
| A. ẩn dụ | B. so sánh |
| D. hoán dụ
|
tìm ví dụ về biện pháp tu từ cuae em về cánh đồng lúa quê hương sử dụng biện pháp tu từ so sánh; nhân hóa; ẩn dụ; hoán dụ
Biện pháp tu từ nào được sử dụng ở dòng thơ sau?
Bao nhiêu sợi bạc chen cùng sợi đen.
Nhân hoá. So sánh. Ẩn dụ. Hoán dụ.viết 1 bài văn tả thầy cô giáo trong đó có sử dụng biệt pháp tu từ : so sánh , nhân hóa , hoán dụ , ẩn dụ
viết một đoạn văn ngắn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đó có sử dụng 4 biện pháp tu từ : so sánh , nhân hóa , ẩn dụ , hoán dụ
viết 1 đoạn văn từ 8-12 câu tả cảnh hoàng hôn trên quê hương em trong đó sử dụng các biện pháp tu từ : so sánh , nhân hóa , ẩn dụ , hoán dụ
Viết một đoạn văn ngắn (chủ đề tự chọn) có sử dụng biện pháp tu từ so sánh,nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ.Chú ý ko sử dụng sách giải
II. PHẦN TIẾNG VIỆT :
1. Nhận biết và hiểu được tác dụng của các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, điệp ngữ, hoán dụ.
2. Hiểu được công dụng của dấu ngoặc kép ( đánh dấu một từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt)
Dòng thơ “Tay người như có phép tiên” trong bài thơ “Việt Nam quê hương ta” sử dụng biện pháp tu từ nào?
A. So sánh.
B. Hoán dụ.
C. Ẩn dụ.
D. Nhân hoá.
Câu 6: Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong những câu thơ sau?
Từ cánh cò rất trắng
Từ vị gừng rất đắng
Từ vết lấm chưa khô
Từ đầu nguồn cơn mưa
Từ bãi sông cát vắng...
A. So sánh B. Nhân hóa C. Ẩn dụ D. Điệp ngữ