2+3/5=3/5
=>2-5-3+3/5=3/5
2-2+3/5=3/5
0+3/5=3/5=3/5 nhe
2+3/5=3/5
=>2-5-3+3/5=3/5
2-2+3/5=3/5
0+3/5=3/5=3/5 nhe
còn ai online không mình hỏi bài này ạ
a)x- 5/7 = 3/5 x 1/2
b)X x 2/3 =5/8 x 3/4
cho bạn nào chưa biết thì phần gạch kia là phần nha ,ví dụ như 2/3 là 2 phần 3 nha
bài 1 : cho phân số 2/11 hỏi phải cộng vào tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng 1 số tự nhiên nào để được phân số = 4 / 7 (các bạn ghi rõ lời giải ra nhé )
bài nào cũng vậy nha thanks nhiều
bài 2 : cho phân số 19 / 27 hỏi phải trừ đi ở tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng 1 số tự nhiên nào để được phân số mới = 1/3
bài 3 : cho phân số 3 / 18 hỏi phải cộng thêm vào tử số và trừ đi ở mẫu số cùng 1 số nào để được phân số mới 3/4
bài 4 : tìm phân số biết lấy 3/2 trừ đi phân số đó rồi cộng với 5 /7 thì được phân số 11/14
bài 5 : tìm phân số biết lấy 1/5 cộng với phân số đó cộng thêm 1/4 thì được phân số 7 / 10
Tìm y:
(1/1*3 + 1/ 3*5 + 1/5*7 + 1/7*9 + 1/9*11)*y=2/3
LƯU Ý: các số trước dấu gạch chéo là tử số, số sau dấu gạch chéo là mẫu số)
Bài 51: Cho hai hình vuông ABCD và MNPQ như trong hình vẽ. Biết BD = 12 cm. Hãy tính diện tích phần gạch chéo.
Bài 52: Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?
Bài 53: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?
Bài 54: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?
Nếu rảnh thì đầy đủ lời giải nha , bận thì thôi , chỉ cần đáp số
Bài 1: Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?
Bài 2: Cho hai hình vuông ABCD và MNPQ như trong hình vẽ. Biết BD = 12 cm. Hãy tính diện tích phần gạch chéo.
Bài 3: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?
Bài 4: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?
Tìm một phân số biết rằng nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số ta được một phân số mới có giá trị là 1 , còn nếu chuyển 9 đơn vị từ tử số xuống mẫu số ta được phân số bằng 3/5 ?
Các bạn nhớ nhanh lên nha ! Ai trả lời nhanh nhất , tớ sẽ tích cho .Nếu giải ra được thì hãy giải nhé !
1.Cho hai hình vuông ABCD và MNPQ như trong hình vẽ. Biết BD = 12 cm. Hãy tính diện tích phần gạch chéo.
2.Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng do sơ xuất nên bạn quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?
3.Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?
4.Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?
ai nhanh mik tik và kết bạn
Tìm một phân số biết nếu lấy mẫu số của phân số đó trừ đi 2 thì được phân số mới có giá trị bằng 2/3 , còn nếu cộng mẫu số thêm 7 đơn vị thì được phân số có giá trị bằng 3/5
Làm hộ mình nhanh nha mình đang cần gấp
Bạn nào làm được mình sẽ kết bạn
1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
2,1 m =......dm
8,3 m = ......cm
5,27 = ...........cm
3,15 = ..........cm
2. a) Viết phân số 3/5 dưới dạng số thập phân có mẫu số là 10 và có mẫu số là 100.
b) Viết hai phân số thập phân mới tìm được thành hai phân số thập phân
c) Có thể viết 3/5 thành những số thập phân nào?
2 bài 2 l-i-k-e cho ai nhanh nhất nhớ bài 2 trình bày đầy đủ 3 l-i-k-e ghi đáp số không là 2 thui nha ^_^ giúp mik nhé! Cảm ơn các bạn nhiều! ^_^