Câu 13: Bài tập: Xây dựng kế hoạch kinh doanh hộ gia đình *Tình huống: Kinh doanh ăn uống bình dân - Kế hoạch bán hàng: *Sáng: bán bún bò, 100 khách, giá bán: 25.000đ/tô *Trưa: bán cơm, 150 khách, giá bán: 20.000/phần *Nước giải khát: nước mía: 200 ly, giá bán: 5000đ/ly Kế hoạch lao động: 1 đầu bếp (300.000đ/ngày), 2 phục vụ (150.000d/ngày), quản lí là chủ gia đình a. Tính doanh thu bán hàng/tháng? b. Tính chi phí trả công lao động/tháng? c. Tính lợi nhuận thu được/tháng (giả sử chỉ phí mua hàng, điện nước, mặt bằng... chiếm khoảng 70% tổng doanh thu bán hàng)
Phân tích thị trường cho “Kinh doanh ăn uống bình dân” thì Mạng lưới kinh doanh (số lượng cửa hàng dịch vụ) ở mức:
A. Trung bình.
B. Nhiều.
C. Rất nhiều
D. Ít.
1.Nội dung kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp thương mại không cần chú ý đến loại kế hoạch nào:
A. Kế hoạch bán hàng. C. Kế hoạch sản xuất.
B. Kế hoạch mua hang D Kế hoạch tài chính.
Phương pháp lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp gồm mấy kế hoạch?
A. 5
B. 6
C. 7
D. 8
Gia đình chị H kinh doanh quạt điện, mỗi ngày bán được 10 cái. Vậy kế hoạch mua gom mặt hàng mỗi năm đủ để bán ra là:
A. 3000 cái.
B. 3650 cái.
C. 2000 cái.
D. 365 cái.
Lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp căn cứ vào yếu tố nào?
A. Tình hình phát triển kinh tế xã hội
B. Khả năng của doanh nghiệp
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp căn cứ vào yếu tố nào?
A. Nhu cầu thị trường
B. Pháp luật hiện hành
C. Cả A và B đều đúng
D. Đáp án khác
Lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp căn cứ vào khả năng của doanh nghiệp tức là:
A. Trang thiết bị
B. Vốn
C. Nhà xưởng
D. Cả 3 đáp án trên
Lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp căn cứ vào khả năng của doanh nghiệp tức là:
A. Vốn
B. Lao động
C. Công nghệ
D. Cả 3 đáp án trên