- Thánh Tản Viên, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Thánh Mẫu Liễu Hạnh
- Họ có công lao cứu nước, cứu dân, bảo vệ tổ quốc,...
- Thánh Tản Viên, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Thánh Mẫu Liễu Hạnh
- Họ có công lao cứu nước, cứu dân, bảo vệ tổ quốc,...
Bài tập 1: Nhân vật trong truyền thuyết thường có những đặc điểm khác lạ về lai lịch, phẩm chất, tài năng và sức mạnh." Em hãy chứng minh cho nhận định này qua truyện Sơn Tinh Thủy Tinh.
Bài tập 2: Trong văn hoá dân gian Việt Nam, có 4 vị Thánh được tôn là “tứ bất tử”. Em hãy cho biết 4 vị thánh đó là ai? Em biết gì về 4 vị thánh này? Em hãy phỏng đoán vì sao họ được phong là Thánh? Giúp mình với nha
Các bạn ơi giúp mình bài này với
Viết đoạn văn giới thiệu với du khách thập phương về khu du lịch sinh thái biển cồn đen
Mình đang cần gấp ai làm được nhanh mình tích và kết bạn cho
cảm ơn mọi người nhiều
A đây là bài giáo dục công dân nha
Mọi người ơi cho mn hỏi trạng ngữ trong bài Thánh Gióng là gì ạ?
Cảm ơn mọi người nhé
Mọi người giúp em với ạ! Phương thức biểu đạt trong bài " Nếu bạn muốn có một người bạn - Trích: Hoàng tử bé " là gì ạ?
Em có nhận xét gì về nhân vật người anh trong bài Bức tranh của em gái tôi.
Ai giúp mình câu này với ạ, ngắn gọn thôi đừng dài quá ạ.
Hãy đọc kĩ đoạn văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi ở dưới:
" Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vao vòng nô lệ, chừng nào vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù...
Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi kinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tôi thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chú ý nghe giảng đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng bài đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội nghiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi..."
Câu 1: Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu nào?
Câu 2: Câu văn "... bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..." đã sử dụng phép tu từ nào?
Câu 3:Em hiểu như thws nào về lời nói "...bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..."
Câu 4: Ý nghĩa của nhan đề văn bản là gì?
Câu 5: Điều mà em học tập được ở nhân vật "tôi" trong đoạn trích là gì?
Ai làm trong tối nay và sáng mai mình sẽ tick cho. Các bạn giúp mình với nhé!
mọi người có ai học lớp 6 giúp em bài "Một năm ở Tiểu học "
có biết các sự việc chính của bài này không ạ
giúp em với emm cần gấp lắm
Mọi người ơi, giúp mình giải bài này với cảm ơn mọi người :
Câu 10: Trong giờ kiểm tra Loan thấy Nam sử dụng phao nên đã báo với giáo viên sau đó. Khi giáo viên hỏi Nam có sử dụng phao khi làm bài kiểm tra không? Nam đã trả lời là không. Hành động của Nam là đúng hay sai? Vì sao?