em đã hiểu bài giảng
em đã hiểu bài giảng
Sau khi đọc bài giảng em đã nắm bắt được kiến thức của bài.
Viết pascal các bước để giải bài toán.
“Nhập vào số a. Kiểm tra số a là số âm hay dương”
Cho trước ba số dương a, b và c. Cho biết ba số đó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không.
a. Xác định bài toán
b. Nêu ý tưởng giải bài toán
c. Viết thuật toán
Bài 1: Xác định Input và Output của các bài toán sau:
1a) Cho số nguyên dương A. Hãy tính và xuất ra màn hình A là số chẵn hay A là số lẻ.
1b) Cho hai số nguyên dương A và B. Hãy tính và xuất ra màn hình ước chung lớn nhất của hai số đó.
1c) Xếp loại học tập các học sinh trong lớp.
1d) Quản lí điểm trong một kì thi bằng máy tính.
Xác định Input, output và viết thuật toán cho bài toán: Cho N và dãy số a1,a1,...,aN. Dãy số được gọi là đối xứng nếu ai = aN-i+1 với i = 1,...,N-1
Kiểm tra xem dãy đã cho có là dãy đối xứng hay không
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
cho số N nguyên dương và dãy A gồm N phần tử kiểm tra xem dãy số vừa nhập có phải là một cấp số cộng hay không
VD: N= 4
Dãy A: 1 2 3 4 à là cấp số cộng với công sai d=1
Yêu cầu:
- xác định bài toán
- nêu ý tưởng
- mô tả thuật toán