Cho hình tam giác ABC có góc đỉnh A là góc vuông. Qua đỉnh A hãy vẽ đường thẳng AX song song với cạnh BC, qua đỉnh C, hãy vẽ đường thẳng CY song song với cạnh AB. Hai đường thẳng AX và CY cắt nhau tại điểm D, nêu tên các cặp cạnh song song với nhau có trong hình tứ giác ADCB
Cho hình tam giác ABC có góc đỉnh A là góc vuông. Qua đỉnh A hãy vẽ đường thẳng AX song song với cạnh BC, qua đỉnh C, hãy vẽ đường thẳng CY song song với cạnh AB. Hai đường thẳng AX và CY cắt nhau tại điểm D, nêu tên các cặp cạnh song song với nhau có trong hình tứ giác ADCB
Bài 16: Cho hình tứ giác ABCD như hình vẽ. Dùng ê-ke để kiểm tra
a) Hình tứ giác ABCD có mấy góc tù ? Mấy góc vuông ? b) Đoạn thẳng AB vuông góc với đoạn thẳng nào ?
c) Hai đoạn thẳng nào song song với nhau ?
Bài 17
a. Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm I và vuông góc với đường thẳng CD trong mỗi trường hợp hình vẽ sau:
mình đang cần gấp
Đúng điền Đ, sai điền S:
1/ Hai đường thẳng vuông góc với nhau sẽ tạo ra 2 góc vuông
Đáp án: ...
2/ Hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau
Đáp án: ...
3/ Qua 1 điểm nằm ngoài đường thẳng, ta vẽ được duy nhất 1 đường thẳng vuông góc với đường thẳng cho trước
Đáp án: ...
4/ Góc bẹt có độ lớn bằng hai lần góc nhọn
Đáp án: ...
1. Viết tên các đường thẳng song song và các đường thẳng vuông góc với nhau trong hình bên.
Các bạn giúp mình bài 1 thôi nhé!
Bài 2. a. Vẽ hai đường thẳng vuông góc với nhau và cắt nhau tại A
b. Vẽ hai đường thẳng đi qua b lần lượt vuông góc với hai đường thẳng đã vẽ được ở câu a cắt hai đường đó tại M,N
Cho hình bình hành abcd có góc đỉnh a và góc đỉnh d là các góc vuông (xem hình vẽ). Hãy vẽ đường thẳng đi qua b và song song với cạnh ad.
gấp nhé ét ô ét
Chọn hình vẽ có hai đường thẳng song song với nhau:
Bài tập Toán lớp 4 :
4 .a) Vẽ đường thẳng AX đi qua điểm A và song song với cạnh BC . Vẽ đường thẳng CY đi qua điểm C và song song với cạnh AB . Các đường thẳng này cách nhau tại điểm D ( Vẽ vào hình bên ==> trong vở bài tập lớp 4
b) các cặp cạnh song song vs nhau có trong hình tứ giác ADCB là : .......................................................................................................................................................................................................