mặt trời sáng rực
bông hoa thơm ngát
chiếc bảng đen bóng loáng
b)mặt trời rực đỏ.
c)bông hoa xòe cánh.
d)chiếc bảng đen bụi phấn rơi rơi.
e)cổng trường như người lính gác.
mặt trời sáng rực
bông hoa thơm ngát
chiếc bảng đen bóng loáng
b)mặt trời rực đỏ.
c)bông hoa xòe cánh.
d)chiếc bảng đen bụi phấn rơi rơi.
e)cổng trường như người lính gác.
tìm từ vật chỉ đặc điểm dấu hiệu con người vào chỗ chấm
a) vầng trăng...
b)chiếc bút
c)bông hoa
d)mặt trời
giúp mình với
Bài 1: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu nói về
cảnh vật quê hương:
.............. lồng lộng ............. nhởn nhơ .................. bay bổng
.............. uốn khúc ............. xuôi ngược ..................... um tùm
.............. ríu rít ............... rập rờn ............. rì rào trong gió
Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:
* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.
* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.
a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm
dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
Giáo viên biên soạn và giảng dạy: Nguyễn Nga – 0 941.934.199
Học...Học nữa...Học mãi... Phải luôn luôn học tập chừng nào còn một đều chưa biết!
b. Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
………………………… | ………………………………… | ………………………………………………………… ………………………………………………………… |
c.
Tên sự vật được nhân hoá | Các từ ngữ dùng để nhân hoá sự vật | Cách nhân hoá |
Bài 1: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu văn sau:
- Buổi sáng chú gà trống gáy vang đánh thức mọi người.
- Hai bên đường hoa bằng lăng nở tím ngắt.
- Nhớ lời cô dặn Bảo viết bài thật cẩn thận tính thật chắc chắn
Mình đang cần gấp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành các thành ngữ sau.
1...... nghe không bằng một thấy.
2...... mặt gửi vàng.
3. ...... lạ sau quen.
4......... dao có ngày đứt tay.
ChọnChơiVạnTrướcTrăm( giúp minh nha )
Dựa vào những từ ngữ sau , hãy điền vào chỗ trống
a) ... bằng những lời lẽ đanh thép
b) ... bằng hai bàn tay cần cù lao động của mình
c) ... bằng ý chí quật cường của mình
Câu 1: Nhạc sĩ là người chuyên sáng tác hoặc biểu diễn âm nhạc. Hãy tìm những từ có tiếng "sĩ" để chỉ người sáng tác hay biểu diễn như vậy điền vào chỗ trống cho thích hợp.
a) Những người chuyên sáng tác thơ ca gọi là:...
b) Những người chuyên vẽ tranh nghệ thuật gọi là
c) Những người chuyên biểu diễn các bài hát gọi là ....
d) Những người chuyên sáng tác hoặc biểu diễn nghệ thuật gọi là:...
Bài 4 : Điền dấu chấm hoặc dấu hai chấm vào mỗi ô trống sau:
Bác Gà trống đang kiếm mồi gần đó liền hỏi ( )
- Cháu làm gì thế?
- Dạ cháu xé sách để gấp đồ chơi đấy ạ! - Mèo con trả lời ( )
Rồi Mèo con hớn hở ngắm những con vật vừa gấp của mình ( ) Bác gà trống liền nghiêm mặt nhắc ( )
- Vậy là cháu đã làm hỏng quyển sách rồi đó! Cháu phải biết giữ gìn sách vở chứ!
Bài 5: tìm từ ngữ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thành những câu có hình ảnh so sánh
A)Người đi đông như..........
B)Anh ấy ăn mặc lòe loẹt như......
C)Ông em tóc bạc trắng như........
D)Cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn hình cong cong như........
E)Giọng già sang sảng Như........ F)Dòng sông xanh trong như....