Bài1) cho tam giác ABC.Từ A kẻ AD và AQ theo thứ tự vuông góc với tia phân giác trong và ngoài của góc B,kẻ AM và AN lần lươt vuông góc với tia phân giác trong và ngoài của góc C. CMR) 4 điểm M,N,P,Q thẳng hàng
Bài 2) cho tam giác ABC vuông tại A có AC=3AB,Trên cạnh góc vuông AC lần lượt lấy D và E sao cho AD=DE=EC
Tính : góc ACB+góc AEB
Cho tam giác ABC vuông tại A có AC = 3AB. Trên AC lấy các điểm D và E sao cho AD = DE = EC. Tính góc AEB + góc ACB
Bài1) cho tam giác ABC.Từ A kẻ AP và AQ theo thứ tự vuông góc với tia phân giác trong và ngoài của góc B,kẻ AM và AN lần lươt vuông góc với tia phân giác trong và ngoài của góc C. CMR) 4 điểm M,N,P,Q thẳng hàng
Bài 2) cho tam giác ABC vuông tại A có AC=3AB,Trên cạnh góc vuông AC lần lượt lấy D và E sao cho AD=DE=EC
Tính : góc ACB+góc AEB
Bài1) cho tam giác ABC.Từ A kẻ AP và AQ theo thứ tự vuông góc với tia phân giác trong và ngoài của góc B,kẻ AM và AN lần lươt vuông góc với tia phân giác trong và ngoài của góc C. CMR) 4 điểm M,N,P,Q thẳng hàng
Bài 2) cho tam giác ABC vuông tại A có AC=3AB,Trên cạnh góc vuông AC lần lượt lấy D và E sao cho AD=DE=EC
Tính : góc ACB+góc AEB
cho tam giác ABC vuông tại A và AC =3ABtreen cạnh góc vuông AC lần lượt lấy các điểm D và E sao cho AD=DE=EC.tính tổng hai góc ACB + góc AEB
cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 10cm, AC = 20cm. Trên cạnh AC lấy điểm D sao cho AD = 5cm. Chứng minh góc ABD = góc ACB.
Bài 1:
Cho góc xAy khác góc bẹt, trên cạnh Ax lấy điểm B sao cho AB=5cm, trên cạnh Ay lần lượt lấy hai điểm C và D sao cho AC = 4cm, AD = 10. Qua D kẻ đường thẳng song song với BC cắt Ax tại E. Tính BE và tỉ số diện tích. hai tam giác ABC và AED.
Bài 2:
a) Cho tam giác ABC có AB = 6cm, AC = 9cm, BC =10cm, đường, phân giác AD, D thuộc BC. Tính DB, DC.
b) Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho góc AEB = góc ADB. Gọi M là giao điểm của BE và AD. Chứng minh hai tam giác AME và tam giác BMD đồng dạng.
Bài 3:
Cột cờ của trường vào những ngày có năng, lúc 14 giờ thường có bóng dài 10m, cùng lúc đó một học sinh đứng ở sân trường thì có bóng dỗ dài 1m, biết rằng em học sinh đó cao 1,5m. Hỏi cột cờ của trường cao bao nhiêu mét?
Bài 4:
Cho tam giác ABC vuông tại A, M là điểm di chuyển trên cạnh AC, M khác A và C. Vẽ đường thẳng Cx vuông góc với tia BM tại H, CA cắt tia BA tại D.
a) Chứng minh hai tam giác DHB và tam giác DAC đồng dạng.
b) Chứng tỏ góc AHD có số đo không đổi khi M di chuyển trên cạnh AC
Bài 1: Cho tam giác ABC cân tại A có góc ở đáy bằng 50˚, lấy điểm K nằm trong tam giác sao cho góc KBC=10˚, góc KCB = 30˚. Tính số đo các góc tam giác ABK ?
Bài 2: Trong hình vuông ABCD lấy điểm M sao cho góc MAB = 60˚, góc MCD = 15˚. Tính góc MBC ?
Bài 3: Cho tam giác có góc ABC = 70˚, góc ACB = 50˚, trên cạnh AB lấy M sao cho góc MCB = 40˚, trên cạnh AC lấy điểm N sao cho góc NBC = 50˚. Hãy tính góc NMC ?
Bài 4: Cho tam giác ABC cân tại A, dựng trung tuyến AM và phân giác AD, tính các góc của tam giác ABC biết BD = 2AM
Bài 5: Cho tam giác ABC có góc ABC = 45˚, góc ACB = 120˚, trên tia đối tia CB lấy điểm D sao cho CD = 2CB. Tính góc ADB ?
Bài 6: Tam giác ABC cân tại A có góc A = 20˚, các điểm M,N theo thứ tự thuộc các cạnh AB, AC sao cho góc BCM = 50˚, góc CBN = 60˚. Tính góc MNA ?
Cho tam giác ABC vuông cân tại a trên cạnh ab lấy điểm d trên cạnh ac lấy điểm e sao cho AD bằng AE từ C kẻ đường thẳng vuông góc với BE cắt AB tại I 1 chứng minh rằng be bằng CI 2 Qua D và A kẻ đường thẳng vuông góc với BE cắt BC lần lượt tại m và n CMR MN= NC