hí !!! toán những người đồng tính , nam tính nữ , vậy mà cũng xưng là em , mà còn bảo là xinh nữa cơ chứ !!! hahaha
hí !!! toán những người đồng tính , nam tính nữ , vậy mà cũng xưng là em , mà còn bảo là xinh nữa cơ chứ !!! hahaha
Bài 1: tìm các số nguyên x và y biết rằng:
\(\frac{x}{4}-\frac{1}{y}=\frac{1}{2}\)
bài 2: tìm hai số hữu tỉ x và y sao cho
x-y=x.y=x:y (y khác 0 )
bài 3 : tìm các số hữu tỉ x;y;z biết rằng
x(x+y+z)=-5; y(x+y+z)=9; z(x+y+z)=5
bài 4: người ta viết năm số hữu tỉ trên 1 vòng tròn, trong đó tích hai số cạnh nhau luôn bằng \(\frac{1}{4}\). tìm các số đó
Bài 1: Các câu sau, câu nào đúng,câu nào sai?
a) Mọi số hữu tỉ dương đều lớn hơn 0
b) Nếu a là số hữu tỉ âm thì a là số tự nhiên
c) Nếu a là số tự nhiên thì a là số hữu tỉ âm
d) 0 là số hữu tỉ dương
Bài 2: Cho 2 số hữu tỉ a/b và c/d với b,d>0
Chứng minh: Nếu \(\frac{a}{b}< \frac{c}{d}\) thì \(\frac{a}{b}< \frac{a+c}{b+d}< \frac{c}{d}\)
Vận dụng: Viết 2 số xen giữa 2 số hữu tỉ -1/5 và 1/5
Bài 1:
Tìm các giá trị của x để: abs( x + 3 ) + abs( x + 1 ) =3x
Bài 2:
Cho cạnh hình vuông ABCD có độ dài là 1. Trên các cạnh AB, AD lấy các điểm P,Q sao cho chu vi tam tam giác APQ bằng 2. Chứng minh rằng góc PCQ bằng 45°.
Bài 3:
Chứng minh rằng: \(\frac{1}{5}+\frac{1}{15}+\frac{1}{25}+...+\frac{1}{1985}< \frac{9}{20}.\)
Bài 4: Vận tốc của máy bay, ô tô và tàu hỏa tỉ lệ với các số 10; 2 và 1. Thời gian máy bay bay từ A đến B ít hơn thời gian ô tô chạy từ A đến B là 16 giờ. Hỏi tàu hỏa chạy từ A đến B mất bao lâu?
Bài 1: Tìm số nguyên n để phân số sau có giá trị là một số nguyên và tính giá trị đó
a. \(A=\frac{3n+9}{n-4}\) b.\(B=\frac{6n+5}{2n-1}\)
Bài 2: Tìm số nguyên x và y biết rằng:
\(\frac{5}{x}+\frac{y}{4}=\frac{1}{8}\)
Bài 3:Viết tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 20 theo thứ tự tùy ý.Lấy mỗi số trừ đi số thứ tự của nó ta được một hiệu .Tổng của tất cả các hiệu đó bằng bao nhiêu ?
Bài 4:Thực hiện các phép tính:
a.\(\frac{(\frac{3}{10}-\frac{4}{15}-\frac{7}{20})\times\frac{5}{19}}{(\frac{1}{14}+\frac{1}{7}-\frac{-3}{35})\times\frac{-4}{3}}\)
b.\(\frac{\left(1+2+3+...+100\right)\times\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{5}-\frac{1}{7}-\frac{1}{9}\right)\times\left(6,3\times12-21\times3,6\right)}{\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+....+\frac{1}{100}}\)
c.\(\frac{\frac{1}{9}-\frac{1}{7}-\frac{1}{11}}{\frac{4}{9}-\frac{4}{7}-\frac{4}{11}}+\frac{\frac{3}{5}-\frac{3}{25}-\frac{3}{125}-\frac{3}{625}}{\frac{4}{5}-\frac{4}{25}-\frac{4}{125}-\frac{4}{625}}\)
viết tập hợp X các số hữu tỉ lớn hơn 1/2 nhưng nhỏ hơn 3/4
Tìm 4 số hữu tỉ lớn hơn -1/2 và nhỏ hơn -1/3 .
mong mn sớm trl để mik nộp bài cho cô nke :<, iêu mn ❤
Tìm số hữu tỉ lớn hơn âm 2/3 và nhỏ hơn âm 1/4 sao cho số hữu tỉ đó viết được dưới dạng phân số có mẫu bằng 5.
CÁC BẠN THÔNG CẢM VÌ MÁY TÍNH NHÀ MÌNH KO ẤN ĐƯỢC DẤU TRỪ. CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ!!!!!!!!!
Bài 1: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng tổng của 2 số hữu tỉ âm.
Bài 2: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng hiệu của 2 số hữu tỉ dương.
Bài 3: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng tổng của một số hữu tỉ âm và một số hữu tỉ dương.
Bài 4: Tìm 3 cách viết số hữu tỉ \(\frac{-8}{15}\) dưới dạng hiệu của một số hữu tỉ âm và một số hữu tỉ dương.
Giúp mk nha, mk cần trc 1 giờ.