Ta có: a // b
=> góc A1 = góc B1 = 400 (đồng vị)
Ta có: góc B1 = góc B3 = 400 (đối đỉnh)
Ta có: góc B1 + góc B2 = 1800 (kề bù)
hay 400 + góc B2 = 1800
=> góc B2 = 1800 - 400 = 1400
Ta có: góc B2 = góc B4 = 1400 (đối đỉnh)
Vậy....
Ta có: a // b
=> góc A1 = góc B1 = 400 (đồng vị)
Ta có: góc B1 = góc B3 = 400 (đối đỉnh)
Ta có: góc B1 + góc B2 = 1800 (kề bù)
hay 400 + góc B2 = 1800
=> góc B2 = 1800 - 400 = 1400
Ta có: góc B2 = góc B4 = 1400 (đối đỉnh)
Vậy....
Hình 22 cho biết a//b và A4 = 37o
a) Tính góc B1
b) So sánh góc A1 và góc B4
c) Tính góc B2
ĐÚNG = TICK
B1 : Tìm x,y,z , biết : \(\dfrac{2x}{3}=\dfrac{y+10}{5}=\dfrac{9z+6}{8}\)và 4x + 3y - 9z = 132
B2 : Lớp 7A có 65 bạn, biết rằng 1/3 số học sinh nam bằng 2/7 số học sinh nữ. Tính số học sinh nam, học sinh nữ ?
B3 : Học sinh ba khối 6,7,8 tham gia đồng diễn thể dục. Biết 2/3 số học sinh khối 6 bằng 1/4 số học sinh khối 7 và bằng 3/5 số học sinh khối 8. Hỏi mỗi khối có bao nhiêu học sinh, biết rằng số học sinh khối 7 nhiều hơn tổng số học sinh khối 6 và khối 8 là 30 học sinh.
B4 : Cho \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\).Chứng minh rằng \(\left(\dfrac{a-b}{c-d}\right)^{2^{ }}=\dfrac{ab}{cd}\)
B1 Tính giá trị của biểu thức sau
P= 3xy ( x+y ) + 2x^3y + 2x^2y^2 + 5, với x+y=0
Q= 3x^2 + 2xy - 2y^2 tại x=1 ; x= (-1)
B2 Tìm nghiệm của đa thức x^2 - x
B3 Tìm bậc của đa thức
M= x^5 + y^6 + x^4y^4 + 1
N= 4x^4 + 2x^3 - x^4 - x^2 + 2x^2 - 3x^4 - x +5
P= x^2 + y^3
B4 Để đa thức ax+6 có nghiệm là x= ( -3 phần 2) thì giá trị của a bằng bao nhiêu ?
B5 Cho đa thức Q= ax^2y^2 - 2xy + 3xy - 2x^2y^2 + 5. Biết rằng đa thức có bậc là 4 và a là số nguyên tố nhỏ hơn 5 . Tìm giá trị của a
B1: Tính giá trị biểu thức:
P = ( x+y)( x+2)(y+2), biết x+y=2 và xy = - 3.
B2. Thu gọn đơn thức, tìm bậc, hệ số, phần biến:
A = ( - axy)3 . (x3y2) (a là số cho trước)
B3. Chứng tỏ các đa thức sau không có nghiệm:
Q(x) = x4 + 2
P(y) = y2+y+1
R(x) = - x2 - 25
B4. Chứng minh rằng với n tự nhiên khác 0
a) 8.2n + 2n+1 chia hết cho 5
b) 3n+3 - 2.3n + 2n+5 - 7.2n chia hết cho 25
B5. Cho đa thức f(x) thỏa mãn điều kiện: 3f(x) - xf(-x) = x + 9 với mọi x. Tính f(3).
~~ GIÚP mik vs ạ!!!!!!!!!!!!!
B1: Cho \(\frac{\overline{abc}}{a+\overline{bc}}=\frac{\overline{bca}}{b+\overline{ca}}\)
C/m: \(\frac{a}{\overline{bc}}=\frac{b}{\overline{ca}}\)
B2: Cho \(\frac{\overline{ab}+\overline{bc}}{a+b}=\frac{\overline{bc}+\overline{ca}}{b+c}=\frac{\overline{ca}+\overline{ab}}{c+a}\). C/m a = b = c
B3: Cho \(\left(a+b+c+d\right)\left(a-b-c-d\right)=\left(a-b+c-d\right)\left(a+b-c-d\right)\). C/m 4 số a; b; c; d lập thành 1 tỉ lệ thức
B1 :
cho đa thức M=ax^2+bx+c. Xác định a, b, c bt vs x=0; 1;2 thì M nhận giá trị lần lượt là1; 2;2
B2:
cho đa thức N=x^3+ ax^2+bx-2. Xác định hệ số a ,b bt vs x=1 và x=-1 thì N nhận giá trị =0
a,Cho tam giác ABC và tam giác A1B1C1 có AB = A1B1 va A>A1.chứng minh rằng BC>B1C1
b,cho hai tam giác ABCva a1 b1 c1 có A=A1B1. Ac=A1C1 va BC > B1C1. so sánh số đo của hai góc A và A1
Giúp mk vẽ cả hình và lời giải nha.
B1:Cho tg ABC có AB=3cm,AC=4cm,BC=5cm.
a,CMR:tg ABC vuông tại A
b,Vẽ pg BD(D thuộc AC),từ D vẽ DE vuông góc BC(E thuộc BC).CMR:DA=DE
c,ED cắt AB tại F.CMR:tg ADF=tg EDC và DF>DE
B2:Cho tg DEF(DE=DF).Gọi M,N lần lượt là trung điểm của DF và DE
a,CMR góc DEM= góc DFN
b,Gọi giao điểm của EM và FN là K.CMR:KE=KF
B3:Cho tg ABC cân tại A,vẽ trung tuyến AI(I thuộc BC)
a,CMR:tg ABI=tg ACI
b,CMR:AI vuông góc BC
c,Cho AB=AC=12cm,BC=8cm.Tính AI
B4:Cho tg ABC.Kẻ AH vuông góc BC,H thuộc AB.Trên tia đối của EH lấy D sao cho EH=ED
a,CMR:AH=AD
b,Biết AH=17cm,HD=16cm.Tính AE
a)Tìm các số a,b,c biết rằng a/2=b/3=c/4 và a+2b+3c=-20
b) Tính tổng: S= 1/2+1/6+1/12+...+1/9900
a)Tìm các số a,b,c biết rằng a/2=b/3=c/4 và a+2b+3c=-20
b) Tính tổng: S= 1/2+1/6+1/12+...+1/9900