lập bảng xét dấu (lớp 7)
lớp 6 chưa học bảng xét dấu
lập bảng xét dấu (lớp 7)
lớp 6 chưa học bảng xét dấu
Tìm x,y
a/ 2/x=y/15=-25/75
b/ 5/x=y/-55=-125/275
c/ 2/x=x/8
Tìm x,y,z
a/ -8/5=x/15=16/y=z/-75
b/ -4/8=x/-10= -7/y=x/-24
c/ x/4= -15/y=z/52= -32/64
GIÚP TỚ Với
dấu '' / '' là phân số
Tìm x,y,z
a/ -8/5=x/15=16/y=z/-75
b/ -4/8=x/-10= -7/y=x/-24
c/ x/4= -15/y=z/52= -32/64
GIÚP TỚ Với
dấu '' / '' là phân số
B1.Tìm x,y,z biết a.-10/15=x/9=-8/9=z/-21 b.x/21=8/y=40/z=4/3 B2.Cho biểu thức A=1/n-1 (Với n thuộc Z) a.Tìm điều kiện của n để A là phân số b.Tìm tất cả các giá trị nguyên của n để A là số nguyên B3.So sánh a.A=15 mũ 16+1/15 mũ 17+1 và B=15 mũ 15+1/15 mũ 16+1
b1,tính hợp lí
(13-47)-(13+59-81)+(35-13)
b2
a,tính 15-25 và 25-15
b,chứng minh rằng a-b và b-a là hai số đối nhau
b3,tính giá trị biểu thức
a,A=a-b+c biết a=-5,b=7,c=-8
b,B=x+y+2z biết x=-3,y=7,z=-8
c,C=-x-3y+z biết x=-2,y=15,z=-8
b4 cho x= -12,y=25,z=-15 tính giá trị của biểu thức sau:
a,x+2-y b,x+y+z-y-3 c,20+x-(y+z)-x d,y-(x+y-z)+3
B=10-x- (15+y-17) với x=11,y=8
Bài 1:Lập thành các cặp phân số bằng nhau từ tích sau:
a,(-3).10=15.(-2)
b,x.6=y.(-7) [ x,y thuộc z; x,y khác 0]
Bài 2:Tìm x,y,z
a,15/x =x/4=x/16=6/-8=
b,x/3=y/20=4
-10/15=x/-9=-8/y=z/-21. Khi do x+y+z =
a, (x – 10).11 = 22 | b, 2x + 15 = -27 |
c, -765 – (305 + x) = 100 | d, 2x : 4 = 16 |