It is a big secret . I can't tell you . A secret makes a woman woman
It is a big secret . I can't tell you . A secret makes a woman woman
Các bạn ơi,tôi đang tìm kiếm một người tôi rất yêu quý tên là Lan,cô ấy học lớp 7D trường THCS Lê Qúy Đôn,Bỉm Sơn Thanh Hóa.Ai thấy cô ấy xin hay bảo cô ấy lên online math ket bạn với tôi.Trân trọng
Tôi đang tìm người yêu của tôi tên là Lan học lớp 7D trường THCS Lê Qúy Đôn Thanh Hóa,ai thấy cô ấy nhớ kết bạn với tôi
Tôi đang tìm người yêu của tôi tên là Lan học lớp 7D trường THCS Lê Qúy Đôn Thanh Hóa,ai thấy cô ấy nhớ kết bạn với tôi
Tôi đang tìm người yêu của tôi tên là Lan học lớp 7D trường THCS Lê Qúy Đôn Thanh Hóa,ai thấy cô ấy nhớ kết bạn với tôi
Đọc đoạn sau đây và trả lời các câu hỏi bên dưới
Sức mạnh loại nhất và đáng quý nhất của con người chính là tình cảm và sự thông minh. Người có khi đầu thông minh nhất trái tim tình cảm nhất thì đó là người mạnh nhất. Mỗi ngày con tới trường gặp bạn bè, thầy có hoặc khi ở nhà với cha con hãy luôn chú ý tới sự phát triển tình cảm, hãy luôn quan sát bằng nghe để khám pha và hiểu biết. Khi quyết định làm gì con không nên nghe người khác mà dựa vào quan sát, lắng nghe sự khám phá và dựa vào sự hiệu biết của riêng con. Bởi vì nếu con không dựa vào đó để quyết định hóa ra con là con rối, ai điều khiển cũng được. Khi xem múa rối con thấy con rồi giơ tay, giơ chân, hò hét nhưng thật ra không phải là nó tự làm mà do người khác điều khiển. Con không phải là con rối. Từ quyết định sẽ làm con tự tin.
(Trích “Chắp cánh thiên thần " – Duy Tuệ)
Câu 1 (1 điểm): Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn trên"
Câu 2 (1 điểm): Câu văn " Khi quyết định làm gi con không nên nghe người khác mà dựa vào quan sát, lắng nghe sự khám phá và dựa vào sự hiểu biết của riêng con" cho thấy một trong những điều kiện để thông minh đó là gì ?
Câu 3 (1 điểm): Viết đoạn văn (từ 3 đến 5) câu trình bày ý nghĩa của sự tự tin.
Khi viết bài văn “giới thiệu trường em”, đoạn văn dưới đây có thể nằm ở phần nào của bài văn?
“Ngôi trường luôn là ngôi nhà yêu quý thứ hai của em, nơi đó gắn với biết bao kỉ niệm buồn vui của tuổi học trò. Là nơi cho em học hỏi được nhiều điều mới lạ và lý thú, mở ra trước mắt em những chân trời mới. Em hy vọng sẽ góp một phần nhỏ sự cố gắng của mình làm đẹp thêm cho ngôi trường này.”
A. Mở bài
B. Thân bài
C. Kết bài
tớ có hai người bạn(cả hai đều là nam).tớ đều rất quý mến cả hai.một người suốt ngày cãi nhau với tớ nhưng đôi lúc rất hiểu và quan tâm đến tớ.còn người kia thì chưa từng cãi nhau với tớ dù chỉ một lần,luôn ở cạnh tớ khi tớ khóc,luôn an ủi tớ khi tớ buồn.cả hai người đều rất quan trọng đối với tớ.vậy theo các cậu tớ nên chọn ai?
người thứ nhất quen tớ 8 năm về trước còn người thứ hai thì là 6 năm về trước, giúp tớ vs tớ ko biết chọn ai cả!
nếu đưa ra những lời khuyên thật lòng tớ sẽ tick và mời kết bạn!
. Hãy điền các phương tiện ngôn ngữ vào chỗ trống để các đoạn văn liền ý, liền mạch.
a) Nhân dân ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, luôn luôn đề cao vai trò của người thầy trong cuộc sống mỗi người. Tục ngừ có câu : "Không thầy đố mày làm nên " đã khẳng định vai trò đó của ông thầy. Không có một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ, dìu dắt cho thì khó mà làm nên một việc gì, dù đó là nghề nông, nghề rèn, nghề khắc chạm, hoặc học hành đỗ đạt. Do đó trong cuộc đời mồi người học ở thầy là quan trọng nhất.
/.. ./ trong cuộc sống,muốn thành đạt con người còn phải học tập mọi nơi mọi lúc, học ở bất cứ ai có những điều đáng học. Đặc biệt là phải học ở những người cùng trang lứa., cùng nghề nghiệp, cùng sống chết với nghề. Do đó mà có câu tục ngữ : "Học thầy không tày học bạn " Ở đây phải chăng là người ta đã có ý không coi trọng thầy bằng bạn, đánh giá thấp vị trí của thầy ? Thực ra không phải như vậy, bởi nếu bạn có gì đáng học thì bạn đã là thầy...
(Theo Ngữ văn 7, tập hai)
b) Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thê' văn chương còn sáng tạo ra sự sống. Vũ trụ này tầm thường chật hẹp, không thỏa mãn nổi tình cảm dạt dào của nhà văn. Nhà văn sẽ sáng tạo ra những thế giới khác, những người, những vật khác. Sự sáng tạo này cũng có thể xem là xuất phát ở một mối tình yêu thương tha thiết. Yêu thương ngay những điều chưa có trong thực tê để gọi nó vào thực tế.. .
/.../, hoặc hình dung sự sống, hoặc sáng tạo ra sự sống, nguồn gốc của văn chương đều là tình cảm, là lòng vị tha. Và vì thế, công dụng của văn chương cùng là giúp cho tình cảm vả gợi lòng vị tha.
(Theo Hoài Thanh)
ko còn mùa đông thì trái đất sẽ như thế nào ? nếu câu trả lời giống nhau mik ko tick câu trả lời sau đâu nha . lưu ý đây là vấn đề hoàn toàn có liên quan tới việc học ( cụ thể là môn ngữ văn có 1 đề bài là tự sáng tác 1 câu truyện có cây bàng , mẹ đta , tiên xuân và lão già mùa đông . chác các bn thi HSG sẽ biết đề này ) mik có ý tưởng rằng lão gì mùa đông sẽ là người tốt ( bộc lỗ hết cảm xúc tâm tư khi bị cảm thế giới xa lánh nó như thế nào ? VD ai sinh ra cx muốn đc đẹp và muốn đc yêu quý như cô , tiên xuân ạ , nhưng mẹ thiên nhiên đã ko hề công bằng với tôi , tôi cx muốn đc hòa vào không khí tươi vui ấy , tôi cx muốn có bạn nhưng chỉ tiếc là hơi thở của tôi quá lạnh lẽo và mỗi khi tôi định chạm vào ai đó thì hóa ra tôi lại đang lm hại người đó .......) sau đó khi lão già mùa đông ko còn xuất hiện thì mọi vật mới hiểu ra giá trị của mùa đông nhưng mà vốn hiểu biết của mik còn hạn hẹp quá , ko biết chuyên j sẽ xảy ra nếu thế giới thiếu màu đông
mn giúp mik nha
cảm ơn