Kể lại toàn bộ câu chuyện: Bàn chân kì diệu
kể lại câu chuyện bàn chân kì diệu với tài khoản của mình bị lỗi chưa xem dc
Em hãy kể lại câu chuyện Bàn chân kì diệu theo lời của Nguyễn Ngọc Ký.
Giúp mình với!
Hãy sắp xếp lại những câu dưới đây để có đoạn đối thoại về anh Nguyễn Ngọc Ký trong câu chuyện Bàn chân kì diệu.
1. Em: Anh ơi, ý chí và nghị lực có thể giúp con người làm được những việc phi thường anh nhỉ?
2. Anh: Anh rất khâm phục anh ấy.
3. Em: Vâng, đúng đấy anh ạ, đúng là về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay mà tập viết và viết được bằng chân. Đúng là bàn chân kì diệu anh nhỉ?
4. Em: Em sẽ luyện chữ thật đẹp anh ạ, em còn cả đôi bàn tay lành lặn mà.
5. Anh: Anh tin em sẽ làm được điều ấy.
6. Em: Anh ơi! Hôm nay đi học em được nghe câu chuyện Bàn chân kì diệu anh ạ.
7. Anh: Đó là câu chuyện nói về Nguyễn Ngọc Ký phải không em?
8. Anh: Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng cho anh em ta học tập đấy em ạ!
Hãy sắp xếp lại những câu dưới đây để có đoạn đối thoại về anh Nguyễn Ngọc Ký trong câu truyện ' Bàn chân kì diệu :
1.Em :Anh ơi , ý chí và nghị lực có thể giúp con người làm được những việc phi thường anh nhỉ ?
2.Anh :Anh rất khâm phục anh ấy
3.Em : Vâng , đúng đấy anh ạ , đúng là về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay mà tập viết và viết được bằng chân . Đúng là bàn chân kì diệu anh nhỉ
4.Em : Em sẽ luyện chữ thật đẹp anh ạ , em còn cả đôi bàn tay lành lặn mà
5.Anh:Anh tin em sẽ làm được điều ấy .
6.Em :Anh ơi ! Hôn nay đi học em nghe được câu chuyện ' Bàn chân kì diệu ' anh ạ .
7.Anh : Đó là câu chuyện nói về Nguyện Ngọc Ký phải không em ?
8.Anh:Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng cho anh em ta học tập đấu !
GIÚP MÌNH VÓI , MÌNH ĐANG CẦN GÁP
Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự thời gian :Trong khi Mi-tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin đi thăm khu vườn kì diệu.
Chú ý:Sử dụng cụm từ chỉ thời gian đồng thời để kể.
M : Trong lúc .... thì
Mình đang cần gấp xin mọi người trợ giúp
Kể lại câu chuyện '' Một nhà thơ chân chính '' ( không chép mạng )
Ai kể hay thì mình tick cho .
Một buổi sáng, lớp em được phân công dọn nhà kho của trường. Tận cùng phía trong góc kho, em nhìn thấy một chiếc bàn học cũ bị gãy chân, mặt bàn loang lổ vết mực và các vết rạch ngang rạch dọc...Em lại hỏi thăm bàn và bàn đã kể cho em nghe câu chuyện buồn của nó. Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện giữa em và chiếc bàn gãy châ
1.Viết 1 bức thư (khoảng 10 dòng ) cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em .
2. Viết 1 bài văn kể về ước mơ của em.
3. Kể lại câu chuyện Ở Vương quốc Tương Lai theo trình tự (không gian và thời gian) : Trong khi Mi- tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin đi thăm khu vườn kì diệu .
4.Sắp xếp các từ : tự tin , tự ti, tự trọng , tự kiêu , tự hào,tự ái :
a, các tính xấu
b,các tính tốt
5. Kể 1 câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã nghe, đã đọc.
6.Cho 3 nhân vật : người mẹ ốm, người con bằng tuổi em và 1 bà tiên . Hãy tưởng tượng và xây dựng 1 cốt chuyện về lòng hiếu thảo.