LÀ CON CHUỒN CHUỒN CÒN GÌ NỮA .
chuồn chuồn = chuồn + chuônf
LÀ CON CHUỒN CHUỒN CÒN GÌ NỮA .
chuồn chuồn = chuồn + chuônf
Giải thích và trình bày suy nghĩ về câu:
"Gái thương chồng, đương đông buổi chợ
Trai thương vợ, nắng quái chiều hôm".
(- Trình bày ngắn gọn, rõ ràng).
MN GIÚP E BÀI NÀY VỚI Ạ. E ĐANG CẦN GẤP LẮM Ạ.
Văn bản bông hoa cúc trắng giải thích điều gì? Giúp mk với mọi người
Gặp đây Mận mới hỏi Đào
Vườn Hồng có lối, ai vào hay chưa?
Mận hỏi thì Đào xin thưa:
Vườn Hồng có lối nhưng chưa ai vào.
Phương thức biểu đạt.
Biện pháp tu từ?
Giao tiếp vấn đề gì?
Giải thích cụm từ.
Thông điệp gì?
Giải thích từ cô phàm là gì?
A. Con người cô đơn.
B. Cánh buồm cô đơn, lẻ loi.
C. Tác giả nhìn hình ảnh ấy bằng sự cô đơn của lòng mình cũng như của Mạnh Hạo Nhiên.
D. Tất cả đều đúng.
Các bạn ơi, mk đọc đoạn này của CONAN mà đọc mã ko hiểu, các bn giải thích giúp mk với:
Sato: Em có chuyện quan trọng...
Takagi: Chuyện gì?...
Sato: Cái đó, em ko thấy nữa...
Takagi: Cái gì? (mặt Takagi đỏ lên) Anh sẽ chịu trách nhiệm về chuyện này!
Nhưng cuối cùng thứ Sato làm mất lại là chiếc huy hiệu. Takagi lúc đó hả ầm lên.
rốt cuộc Takagi nghĩ j vậy, giải thích giúp mk nhá, mk đọc mẩu này lâu rồi nên cũng ko nhớ rõ lắm, bn nào từng đọc thì giúp mk nhé! Mk sẽ k cho!!!
Viết một đoạn văn khoảng 6 - 8 dòng giải thích lí do vì sao em thích nhân vật cụ Hô de trong truyện ngắn buổi học cuối cùng
Dòng nào dưới đây giải thích sai lí do vì sao với văn bản văn học, người ta không thể tách biệt nội dung khỏi hình thức?
A. Vì nội dung chỉ có thể hiện trong hình thức.
B. Vì hình thức phải là hình thức của một nội dung cụ thể nào đó.
C. Vì hình thức và nội dung có mối quan hệ chặt chẽ, biện chứng.
D. Vì nội dung có trước và quyết định hình thức.
Hãy lựa chọn từ thích hợp cho trong ngoặc đơn để đưa vào chỗ trống trong các câu văn, câu thơ sau và giải thích lí do lựa chọn từ đó.
a) “Nhật kí trong tù” /…/ một tấm lòng nhớ nước.
(biểu hiện, phản ánh, thấm đượm, canh cánh, bộc lộ,…)
b)
Ta tha thiết tự do dân tộc
Không chỉ vì một đải đất riêng
Kẻ đã /.../ trên mình ta thuốc độc
/.../ màu xanh cả Trái Đất thiêng.
- Dòng 3 (gieo, vãi, phun, rắc)
- Dòng 4 (hủy, diệt, tiêu, triệt, giết)
a) Trao đổi theo nhóm các nội dung sau :
- Để tạo sự hấp dẫn, các văn bản trên được trình bày như thế nào ?
- Hãy nhận xét cách sử dụng từ ngữ, viết câu trong các văn bản trên.
b) Theo anh (chị), các quảng cáo sau đây có mặt nào chưa đạt yêu cầu :
(1) Cô ấy trẻ. Cô ấy đẹp. Cô ấy là sinh viên. Cô ấy thích thể thao. Cô ấy thích mua sắm. Cô ấy thích gặp gỡ bạn bè. Cũng như các bạn, cô ấy uống nước giải khát X.
(Quảng cáo một loại nước giải khát)
(2)
A : – Mình vừa chụp ảnh Hương đấy.
B : – Ai? Hương hả? Cậu có biết biệt danh của cô ấy là gì không? “Hắc cô nương” đấy!
(Hương xuất hiện)…
A : – Đừng gọi cô ấy là “Hắc cô nương” nữa nghe! “Bạch cô nương” đấy.
Gợi ý :
- Quảng cáo (1) đã đi vào trọng tâm chưa ? Có đảm bảo tính thông tin không ?
- Quảng cáo (2) có quá lời không ? Đã thực sự thuyết phục chưa ?
Từ kết quả thảo luận, anh (chị) hãy nêu một số yêu cầu của văn bản quảng cáo về các mặt :
- Nội dung thông tin
- Tính hấp dẫn
- Tính thuyết phục