Mon Bò Sữa

Ai giải giúp mk với

tui là ai
29 tháng 3 2021 lúc 19:44

không nhìn thấy sao mà giả đc

Bình luận (0)
Vân Anh Nguyễn.
29 tháng 3 2021 lúc 20:44

a) Trích bài Lượm, của tác giả Tố Hữu.

b) Điệp từ, điệp cấu trúc "Cái..." 

So sánh: Như con chim chích.

=> Tác dụng: Giúp bài thơ có vần điệu, tạo nhạc tính.

Thể hiện hình ảnh chú bé liên lạc nhí nhảnh, hồn nhiên, lạc quan, dũng cảm, không hề nao núng trước hiểm nguy.

c) Lặp lại 2 khổ thơ cuối:

- Tạo tính đầu cuối tương ứng, tạo nhạc tính.

- Thể hiện rằng lượm sẽ sống mãi trong lòng mọi người.

 

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về giờ ra chơi trên sân trường em.

2. Thân bài

- Miêu tả sân trường trước giờ ra chơi:

Khung cảnh yên tĩnh, vắng lặng vì các bạn học sinh đang học tập ở trong lớpNhững chú chim nhỏ ríu rít nhảy nhót trên cành câyNhững làn gió nhẹ lướt qua tán láSân trường thật yên bình

- Miêu tả sân trường giờ ra chơi:

Sau tiếng trống, các bạn học sinh cùng nhau ùa ra sân trường, náo động khiến cho mấy chú chim nhỏ trốn đi đâu hếtCác bạn xếp thành từng hàng, ngay ngắn để tập bài thể dục giữa giờ, giúp xua tan đi mệt mỏiSau đó, các bạn chia thành từng nhóm nhỏ để bắt đầu các hoạt động giải trí yêu thích của mìnhKhắp sân trường, nơi nào cũng là những bạn học sinh với khuôn mặt tươi cườiCó những bạn thích chơi đá bóng, đánh bóng rổ… thì tụ tập ở phần sân thể dụcCác bạn chơi trò đá cầu, nhảy dây, đuổi bắt.. thì tập hợp ở khoảng sân rộng nhấtDưới các gốc cây, hàng ghế đá là nơi cho những bạn thích chơi các trò nhẹ nhàng như ô ăn quan, bắn bi… hay ngồi đọc sách, tâm sựMỗi bạn một trò chơi, nhưng trông ai cũng vui vẻ vô cùngTrên sân, ánh nắng vẫn dịu dàng chiếu xuống mặt đất, chiếu lên từng giọt mồ hôi trên gò má của các bạn học sinhNhững cơn gió cũng thổi đều đều, giúp các bạn xua đi nóng bứcNhững chú chú chim cũng bay về, đứng trên cành cây, tò mò quan sát tất cảBỗng tiếng trống trường lại một lần nữa vang lên, các bạn học sinh dừng lại trong sự tiếc nuối, rửa tay chân sạch sẽ để trở lại lớp học

3. Kết bài

Suy nghĩ của em về vai trò, ý nghĩa của giờ ra chơi với người học sinhTình cảm của em dành cho trường lớp.

 

1. Mở bài: Giới thiệu cảnh đẹp mà em yêu thích: Cảnh gì? ở đâu? Em đến vào dịp nào? (Một buổi sáng đẹp trời, tôi rảo bước trên đường làng quen thuộc và ngắm nhìn cánh đồng lúa chín vàng rộng mênh mông).

2. Thân bài:

a) Tả bao quát:

Màu sắc. mùi vị chung của toàn cảnh (rộng, hẹp...) như thế nào? (Buổi không khí trong lành, mát mẻ. Mùi lúa chín thơm ngào ngạt làm tôi sảng khoái hẳn lên. Lúa trải dài mênh mông như tấm lụa vàng...).

b) Tả chi tiết:

- Cảnh miêu tả cụ thể qua không gian, thời gian, màu sắc, hương vị… (Những thửa ruộng nối tiếp nhau. Giữa cánh đồng là những con kênh dẫn nước, lúa chín vàng, hạt nào hạt nấy căng tròn, mình chắc mẩy...).

- Sinh hoạt của con người trong cánh (Các bác nông dân ra đồng sớm. Trên vai quang gánh, tay cầm liềm... Các bác vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ, bắt đầu một ngày làm việc mới).

3. Kết bài: Cảm nghĩ của em đối với cảnh đẹp đã tả (yêu mến, nhiều kỉ niệm. gắn bó, mong có dịp trở lại...); (Đứng giữa cánh đồng như đứng giữa một khu rừng thu nhỏ, hứa hẹn một mùa bội thu).

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tôi là Tuấn Minh
Xem chi tiết
Tôi là Tuấn Minh
Xem chi tiết
Tôi là Tuấn Minh
Xem chi tiết
nguyễn phương thảo
Xem chi tiết
nhu thi phuong thao
Xem chi tiết
anhthu bui nguyen
Xem chi tiết
Tôi là Tuấn Minh
Xem chi tiết
Hạnh Phạm
Xem chi tiết
mini world
Xem chi tiết