Nhớ bài cuối
a, \(\frac{2n-1}{n+8}-\frac{n-14}{n+8}\)
Tìm \(n\in N\)thỏa mãn !!
b, \(A=\frac{1}{1^2}+\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{n^2}\)
Chứng tỏ A không phải Số tự nhiên !!
Trả lời ( Đề huyện mik, huyện Kiến Xương => Tham khảo dạng bài)
Bài 1: (3,0 điểm)
1. Thực hiện phép tính
a) \(\frac{3}{8}-\frac{5}{6}+\frac{1}{4}\) b) \(\frac{1}{7}:\left(2-1\frac{5}{7}\right)+\frac{3}{2}\)
2. Tính A, biết 75% của A bằng 15
Bài 2: (2,5 điểm). Tim x, biết:
a) \(\left(\frac{3}{2}x+10\right):\frac{2}{3}=6\) \(b)\frac{1}{3}x-0,5x=0,75\) \(c)|x+1|=2^3\cdot\left(-1\frac{1}{4}\right)+15\)
Bài 3: (1,5 điểm)
Trong đợt quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, 3 lớp 6A, 6B,6C của một trường ủng hộ được tất cả 600 nghìn đồng. Biết số tiền lớp 6A quyên góp được bằng \(\frac{1}{3}\)tổng số tiền 3 lớp quyên góp, số tiền lớp 6B quyên góp được bằng 37,5% tổng số tiền cả 3 lớp quyên góp. Tìm số tiền 3 lớp quyên góp được
Bài 4: (2,5 điểm)
Cho \(\widehat{xOy}\)= \(80^o\). Vẽ yOz kề bù với xOy
a) Tính số đo góc yOz
b) Trên nửa mặt phẳng không chứa tia Oy, vẽ tia Ot sao cho zOt=\(100^o\). Hỏi tia Ox có phải phân giác của yOt không? Vì sao
Bài 5: (0,5 điểm)
Chứng tỏ rằng: \(\frac{2x+3}{6x+11}\)là phân số tối giản với mọi số nguyên x
Toán 6 (10 đề thi học kỳ II)
ĐỀ 1
Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ)
a)
2 5 14
3 7 25
.
b)
2 5 5 3
5 8 8 5
. .
c)
1 12
25 1 0 5
2 5
% , .
Bài 2: Tìm x, biết: (3đ)
a)
1 3
2 4
x
b)
4 4
5 7
.x
c) 8x = 7,8.x + 25
Bài 3: (2đ) Một quyển sách dày 36 trang. Ngày đầu An đọc được
4
9
số trang sách. Ngày thứ hai An đọc tiếp
50% số trang sách còn lại. Hỏi An còn bao nhiêu trang sách chưa đọc?
Bài 4: Cho 2 tia OB và OC cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Biết
0
60
ˆ
BOA
và
0
120
ˆ
COA
a) Tia OB có nằm giữa 2 tia OA và OC không? Vì sao? (0,5đ)
b) Tia OB có phải là tia phân giác của
COA
ˆ
không? Vì sao? (1đ)
c) Vẽ OD là tia đối của tia OA và OE là tia phân giác của
COD
ˆ
.Tính
BOE
ˆ
(0,5đ)
ĐỀ 2
Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ)
a)
7 9 14
3 17
.
b)
1 8
0 25 2 30 0 5
3 45
, . . . , .
c)
9 5 9 3 9
23 8 23 8 23
. .
Bài 2: Tìm x, biết: (3đ)
a)
1 2 1 2
2 3 3 3
.x
b)
3
15
5
%
x
Bài 3: Tính hợp lý tổng sau: (1đ)
A =
1 1 1 1
1 2 2 3 3 4 49 50
...
. . . .
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia At, vẽ
0
75
ˆ
xAt
và
0
150
ˆ
yAt
(3đ)
a) Trong 3 tia Ax, Ay, At tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?
b) Tính
yAx
ˆ
?
c) Tia Ax có phải là tia phân giác của góc
yAt
ˆ
? Vì sao?
ĐỀ 3
Bài 1: (1đ) Tìm tỉ số phần trăm của hai số sau:
a)
5
1
8
và
1
3
4
b) 12,5 và 2,5
Bài 2: (3 đ) Thực hiện phép tính:
a)
1 1 1 3
4 3 2 2
9 4 4 4
.
b)
9 4 1
1 3
10 5 6
:
c)
7 13 13 7 25 25 10 9
Bài 3: (3 đ) Tìm x, biết:
a)
1 3
2
4 2
x
b)
1 2
5
3 5
x
c)
3 1
4 5 2 1
4 3
, x :
Bài 4: (1đ) 75% một mảnh vài dài 45m. Người ta cắt đi
3
5
mảnh vải. Hỏi còn lại bao nhiêu mét vải?
Bài 5: (2đ) Vẽ hai góc kề bù
yOx
ˆ
và
zOy
ˆ
sao cho
0
60
ˆ
yOx
a) Tính
zOy
ˆ
.
b) Vẽ Ot là tia phân giác của
zOy
ˆ
, Oy có là tia phân giác của
tOx
ˆ
không? Vì sao?
ĐỀ 4
Bài 1: Tính: (3đ)
a)
5 5 11
18 9 36
b)
39 2
1
44 11
:
c)
7 11 7 8 4
11 19 11 19 11
. .
Bài 2: Tìm x, biết: (2đ)
a)
2 11
5 15
x
b)
7 18 12
18 29 29
x .
Bài 3: Cuối HK II lớp 6B có 35 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, Khá và Trung bình. Trong đó số học sinh Giỏi
bằng 40% số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng
9
7
số học sinh Giỏi. Tính số học sinh Trung bình của
lớp 6B? (2đ)
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ tia OC và OD sao cho
0
63
ˆ
COx
và
0
126
ˆ
DOx
(3đ)
a) Trong 3 tia Ox, OC, OD tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao?
b) Tính
DOC
ˆ
c) Tia OC có phải là tia phân giác của
DOC
ˆ
không? Vì sao?
ĐỀ 5
Bài 1: Quy đồng mẫu số rồi sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần:
3 7 2 5
8 12 3 6
; ; ;
(1,5 đ)
Bài 2: Tìm a, b biết:
5 45
27 9
a
b
(1đ)
Bài 3: Tính:
2
2 1 1
75 1 1 1
5 2 3
% , :
(1đ)
Bài 4: Tìm x (1,5 đ)
a)
1 2
1 5 1
4 3
, .x
b)
1 2 21
2 7 1
2 7 4
, x x :