Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng và S vào ô vuông cuối câu sai dưới đây.
| a) Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ. | |
| b) Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè. | |
| c) Có nhiều loại máy tính khác nhau. | |
| d) Em không thể chơi trò chơi trên máy tín |
Bạn Mai vừa gõ xong bài ca dao như sau:

Dòng cuối Mai đã gõ thiếu từ “cho” vì vậy bạn Mai đã di chuyển con trỏ soạn thảo đến vị trí mới (như hình sau) để gõ thêm từ “cho”

Bạn Mai đã làm theo những cách nào trong các cách sau đây để di chuyển con trỏ soạn thảo đến vị trí mới?
A) Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí mới
B) Kéo thả chuột đến vị trí mới
C) Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí mới rồi nháy chuột
D) Nhấn liên tiếp phím mũi tên sang trái trong nhóm phím.
Các bạn ơi trong sách Luyện tập tin học lớp 3 cùng IC3SPARK có yêu cầu là đổi các biểu tượng của các ứng dụng trên máy tính . Thế làm thế nào để đổi vậy . Mong các bạn giúp mình với
Bạn Long nói rằng “Khi luyện tập có thể dùng chuột nháy số trên bảng số hoặc gõ từ bàn phím để nhập số và nhấn phím <- hay phím -> để di chuyển dấu nháy vào vị trí cần nhập”. Theo em bạn Long nói có đúng không?
Các bạn thân mến,
Trong thời đại công nghệ phát triển, việc học tập trực tuyến đã trở thành một phần quen thuộc đối với mỗi học sinh chúng ta. Nhiều ứng dụng đã ra đời để hỗ trợ việc học, trong đó OLM là một cái tên gắn liền với rất nhiều bạn học sinh ở khắp miền Tổ Quốc. Thế nhưng, dạo gần đây, ta dễ dàng bắt gặp hàng loạt những đánh giá tiêu cực trên các cửa hàng ứng dụng: nào là “App phế”, “Phải đăng nhập lại liên tục”, “Xóa m* app đi”, " Vì app ra đời mà t*o mới phải học thêm, mệt v**",.... Những lời nhận xét gay gắt như thế không chỉ khiến ứng dụng bị kéo tụt xếp hạng mà còn tạo ra một bầu không khí tiêu cực bao quanh một nền tảng vốn được xây dựng để phục vụ cho chính học sinh chúng ta.
Bạn có bao giờ tự hỏi: Một vài đánh giá 1 sao, một dòng bình luận bốc đồng trong vài giây… liệu có thể xóa nhòa công sức hàng năm trời của những người đã dày công tạo ra nền tảng ấy không? Có thể khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại khi để con em mình sử dụng ứng dụng? Hay làm mất đi sự tin tưởng đối với nền tảng? Liệu chúng ta có công bằng hay chưa khi chỉ vì vài phút thiếu kiên nhẫn, vì một lần mạng lag, mà vội vàng kết luận cả một ứng dụng là “vô dụng”?
OLM có thể chưa hoàn hảo! Có những lỗi kỹ thuật, có những giới hạn khiến ta bực mình. Nhưng thử nghĩ lại: đã bao lần chính từ OLM mà ta làm bài tập về nhà nhanh hơn, ôn luyện kiến thức dễ hơn, hay tìm thấy những lời giải thích ngắn gọn khi không có thầy cô bên cạnh? Những tiện ích ấy, chẳng lẽ không đáng để chúng ta ghi nhận?
Đôi khi, sự nóng giận khiến ta quên mất rằng đánh giá không chỉ là “nút bấm cho xong” mà còn là tiếng nói, là ý kiến "lớn" để app cải thiện? Một lời nhận xét mang tính góp ý chân thành sẽ giúp ứng dụng cải thiện. Nhưng một câu chửi bới, một cái nhấn 1 sao thiếu suy nghĩ thì lại vô tình làm chùn bước những người đang cố gắng phát triển nó. Chúng ta có muốn một ngày nào đó, những ứng dụng giáo dục dành riêng cho học sinh Việt Nam biến mất, chỉ vì bị chính học sinh Việt Nam quay lưng?
Hãy thử đặt mình vào vị trí những người làm ra ứng dụng ấy. Họ cũng là thầy cô, là giáo sư, tiến sĩ, những người âm thầm viết từng dòng lệnh, thiết kế từng bài giảng với mong muốn mang lại một môi trường học tập tốt hơn. Nếu một ngày công sức ấy bị dập tắt bởi những câu chữ nặng nề, liệu họ có còn đủ niềm tin để tiếp tục?
Chúng ta là những người học sinh, chính là tương lai của đất nước. Mỗi hành động, mỗi suy nghĩ, dù nhỏ bé, cũng góp phần tạo nên bức tranh chung cho nền giáo dục. Vậy thì, thay vì phàn nàn bằng những lời lẽ tiêu cực, tại sao ta không thử gửi một góp ý xây dựng, hoặc kiên nhẫn chờ đợi ứng dụng được cải thiện? Chỉ cần thay đổi một chút trong cách ứng xử, chúng ta đã có thể biến sự bực dọc thành động lực để OLM trở nên hoàn thiện hơn.
Bạn có sẵn sàng là người học sinh văn minh, biết cách dùng tiếng nói của mình để góp phần xây dựng, thay vì phá bỏ? Bạn có sẵn sàng để mỗi đánh giá, mỗi dòng chữ mình viết ra trở thành một viên gạch nhỏ dựng xây nền tảng học tập cho thế hệ sau?
Nhớ rằng, “một vài phút thiếu suy nghĩ” có thể để lại hậu quả lâu dài. Nhưng chỉ cần thêm một chút bình tĩnh, một chút thiện chí, ta có thể biến mọi lời nói thành điều tử tế. Và khi đó, OLM, cũng như bất kỳ ứng dụng học tập nào, sẽ không chỉ là một công cụ, mà còn là người bạn đồng hành thật sự của học sinh chúng ta, bạn nhé!
Thân mến
CÁC BẠN DẠY TÔI CHỤP ẢNH RỒI GỬI CHO CÁC BẠN XEM NHA
CẢM ƠN MẤY BẠN HIỀN VÀ THÔNG MINH NHA
Tập gõ các phím đã học với phần mềm Mario
Tập gõ các phím đã học với phần mềm Mario
co bài tập cô giáo giao chưa hoàn thành k mở để làm lại dược thì làm cách nào ạ nhờ cô giải đáp hộ ạ
cô giáo giao cho ba bạn Cúc , Mai , Hồng làm ba bông hoa giấy là cúc , mai , hồng . Bạn làm hoa hồng nói với bạn Cúc : '' Thế là tôi và bạn không ai làm loại hoa trùng với tên mình cả ! ''.
Tin học nâng cao , bài toán hách não :))