câu1 a) Cho hai biểu thức: A 101 x 50 ; B 50 x 49 + 53 x 50. Không tính trực tiếp, hãy sử dụng tính chất của phép tính để so sánh giá trị số của A và B.b) Cho phân số:13/27 và 7/15. Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số trên.Câu 2: (2 điểm)Tìm số lớn nhất có hai chữ số, biết rằng số đó chia cho 3 thì dư 2, còn chia cho 5 thì dư 4.Câu 3: (3 điểm)Trong đợt khảo sát chất lượng học kì I, điểm số của 150 học sinh khối lớp Năm ở một trường tiểu họcđược xếp thành bốn loại: giỏi, khá,...
Đọc tiếp
câu1 a) Cho hai biểu thức: A = 101 x 50 ; B = 50 x 49 + 53 x 50.
Không tính trực tiếp, hãy sử dụng tính chất của phép tính để so sánh giá trị số của A và B.
b) Cho phân số:13/27 và 7/15
. Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số trên.
Câu 2: (2 điểm)
Tìm số lớn nhất có hai chữ số, biết rằng số đó chia cho 3 thì dư 2, còn chia cho 5 thì dư 4.
Câu 3: (3 điểm)
Trong đợt khảo sát chất lượng học kì I, điểm số của 150 học sinh khối lớp Năm ở một trường tiểu học
được xếp thành bốn loại: giỏi, khá, trung bình và yếu. Số học sinh đạt điểm khá bằng7/15 số học sinh cả khối
Số học sinh đạt điểm giỏi bằng3/5số học sinh đạt điểm khá.
a) Tính số học sinh đạt điểm giỏi và số học sinh đạt điểm khá.
.b) Tính số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt điểm yếu, biết rằng3/5số học sinh đạt điểmtrung bình bằng2/3số học sinh đạt điểm yếu.
Câu 4: (3 điểm)
Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 chiều rộng. Hỏi diện tích khu vườn đó biết rằng nếu
tăng chiều dài lên 5 m và giảm chiều rộng đi 5 m thì diện tích giảm đi 225m2