5*9*71-90+15*31*3=45*71-45*2+45*31=45(71-2+31)=45*100=4500
5*9*71-90+15*31*3=45*71-45*2+45*31=45(71-2+31)=45*100=4500
Tìm số nguyên a, biết:
a,│a│ = 12
b,│a│= │- 12│
c,│a + 2│= 0
d,- 17│a│= -85
e,│a│= - 16
Bài 1: Cặp phân số sau có bằng nhau không?
a) -4/3 và 12/9
b) -2/3 và -6/8
Bài 2: Tìm x,y biết
a)x/-3=2/y
b) x/-9=-8/y=-10/15
Bài 3: Rút gọn
a) -24/78
b)19.25/28.95
c) 19-19.8/8-27
Bài 4: So sánh
a) -2/3 và 5/-8
b) 398/-412 và -25/-137
c) -14/21 và 60/72
Bài 5: a) Cho A= 5/n-3 Tìm điều kiện của n để A là phân số
b) Cho B= 2n+7/n+3
Tìm giá trị của n để B là sô nguyên
Giải chi tiết ra nha
Cho tam giác ABC, AD là đường cao, đường trung trực của AC cắt BC tại K .
1, Chứng minh rằng : tam giác KAB đồng dạng với tam giác KCA ;
2, Biết BD =2cm ; DC = 3 cm. Tính KD
trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ 3 tia Oy, Oz, Ot sao cho xOy= 50độ, xOz= 75độ, xOt= 100độ
a/ kể tên các góc trong hình vẽ
b/ xác định xem tia nào là tia phân giác của một góc trong hình
90+90+90+90+90x2
A= 90/15*18+90/18*21+90/21*24+90/24*27+90/27*30
tính
( + 12 ) x 16 + 16 x ( - 22 )
VII. Write sentences with the cues given.
36. I/ do/ homework/ now.
37. Everyone/gather/ watch/ firework/ New year’s Eve.
38. Peter/ tall/ boy/ his class.
39.The Mekong River/ long/ the red River.
40. He /old/ than/ his friend.
Bài 1: Viết các tập hợp sau rôi tìm số phần tử của môi tập hợp đo:
a. Tập hợp A các số tự nhiên x mà 16 : x = 2
b. Tập hợp B các số tự nhiên x mà x +1 < 5
c. Tập hợp C các số tự nhiên x mà x - 4 = x + 4
Bài 2: Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó:
a. Tập hợp A các số tự nhiên có hai chữ số, trong đó chữ số hàng chục lớn hơn
chữ số hàng dơn vị là 3.
b. Tập hợp B các số tự nhiên có ba chữ số mà tổng các chữ số bằng 2.
Bài 3: Cho các tập hợp:
A = {1; 2; 5; 4}, B = {3; 4; 5}
Viết các tập họp vừa là tập hợp con của A, vừa là tập hợp con của B.
Bài 4: Cho tập hợp:
A = {1; 2; 3}
a. Viết các tập hợp con của A mà mọi phần tử của nó đều là số lẻ
b. Viết các tập hợp con của A.
* DANG 2: ĐÊM
Bài 1: Trong các số tự nhiên từ 1 đến 200, có bao nhiêu số:
a. Chia hêt cho 2 mà không chia hết cho 3?
b. Chia hết cho ít nhất một trong hai số 2 và 3?
c. Không chia hết cho 2 và không chia hết cho 3?
Bài 2: Trong số 100 học sinh có 75 học sinh thích học Toán, 60 học sinh thích
Văn.
a. Nếu có 5 học sinh không thích cả Toán lần Văn thì có bao nhiều học sinh
thích cả hai môn Văn và Toán?
b. Có nhiều nhất bao nhiêu học sinh thích cả hai môn Văn và Toán?
c Có ít nhất bao nhiêu học sinh không thích cả hai môn Văn và Toán?