2/3*x-(1/2-3/4+5/6-7/8+...+197/198-199/200)=1/51+1/52+1/53+...+1/99+1/100
Tìm x
Bài 1: Tìm x thuộc N biết:
1) (3.x - 4).(x - 1)3=0
2) x17=x
3) (x + 1)2=(x + 1)0
4) (2 + x)+(4 + x)+(6 + x)+...+(52 + x)=780
5) 70 chia hết cho x, 80 chia hết cho x và x > 8
6) (x - 5)4=(x - 5)6
7) 1+2+3+...+x=78
8)x chia hết cho 12, 25, 30 và 0<x<500
1. Thực hiện phép tính:
a) -1/3 + 7/6 b) 5/7 - 3/5 c) 0,75 . 4/5
2. Tìm x:
a) 4/5 + x = 2/3 b) 1/2 - x = 7/12 c) 3 và 1/2 : x = -7/2 d) 3/8 - 1/6 x =5/2
e) x + 50%x = -1,5
3. Lớp 6H có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá và trung bình. Biết số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh còn lại gồm khá và trung bình. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.
Hỏi lớp 6H có bao nhiêu học sinh xếp loại giỏi, khá và trung bình?
1)Thực hiện phép tính 19/13 ×0,25-(4/52-75%)×8/7-2 4/13:(8-5) 2)Tìm x,biết 2/5×(1-1/2×)-3x=20% 3)Tính 1/7× -12/20× 5/-6× 5/8 4) Tìm x,biết 1/3 + 2/3 : x = -2 5)cho điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB=12cm .Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng BC .Tính độ dài đoạn thẳng AC và IB
Tính.
a) 5 + (-8).3
b) 4 + - 5 2
c) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804
1, (2+4+6+...+100)
2, 10-(3-x)=-10+17
3, 17-(3+x)=2-(7-8)
4, (5+x)-(15-31)=-20
5, 17-(3+x)+15-3=2
6, (41-x)-(13-17)=40-50
7, -(52-x)+(40-42)=-57+13
Tính giá trị biểu thức:
a) A = -11/23.10/-13 +-11/13.3/-23-2/23
b) B = 1/1.2.3 + 1/2.3.4 + ... + 1/18.19.20
c) C = 52/1.6 + 52/6.11 + 52/11.16 +...+ 52/31.35
d) D = 1. 2 .3 + 2 .4. 6+ 4 .8 .12 + 7 .14 .21/ 1. 3. 5 + 2. 6. 10 + 4 .12 .20 + 7 .21 .35 + 3/5
GIÚP MIK VS AK!
1) (-6 - 2) . (-6 + 2)
2) 627 + 125 + (-627) + |-46| -21
3) (-25) + 30 + (-16) + 25 + (-4)
4) 75 - 5.(15 - 40) - (-60)
5) |31 - 17| - |15 - 52|
6) 13 - 18 - (-42) - 15
7) 369.4.[(- 5) + 4. (-8) ]
8) \(\left(-8\right)^3\) : \(\left(-8\right)^2\) + 8
9) 72 : (-6 . 2 + 4)
Bài 1. Tính giá trị các lũy thừa sau: c) 53 d) 20200 e) 43 f) 12020 Bài 2. Viết kết quả các phép tính sau dưới dạng một lũy thừa: a) b) c) d) 18 12 3 :3 e) 15 15 4 .5 f) 3 3 16 :8 g) 8 4 4 .8 h) 3 2 3 .9 i) 5 2 27 . 3 . k) 4 4 12 12 24 :3 32 :16 m) 12 11 5 .7 5 .10 n) 10 10 2 .43 2 .85 Bài 3. Tính giá trị của biểu thức: 2 A 150 30: 6 2 .5; 2 B 150 30 : 6 2 .5; 2 C 150 30: 6 2 .5; 2 D 150 30 : 6 2 .5. Bài 4. Tìm số tự nhiên x biết: a) (x-6)2 = 9 b) (x-2)2 =25 3 c) 2x - 2 = 8 d) ( e) ( f) 2 (x 1) 4 g) ( h) ( i) ( k) ( m) ( n) ( Bài 5. Tìm số tự nhiên x biết: a) 2x = 32 b) 2 .4 128 x c) 2x – 15 = 17 d) 5x+1=125 e) 3.5x – 8 = 367 f) 3.2 18 30 x g) 5 2x+3 -2.52 =52 .3 h) 2.3x = 10. 312+ 8.274 i) 5x-2 - 3 2 = 24 - (68 : 66 - 6 2 ) k) m) n) Bài 6. Tính giá trị của các biểu thức sau: a) 9 12 . 19 – 3 24 . 19 b) 165 . 23 – 2 18 .5 – 8 6 . 7 c) 212. 11 – 8 4 . 6 – 163 .5 d)12 . 52 + 15 . 62 + 33 .2 .5 e) 34 . 15 + 45. 70 + 33 . 5 Bài 7. Thu gọn các biểu thức sau: a) A= 1+2+22 +23 +24 +....+299+2100 b) B= 5+53 +55 +...+597+599