so sánh số hữu tỷ \(\frac{a}{b}\)(a,b thuộc Z; b khác 0)với số 0trong các trường hợp sau)
a, a,b cùng dấu
b, a,b khác dấu
mọi người ơi giúp mình với chiều nay mk phải nộp bài rồi
Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\d
Bài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*
b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*
Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81
Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:
a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.
b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.
Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :
a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75
b)-7\10 và 1\33
Bài 6 : Cho các phân số : -2\16,6\-9,-3\-6,3\-72,10\-12
a) Rút gọn rồi viết các phân số dưới dạng phân số có mẫu số dương
b) Viết các phân số đó dưới dạng phân số có mẫu là 24
Bài 7 : Cho các phân số : 5*6+5*7\5*8+20 và 8*9-4*15\12*7-180
a) Rút gọn các phân số
b) Quy đồng mẫu các phân số
Bài 8 : Quy đòng mẫu các phân số :
a) 5\2^2*3 và 7\2^3*11
b) -2\7, 8\9 , -10\21
Bài 9 : Tìm 1 phân số có mẫu là 13 biết rằng giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.
Bài 10 : Tìm các phân số có mẫu là 3 lớn hơn -1\2 và nhỏ hơn 1\2.
1.so sánh các số hữu tỉ sau
a. -15/17 và -19/21 b. -13/19 và -19/23 c. -23/49 và -25/47 d .317/633 và 371/743 e. -24/35 và -19/30 f . 12/17 và 13/18 g. -17/26 và -16/27 h.84/-83 và -337/331 i. -1941/1931 và -2011/2001 j. -1930/1945 và -1996/2001 k.37/59 và 47/69 l. -25/124 và -27/100 m. -97/201 và -194/309 n. -189/398 và -187/394 o. -289/403 và -298/401
2. xắp xếp các số hữu tỷ từ nhỏ đến lớn \
a. -19/30, -5/9,0,-25/47,124/2011,-24/35,-23/49 b. -15/19, -37/41, 76/89, -5/9, 23/-27, -7/11
3.so sánh a và b nếu
A= -1/2001-3/11^2-5/11^3-7/11^4 và B= 1/2011-7/11^2-5/11^3-3/11^4
A= 2006/2007-2007/2008+2008/2009-2009/2010 và B=1/2006x2007=1/2008x2009
4. a. viết số hữu tỉ có số khác nhau lớn hơn -1/3 nhỏ hơn 4/5 b. tìm các số hữu tỷ có dạng 7/a biết rằng giái trị của số đó hơn -9/11 và nhỏ hơn -9/13 c. có bao nhiêu phân số có tử = 9 lớn hơn -3/5 và nhỏ hơn -4/9 d. số nào trong các số -1/4,-8/15,2/-15,-4/15,1/-2 nằm giữa -1/3 và 1/-5 e. cho A= ( -28,37,-138,19,-42 ) tìm hai số khác nhau a và b thuộc tập hợn A sao cho -/0/ <a+b<-8
biểu diễn số hữu tỉ 7/5 trên trục số
Biểu diễn số hữu tỉ \(\dfrac{-3}{2}\)trên trục số
a) Sắp xếp các số hữu tỉ sau theo thứ tự có giá trị giảm dần
\(\frac{3}{10},\frac{-3}{4},\frac{-5}{6},\frac{7}{15},0\)
b) Sắp xếp các số hữu tỉ theo thứ tự tăng dần
1.\(\frac{3}{2};\frac{-7}{5};\frac{-7}{9};\frac{4}{5};\frac{9}{11};0\)
2.\(\frac{-11}{12},\frac{-3}{4},\frac{-18}{19},\frac{-4}{5},\frac{-25}{26}\)
1. Với 10 chữ số 1 hãy biểu diễn 10 chữ số 1:
a, Số hữu tỉ dương nhỏ nhất
b, Số hữu tỉ âm lớn nhất
2. Cho 2 số hữu tỉ a/m và b/m trong đó m>0. chứng tỏ rằng nếu a/m<b/m thì suy ra a/m<a=b/2m<b/m. áp dụng viết 1 phân số chen giữa 2 phân số -3/4 và 2/3
Tính giá trị của các biểu thức sau:
A= 8 2/7 - (3 4/9 + 4 2/7)
B= (10 2/9 + 2 3/5 ) - 6 2/9
Lưu ý: Các phân số trên đều là " HỖN SỐ"
CÁC BẠN GIÚP MK BÀI NÀY VỚI CHIỀU NAY MK PHẢI NỘP BÀI RỒI, (BẠN NÀO GẢI TỪNG BƯỚC RA GIÚP MK VÀ ĐÚNG MK SẼ TICK)
Tại một lớp học, khi trả bài kt toán có các loại điểm 6;7;8,9 và 10. Biết rằng 20% số học sinh cả lớp đạt điểm 10, số bạn đạt điểm 9 bằng 3/2 số bạn đạt điểm 8. Số bạn đạt điểm 7 bằng 24% tổng số và bằng 120% số bạn đạt điểm 8, có 3 bạn đạt điểm 6.
a) Tính số HS lớp đó
b) Vẽ biểu đồ % dạng cột biểu diễn các tỉ lệ trên
Mọi người giúp mình với nha