HỎI HAY LẮM MEN
nó tiêu hóa hoàn toàn nha
đây là sinh 7 :) phải hơm
t i c k vs
HỎI HAY LẮM MEN
nó tiêu hóa hoàn toàn nha
đây là sinh 7 :) phải hơm
t i c k vs
Thủy tức thải chất bã ra khỏi cơ thể bằng con đường nào?
cho mình hỏi vài câu sinh học tí:
- Vì sao việc thải bã và lấy thức ăn ở lỗ miệng của thủy tức không tốt?
- Vì sao việc hô hấp qua toàn bộ thành cơ thể của thủy tức lại không tốt? ( theo mình là làm cho các bộ phận có thêm chức năng nên có nhiều bộ phận sẽ bị quá tải )
- Tại sao thủy tức là động vật nguyên sinh bậc thấp?
- Tại sao không xếp thủy tức vào ngành động vật nguyên sinh ?
Giúp mình nha, mình đang cần gấp!!!!
1. các động vật nguyên sinh nào sống tự do?
2.đọng vật nguyên sinh nào dười đây có hình thức sinh sản phân đôi và tiếp hợp?
3.lỗ miệng của thủy tức ở dưới dúng hay sai?
4. những động vật nào thuộc ngành ruột khoang chỉ sống ở biển ?
5.người mắc bệnh giun chỉ bị bệnh nào ?
6. Nơi kí sinh của giun kim ở đâu?
7. tôm được xếp vào nghành chân khớp nhờ đặc điểm nào ?
8.châu chấu hô hấp bàng cơ quan nào?
9.trình bày đặc điểm nơi sống cấu tạo vỏ và cách di chuyển của tria, ốc sên, ốc vặn,mực?
sinh họccccccccccccccccccc
Câu 1: Xác định thể loại văn bản " Cuộc chia tay của những con búp bê"
Câu 2: Trong văn bản nói đến những cuộc chia tay nào ?
Câu 3: Cuộc chia tay nào kiến em buồn nhất ? Vì sao ?
Câu 4: Qua văn bản này em nhận định cha mẹ là một người như thế nào với con cái ?
Câu 6: Những bạn học sinh trong có hoàn cảnh như vậy giống anh em Thành và Thủy cần có cái nhìn như thế nào về vấn đề này ?
Làm được hết mình tick luôn 1 người duy nhất nhanh nhất và chính xác nhất ạ.
Câu 1: Cho văn bản sau
LÒNG NHÂN ĐẠO
Lòng nhân đạo tức là lòng biết thương người. Thế nào là biết thương người và thế nào là lòng nhân đạo?
Hằng ngày, chúng ta thường có dịp tiếp xúc với đời sống bên ngoài, trước mắt chúng ta, loài người còn đầy rẫy những cảnh khổ. Từ một ông lão già nua răng long tóc bạc, lẽ ra phải được sống trong sự đùm bọc của con cháu, thế mà ông lão ấy phải sống kiếp đời hành khất, sống bằng của bố thí của kẻ qua đường, đến một đứa trẻ thơ, quá bé bỏng mà lại sống bằng cách đi nhặt từng mẩu bánh của người khác ăn dở, thay vì được cha mẹ nuôi sống, dạy dỗ,…
Những hành ảnh ấy và thảm trạng ấy khiến cho mọi người xót thương, và tìm cách giúp đỡ. Đó chính là lòng nhân đạo.
Con người cần phải phát huy lòng nhân đạo của mình đối với mọi người xung quanh. Thánh Găng-đi có một phương châm: “Chinh phục được mọi người ai cũng cho là khó, nhưng tạo được tình thương, lòng nhân đạo, sự thông cảm giữa con người với con người lại càng khó hơn. Điều kiện duy nhất để tạo sự kính yêu và mến phục đối với quần chúng, tốt nhất là phải làm sao phải phát huy lòng nhân đạo đế cùng và tột độ vậy”.
(Lâm Ngữ Đường, Tinh hoa xử thế, Dẫn theo Ngữ văn 7, tập 2, NXBGD, 2016, tr.72)
Anh/chị hãy:
1, Xác định các nhân tố giao tiếp: nhân vật giao tiếp, nội dung giao tiếp, mục đích giao tiếp.
2, Tóm tắt văn bản.
14. Tình huống nào sau đây nói về con người không có chính kiến như trong truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”?
A. Lan là một học sinh chăm chỉ và đầy nghị lực trong cuộc sống.
B. Trên đường về nhà, Mai nhìn thấy một túi nhỏ, bên trong có số tiền khá lớn. Không nghĩ ngợi nhiều, Mai lập tức đem túi cùng số tiền ấy đến công an để trình báo và tìm người đánh rơi.
C. Nga là một học sinh giỏi và gia đình cũng rất khá giả. Tuy nhiên, không vì điều ấy mà Nga kiêu căng, ngược lại em luôn tiết kiệm tiền ăn quà vặt của mình để quyên góp, ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.
D. Mỗi lần có việc gì, Kiên đều hỏi ý kiến mọi người mà không quan tâm tới việc nó có phù hợp với bản thân mình hay không.
15. Trước một hiện tượng, sự việc có nhiều ý kiến khác nhau, chúng ta nên.
A. Nghe theo một cách vô điều kiện, không quan tâm tới việc nó có phù hợp hay không.
B. Từ chối, phản đối tất cả các ý kiến ấy, bảo vệ quan điểm của mình đến cùng.
C. Lắng nghe, tiếp thu một cách có chọn lọc những ý kiến tốt, phù hợp với mình.
D. Cả A và B đều đúng.
16. “Khi anh ta hiểu cả tin người là dại thì đã quá muộn” cho thấy anh thợ mộc đã tự rút ra bài học gì cho mình?
A. Không nên cả tin vào lời nói của người khác. B. Không nên đổ hết tiền vốn mua gỗ.
C. Phải có chính kiến riêng của bản thân. D. Cả A, C đều đúng.
17. Từ bài học rút ra của anh thợ mộc, chúng ta có nên tin và làm theo lời khuyên của người khác?
A. Nên, vì lời khuyên đến từ những người có hiểu biết rất bổ ích.
B. Không nên, ta cần có chính kiến.
C. Vừa nên vừa không nên, ta cần lắng nghe những ý kiến bổ ích, đồng thời cũng cần phải có quan điểm cá nhân.
D. Cả A, B, C đều sai.
18. Câu nói dân gian nào có nội dung giống “Đẽo cày giữa đường”?
A. Đẽo cày theo ý người ta/ Sẽ thành khúc gỗ chẳng ra việc gì.
B. Kiến đen tha trứng lên cao,/ Thế nào cũng có, mưa rào rất to.
C. Mười tám cũng ừ,/ Mười tư cũng gật. D. Cả A và C đều đúng.
mik đang cần gấp
Viết bài văn cảm nhận đoạn thơ sau:
Mẹ!
Có nghĩa là duy nhất
Một bầu trời
Một mặt đất
Một vầng trăng
Mẹ không sống đủ trăm năm
Nhưng đã cho con dư dả nụ cười và tiếng hát
Chỉ có một lần mẹ không ngăn con khóc
là khi mẹ không thể nào lau nước mắt cho con
Là khi mẹ không còn Hoa hồng đỏ từ đây hoá trắng.
"Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao biển rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!"
1. Bài ca dao trên là lời của ai nói với ai? Nói về điều gì? Nhận xét về giọng điệu của bài ca dao.
2. ND chính của 2 dòng đầu? Biện pháp tu từ nào được sử dụng? Chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp đó ở từng dòng.
3. Ơ dòng 3, tác giả dân gian đã láy lại hình ảnh nào? Có gì khác so với dòng 1 và 2? Cách sử dụng lặp hình ảnh như vậy nhằm mục đích gì?
4. Giải thích cụm từ cù lao chín chữ. Dòng cuối khép lại bài ca dao muốn nhắn nhủ điều gì?
GIÚP MỀNH VỚI HUHU
Trong các cặp câu sau, câu nào có thể dùng hai từ đồng nghĩa thay thế nhau, câu nào chỉ có thể dùng một trong hai từ đồng nghĩa đó?
(Gợi ý:
– Câu nào có thể dùng hai từ thay thế nhau: điền cả hai từ vào khoảng trống, dùng dấu gạch chéo để phân cách.
– Câu chỉ được dùng một trong hai từ: điền từ đó vào khoảng trống.
Mẫu nuôi dưỡng, phụng dưỡng
– Con cái có trách nhiệm phụng dưỡng / nuôi dưỡng bố mẹ già
– Bố mẹ có trách nhiệm nuôi dưỡng con cái cho đến lúc con cái trưởng thành).
a) đối xử, đối đãi
– Nó … tử tế với mọi người xung quanh nên ai cũng mến nó.
– Mọi người đều bất bình trước thái độ … của nó đối với trẻ em.
b) trọng đại, to lớn
– Cuộc Cách mạng tháng Tám có ý nghĩa … đối với vận mệnh dân tộc.
– Ông ta thân hình … như hộ pháp