Mô tả bộ trang phục phù hợp với vóc dáng và điều kiện tài chính gia đình ( thể hiện phong cách thời trang của em trong đi chơi và tiệc
Hoàn thành cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cho phù hợp với lứa tuổi.
+ Quần áo, trang phục.
VD: Quần áo, trang phục ngay ngắn, chỉnh tề, thơm tho. Quần áo, trang phục có kiểu dáng, màu sắc nhã nhặn, năng động, phù hợp với lứa tuổi.
+ Mái tóc.
VD: Chăm sóc tóc để tóc khỏe. Để tóc đen thuần, không nhuộm hay uốn tóc.
+ Tư thế (ngồi, đi, đứng).
VD: Ngồi đúng tư thế để không bị đau cột sống.
Đi với phong thái tự tin, mắt nhìn về phía trước, bước chân vừa phải không quá nhỏ hay quá to, giữ lưng - đầu - cổ thẳng.
Khi đứng thẳng lưng - đầu - cổ, khép chân, điều chỉnh hoạt động của tay cho phù hợp.
Đâu là trang phục phù hợp khi vào viếng lăng Bác?
Hãy lựa chọn 1 nghề truyền thống phù hợp với sở thích của e? Bản thân em có những đặc điểm gì để phù hợp với nghề?
Là học sinh lớp 6, em có thể tham gia các hoạt động cộng đồng không? Vì sao? *
A. Có, miễn là em biết lựa chọn những hoạt động phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời gian cá nhân
B. Có, vì các hoạt động cộng đồng khá đơn giản, dễ dàng thực hiện
C. Không, vì các hoạt động cộng đồng chỉ dành cho người lớn
D. Không, vì các hoạt động không phù hợp với lứa tuổi học sinh
Khi đến tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, chúng ta cần làm gì để giữ gìn các di tích và bảo vệ môi trường?
(1 Điểm)
A. Viết vẽ bậy lên các hiện vật, vứt rác bừa bãi.
B. Không thực hiện đúng các quy định tại nơi tham quan.
C. Chụp hình, trêu đùa các động vật hoặc vứt các đồ dùng cá nhân tại các di tích.
D. Không vứt rác bừa bãi. Thực hiện đúng các quy định tại nơi tham quan.
Tùy chọn 2
Bài 2: Nối các việc làm để giữ gìn các nghề truyền thống với ý nghĩa của chúng (Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm)
1. Trang bị thêm cơ sở vật chất, máy móc hiện đại khi làm nghề truyền thống. |
| A. Định hướng nghề nghiệp cho HS, đồng thời góp phần phân luồng HS cũng như phát triển nghề truyền thống. |
2. Cập nhật yếu tố hiện đại, quy trình chuẩn trong đào tạo nguồn nhân lực tham gia lao động các nghề truyển thống. | B. Giúp hồi sinh cho các làng nghề truyền thống, tạo ra những thay đổi, thích ứng phù hợp nhằm đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. | |
3. Quảng bá du lịch gắn với các làng nghề. | C. Đảm bảo thu nhập, tương lai cho người lao động và làng nghề. | |
4. Giới thiệu sản phẩm truyển thống ra nhiều nước trên thế giới. | D. Tạo cơ hội cho các làng nghề sản xuất đồ thủ công, mĩ nghệ, đồ dùng trang trí, gia dụng đáp ứng nhu cầu của xã hội, trang trí, làm đẹp. | |
5. Khuyến khích cộng đồng trong nước sử dụng sản phẩm nghề truyền thống. | E. Tăng khả năng đáp ứng nhu cẩu của thị trường lao động. | |
6. Hướng nghiệp cho HS phổ thông về nghề truyền thống. | F. Nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của xã hội cho các làng nghề. |
Theo thời gian biểu sau khi đi học về em giúp đỡ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Nhưng về đến nhà em ở tivi ra xem mà không muốn làm gì. Em cần làm gì để mình có kỉ luật hơn và thực hiện đúng thời gian biểu
Câu 4: Em hãy sử dụng một số mẫu tem kèm theo thuyết minh ngắn gọn thể hiện trên 1 trang A4 để giới thiệu về phong cảnh, tài nguyên… biển, đảo Việt Nam. (Có thể truy cập vào các địa chỉ: vnpost.vn; vietnamstamp.com.vn; vietstamp.net để tham khảo hình ảnh các mẫu tem và Facebook của Hội Tem Việt Nam để có thông tin về trình bày sưu tập tem 1 trang)