A | B |
Những cánh cò | Chấp chới, chập chờn, phân vân |
Giọt mưa xuân | Nhẹ nhàng, nhè nhẹ, dịu dàng |
Hoa cỏ may | Quấn quýt, mắc vào, vướng vào |
đây là cả bài ạ
giúp mik nha, mik cần gấp
A | B |
Những cánh cò | Chấp chới, chập chờn, phân vân |
Giọt mưa xuân | Nhẹ nhàng, nhè nhẹ, dịu dàng |
Hoa cỏ may | Quấn quýt, mắc vào, vướng vào |
Câu văn:“Những giọt mưa thu cũng dịu dàng, se sẽ như tiếng bước chânnhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô.” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
A. Nhân hóa B. So sánh C. Nhân hóa và so sánh
Trong câu"Những giọt mưa thu cũng dịu dàng, se sẽ như tiếng bước chân nhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô"đã sử dụng những biện pháp so sánh nào?Những biện pháp ấy có tác dụng gì?
2. Xếp các từ sau thành 3 nhóm từ đồng nghĩa :
phân vân, se sẽ, quyến luyến, do dự, nhè nhẹ, quấn quýt.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Trong câu: “Những giọt mưa thu cũng dịu dàng, se sẽ như tiếng bước chân nhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô.” có mấy tính từ?
A. 3 tính từB. 4 tính từC. 5 tính từD. 6 tính từ
Viết những câu văn,câu thơ trong đó có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh hoặc nhân hóa để tả các sự vật sau:
a)Cánh đồng lúa
b)Dòng sông
c)Mặt trời
Xếp các từ sau thành từng nhóm từ đồng nghĩa và nêu nghĩa chung của các từ đồng nghĩa đó.
Thông minh, nhẹ nhàng, linh hoạt, giỏi giang, hoạt bát, tháo vát, nhanh nhẹn, sáng tạo, dịu dàng, mưu trí, ngọt ngào, thùy mị.
Viết đoạn văn ngắn ( 7-10 câu) tả một vườn cây trong đó có sử dụng một số từ đồng nghĩa và biện pháp so sánh hoặc nhân hóa.( gạch chân các từ đồng nghĩa em đã sử dụng trong đoạn văn)