Ta có sơ đồ :
Học sinh nam : l-----l-----l-----l } 40 học sinh
Học sinh nữ : l-----l-----l-----l-----l-----l
Theo sơ đồ , tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( học sinh )
Đáp số : HS nam : 15 học sinh
HS nữ : 25 học sinh
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( em )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( em )
Đáp số : nam : 15 em
nữ : 25 em
học sinh nam 25 em
học sinh nữ 15 em
gọi số h/s nam,nữ lần lượt là a;b(a,b là các số tự nhiên khác 0)
theo đb ta có 3a=5b(vì số h/s nam và nữ tỉ lệ thuận với 3 và 5)
=>a=5/3 x b
mà a+b=40=>5/3 x b+b=40=>8/3 x b=40=>b=15=>a=25
Vậy số h/s nam là 25
số h/s nữ là 15
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( em )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( em )
Đáp số : nam : 15 em
nữ : 25 em
tích nha ngocanh nguyen
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( em )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( em )
Đáp số : nam : 15 em
nữ : 25 em
tích nha ngocanh nguyen
Ta có sơ đồ :
Học sinh nam : l-----l-----l-----l } 40 học sinh
Học sinh nữ : l-----l-----l-----l-----l-----l
Theo sơ đồ , tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( học sinh )
Đáp số : HS nam : 15 học sinh
HS nữ : 25 học sinh