1.Cho 4 điểm E,F,K,M trong đó không có ba điểm nào cùng nằm trên một đường thẳng ?
2. Trên tia Ox lấy 2 điểm A và B sao cho OB = 4cm , OA = 7cm.
a)Trong ba điểm O,A,B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Vì sao ?
b)Tính độ dài đoạn thẳng AB.
c) Gọi D là trung điểm của đoạn thẳng OB . Tính độ dài đoạn thẳng AD.
3. Trên tia Ax lấy hai điểm B,C sao AB = 5cm, AC = 10cm. Gọi M và N lần lượt là trung điểm của AB và BC.
a) Chứng tỏ rằng điểm B là trung điểm của đoạn thẳng AC.
b) Tính độ dài đoạn thẳng MN.
4. Trên tia Ox lấy hai điểm A,B sao cho OA = 3cm , OB = 7 cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB
b) Gọi M là trung điểm của AB . Tính OM.
c) Trên tia đối của Ox lấy điểm C sao cho Oc = 1cm. Chứng minh A là trung điểm của CB.
5. Cho đoạn thẳng AB = 4cm. Trên tia AB lấy C sao cho AC = 1cm. Tính CB ?
6. Lấy 4 điểm A,B,C,D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng . Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm . Có tất cả bao nhiêu đường thẳng.
7. Trên tia Ox . Vẽ hai điểm A,B sao cho OA = 5cm , OB = 10cm.
a) Điểm A có nằm giữa hai điểm O và B không ? Vì sao ?.
Bài 1. Vẽ đường thẳng m. Lấy A, B, C thuộc m và D không thuộc m. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm.
a) Có bao nhiêu đường thẳng phân biệt? Viết tên các đường thẳng đó.
b) Những đường thẳng nào đồng quy (cùng cắt nhau) tại D?
Bài 2. Đoạn thẳng AB có độ dài 12cm; điểm C nằm giữa hai điểm A và B. Biết rằng CA - CB = 2cm. Tính độ dài các đoạn thẳng CA và CB.
Bài 3. Trên tia Ax lấy hai điểm B và C sao cho AB = 4,5cm, AC = 9cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng BC.
b) Chứng tỏ B là trung điểm của đoạn thẳng AC.
c) Trên tia đối của tia Ax lấy điểm I sao cho A là trung điểm của IB. Tính IC
Bài 1: Cho Ở nằm giữa hai điểm A và B. Trên tia đối của tia OA lấy điểm C sao cho OC = 5 cm. Biết OA = 1 cm, OB = 2 cm. Hãy số sánh AB và AC.
Bài 2: Cho đoạn thẳng AB dài 10 cm và một điểm thuộc đoạn thẳng AB, biết AC = 5 cm.
a) Chứng tỏ C là trung điểm của đoạn thẳng AB.
b) Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AC, CB. Tính độ dài đoạn thẳng MN
Bài 3: Cho đoạn thẳng AB dài 5 cm, M là điểm thuộc tia đối của tia BA sao cho BM = 3 cm. Gọi I, K lần lượt là trung điểm của MA và MB.
a) Chứng to rằng MB lớn hơn MB
b) Chứng tỏ rằng điểm K nằm giữa M và I
c) Tính IK
Bài 4: Cho n điểm trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng
a) Tính số đường thẳng đi qua các cặp điểm khi n = 5
b) Tính số đường thẳng đi qua các cặp điểm theo n
Bài 1. Vẽ đường thẳng m. Lấy A, B, C thuộc m và D không thuộc m. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. a) Có bao nhiêu đường thẳng phân biệt? Viết tên các đường thẳng đó. b) Những đường thẳng nào đồng quy (cùng cắt nhau) tại D?
Bài 2. Đoạn thẳng AB có độ dài 12cm; điểm C nằm giữa hai điểm A và B. Biết rằng CA - CB = 2cm. Tính độ dài các đoạn thẳng CA và CB.
a,Lấy 3 điểm M,N,P không thẳng hàng.Vẽ tất cả các đường thẳng đi qua các cặp điểm .Có bao nhiêu đường thẳng tất cả ,đó là đường thẳng nào ?
b, Lấy 5 điểm A,B,C,D,E trong đó không có 3 điểm thẳng hàng .Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm .Có bao nhiêu đường thẳng tất cả , đó là những đường thẳng nào?
Vẽ đường thẳng d.Trên đường thẳng d lấy 3 điểm A,B,C sao cho A nằm giữa B và C.Lấy điểm M không thuộc d.Vẽ tất cả các đường thẳng đi qua các cặpđiểm.
a)Có tất cả bao nhiêu đoạn thẳng trong hình vẽ ?Viết tên các đoạn thẳng đó.
b)Điểm M là giao điểm của những đường thẳng nào
Lấy 4 điểm A; B; C; D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có tất cả bao nhiêu đường thẳng? Đó là những đường thẳng nào?
Bài 1: lấy bốn điểm A,B,C,D trong đó không có ba điểm bài thẳng hàng. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có tất cả bao nhiêu đường thẳng? Đó là những đường thẳng nào?
Bài 2: lấy bốn điểm M,N,P,Q trong đó ba điểm M,N,P thẳng hàng và điểm Q nằm ngoài đường thẳng trên. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có bao nhiêu đường thẳng hàng ( phân biệt) ? Viết tên các đường thẳng đó.
1.lấy bốn điểm A,B,C,D trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng .kẻ các đường thẳng đi qua các cấp điểm .có tất cả bao nhiêu đường thẳng ?đó là những đường thẳng nào ?