HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Câu 1:
`40^@ 27'=(40+27/60)*pi/180=(97pi)/432`
`=>` Chọn `bbC`
Câu 2:
`-5(rad)=-5*180/pi~~-286^@`
`=>` Chọn `bbB`
Câu 3:
`cos(-a)=cosa->bbC` sai
Câu 4:
`cos(pi-a)=-cosa->bbC` sai
Câu 5:
`r=14/2=7(cm)`
Đổi: `54^@=54*pi/180=(3pi)/10`
`=>l=7*(3pi)/10=(21pi)/10`
Gọi `x` là số lần giảm đi `1` nghìn đồng (với `x\inN**)`
Sản phẩm khi này bán ra với giá: `45-x` (đồng)
Số lượng sản phẩm bán được là: `150+15x` (sản phẩm)
Khi đó doanh thu là: `(45-x)(150+15x)` (đồng)
Số tiền vốn tạo ra sp là: `15(150+15x)`
`=>` Doanh thu của `An` là: `T=(45-x)(150+15x)-15(150+15x)`
`=45(150+15x)-x(150+15x)-15(150+15x)`
`=-15x^2+300x+4500`
`=-15(x^2-20x+100)+6000`
`=-15(x-10)^2+6000<=6000\AAx`
Khi đó `T_(max)=6000` dấu "=" xảy ra: `x-10=0<=>x=10`
Vậy giá bán là: `45-10*1=35` (nghìn đồng)
`\sqrt{2x^2+3x+2}-\sqrt{x^2+x+1}=\sqrt{x}(x>=0)`
`<=>\sqrt{2(x^2+x+1)+x}-\sqrt{x^2+x+1}=\sqrt{x}`
Đặt: `\sqrt{x^2+x+1}=a;\sqrt{x}=b(a,b>=0)`
Khi đó ta được:
`\sqrt{2a^2+b^2}-a=b`
`<=>2a^2+b^2=(a+b)^2`
`<=>2a^2+b^2=a^2+2ab+b^2`
`<=>2a^2=a^2+2ab`
`<=>a^2-2ab=0`
`<=>a(a-2b)=0`
`TH1:a=0(tm)`
`=>\sqrt{x^2+x+1}=0`
`=>x^2+x+1=0` (vô lý)
`TH2:a-2b=0`
`<=>a=2b`
`<=>\sqrt{x^2+x+1}=2\sqrt{x}`
`<=>x^2+x+1=4x`
`<=>x^2-3x+1=0`
`\Delta=(-3)^2-4*1*1=5>0`
`x_1=(3+\sqrt{5})/2`(tm)
`x_2=(3-\sqrt{5})/2`(tm)Vậy: `...`
Bài 13:`a)` Đổi: `4` tấn `7` tạ `=4700(kg)`
Mỗi ngày bán được số đường là:
`750:5=150(kg)`
Đổi: `3` tần `=21` ngày
Tổng khối lượng đường bán được là:
`21xx150= 3150(kg)`
Khối lượng còn lại là:
`4700-3150= 1550(kg)`
ĐS: `...`
Bài 14:
Chu vi của hồ nước là:`(880+620)xx2=3000(m)`
Đổi: `1km800m=1800m`
Mỗi phút anh Khánh chạy được:
`1800:9=200(m)`
Anh Khánh chạy hết hồ nước trong:`3000:200=15` (phút)
Đáp số: `..`
Bài 1:
`a)` Áp dụng định lý Pythagore ta được:
`AB^2+AC^2=BC^2`
`=>BC^2=3^2+4^2=25`
`=>BC=\sqrt{25}=5(cm)`
Áp dụng hệ thức lượng ta được:
`AB*AC=BC*AH`
`=>AH=(AB*AC)/(BC)=(3*4)/5=12/5(cm)`
`b)` Theo hệ thức lượng giác ta được:
`sinC=(AB)/(BC)=3/5`
`=>\hat{C}~~ 37^@`
`=>\hat{B}~~90^@-37^@=53^@`
`c)` Ta có: `(AB)/(AC)=(BE)/(CE)`
`=>(BE)/(CE)=3/4`
`=>BE=3/4CE`
Lại có: `BE+CE=BC=5(cm)`
`=>3/4CE+CE=5`
`=>7/4CE=5`
`=>CE=5:7/4=20/7(cm)`
Suy ra: `BE=3/4*20/7=15/7(cm)`
Nếu cả nữ vào nam đều giảm đi `10%` thì tổng số học sinh là:
`120xx90%=108` (học sinh)
Khi đó `10%` số học sinh nam và `30` học sinh nam là:
`142-108=34` (học sinh)
`10%` số học sinh nam là:
`34-30=4` (học sinhh)
Số học sinh nam là:
`4:10%=40` (học sinh)
Số học sinh nữ là;
`120-40=80` (học sinh)
vậy: `...`
`2/(3xx5)+2/(5xx7)+...+2/(13xx15)+2/(1xx2)+2/(2xx3)+...+2/(9xx10)`
`=1/3-1/5+1/5-1/7+...+1/13-1/15+2(1/(1xx2)+1/(2xx3)+...+1/(9xx10))`
`=1/3-1/15+2(1-1/2+1/2-1/3+...+1/9-1/10)`
`=4/15+2(1-1/10)`
`=4/15+2*9/10`
`=4/15+9/5`
`=4/15+27/15`
`=31/15`
`5x(x-1)-x-1`
`=5x^2-5x-x-1`
`=5x^2-6x-1`
`=5(x^2-6/5x-1/5)`
`=5[(x^2-6/5x+9/25)-9/25-1/5]`
`=5[(x-3/5)^2-14/15]`
`=5[(x-3/5)^2-(\sqrt{14}/5)^2]`
`=5(x-3/5-\sqrt{14}/5)(x-3/5+\sqrt{14}/5)`
Bài 6:
`a)(10x^2-5x):(-5x)-(x-3)=7(x\ne0)`
`10x^2:(-5x)+(-5x):(-5x)-x+3=7`
`-2x+1-x+3=7`
`-3x+4=7`
`-3x=3`
`x=3/(-3)=-1(tm)`
Vậy: `x=-1`
`b)(2x^4-5x^3+x^2):(-1/2x^2)+4(x+2)(x-2)=10(x\ne0)`
`2x^4:(-1/2x^2)-5x^3:(-1/2x^2)+x^2:(-1/2x^2)+4(x^2-2^2)=10`
`-4x^2+10x-2+4(x^2-4)=10`
`-4x^2+10x-2+4x^2-16=10`
`10x-18=10`
`10x=28`
`x=28/10=14/5(tm)`
Vậy: `...`