Người thầy- Hoàng Hải My

Mỗi khi tháng 11 đến, những cảm xúc, những kỷ niệm lại cứ thế ùa về quanh tôi, sắp tới chính là ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đó là ngày mà tất cả những học sinh, sinh viên bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của mình với những người làm giáo viên, người lái đò đã đưa chúng tôi đến với con đường tri thức. Nhưng năm nay thì có vẻ không được như vậy... 

Kể từ 3 tuần trước, cả thành phố tôi đã phải cho học sinh nghỉ học vì có F0 ở trường X. Ban đầu thì tôi nghĩ đó cũng chỉ là 1 vấn đề nhỏ, không đáng nói nhưng vài ngày sau nó thật sự đã trở thành điểm nóng trong toàn thành phố. Nó đã lây lan rất nhanh sang trường Y, trường Z và cả trường tôi. Và giờ đây cả phường tôi sống cũng có đến vài chục người là F0, F1 và 1 trong số những người bạn của tôi cũng đã không may phải đi cách ly

Đã hơn 3 tuần tôi phải ở nhà, cảm giác không còn cô giáo đứng cạnh chỉ bài, không còn chúng bạn vây quanh với những câu chuyện rôm rả như ngày thường cũng thấy không khí khác hẳn. Có thể ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay trường tôi sẽ không thể tổ chức được, tôi đành ngồi nhìn lại những bức ảnh tập thể lớp của những năm trước, khi cố gắng kéo xấp ảnh ra thì... Bịch! Cả đống sách vở cũng đổ xuống. Thế là tôi lại phải ngồi xếp lại, khi cầm quyển ngữ văn lớp 5 thì 1 tấm ảnh rơi xuống, cầm lên xem thì mới chợt nhớ ra đây chính là tấm hình chụp vào buổi tri ân khi còn học tiểu học. Vậy mà tôi cứ tưởng nó đã mất và sẽ không tìm lại được, trong hình chính là tôi chụp cùng cô giáo chủ nhiệm.

Tối hôm đó, trước khi đến trường mẹ tôi bảo:

- "Hôm nay, con đã viết thư tri ân cho cô chưa?"

Tôi quay ra hỏi mẹ đó là gì vậy ạ? Thì mẹ bảo tôi: "Con chưa viết à? Vậy thì nhanh lên còn 15 phút nữa phải đi rồi đấy, hãy viết những gì con nghĩ và cảm nhận khi còn học với cô ấy! Tôi vẫn chưa hiểu mẹ nói gì nhưng cũng ngồi viết 1 bức thư như vậy. Không khí náo nhiệt, những màn biểu diễn văn nghệ sôi động vẫn là điều luôn diễn ra trong những dịp đặc biệt như vậy ở trường tôi, khi tôi đến thì chỉ thấy những bạn bằng tuổi, không hề có những em lớp dưới. Khi vào lớp thì chúng tôi đều được ăn liên hoan, ăn xong cô đã ngồi tâm sự với chúng tôi, cho chúng tôi được tự do phát biểu, hỏi những gì mà còn băn khoăn với cô, hôm đó thật sự rất vui.

Khi ra về thì tôi mới sực nhớ đến bức thư mà vẫn chưa đưa cho cô, thế là tôi đã chạy rất nhanh trở lại lớp nhưng không thấy cô, rồi đến nhà xe cho giáo viên cũng không thấy.

- "Nếu mình không gửi cho cô lá thư này thì cô có ghét mình không?"

Đang loay hoay thì cô đến vỗ vào vai tôi:

- "My ơi, em làm gì đấy? Sao vẫn chưa về?"

Vậy mà tôi cứ tìm cô mãi, hóa ra cô đứng ở chỗ phòng bảo vệ suốt, tôi cẩn thận đưa bức thư cho cô rồi nói rằng: "Em xin lỗi cô, hôm nay em mải nói chuyện quá nên quên mất". Nhìn thấy bức thư cô mỉm cười nói

- "Cô biết rằng học sinh cô yêu quý nhất sẽ không làm cô buồn mà!'

Tôi rất ngạc nhiên khi nghe câu nói đó, có rất nhiều bạn học giỏi hơn, hoạt động tích cực hơn tôi mà cô lại quý tôi nhất ư? Rồi mẹ gọi tôi, thế là tôi cũng chào cô để ra về vì cũng đã 9 giờ rồi. Cả buổi tối tôi cứ suy nghĩ mãi, có lẽ cô chỉ nói đùa thôi nhỉ? Hay là cô nói thật? Mẹ sang phòng bảo tôi ngủ sớm vì mai cả nhà sẽ về quê nhưng tôi vẫn chưa thể nào ngủ được luôn.

Khi đang hồi tưởng tới đó thì mẹ gọi tôi xuống nấu cơm, lúc đó tâm trí tôi mới thật sự trở lại hiện tại, 1 học sinh lớp 8 và chắc là 2 năm nữa thôi tôi cũng sẽ được đón 1 buổi tối như thế nhưng theo phong cách "teen" hơn. Tôi không biết bây giờ cô đã nghỉ hưu chưa vì lúc cô còn dạy tôi thì cô cũng ngoài 50 tuổi rồi, nhưng tôi biết chắc chắn 1 điều là cô vẫn luôn gửi gắm những niềm hy vọng vào các cô cậu học trò mà cô từng dạy, sau này sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Khách

ng.nkat ank
20 tháng 11 2021 lúc 10:14

Vip pro z :3

· Trả lời (0)
Thư Phan
20 tháng 11 2021 lúc 10:16
Tô Hà Thu
20 tháng 11 2021 lúc 10:23

Ồ , chúc mừng cj! Tr! Đc2 lần ;-;

· Trả lời (1)
lạc lạc
20 tháng 11 2021 lúc 10:36

hay quá ; đúng là pro vip mà

· Trả lời (0)
N           H
N H
20 tháng 11 2021 lúc 10:43

hay thật

· Trả lời (0)
Nguyễn Minh Sơn
20 tháng 11 2021 lúc 10:44

Quá hay yeu

· Trả lời (0)
Vân Nguyễn Thị
20 tháng 11 2021 lúc 10:57

Rất hay bn ah

· Trả lời (0)
Phạm Tuấn Anh
20 tháng 11 2021 lúc 11:18

hay phết

· Trả lời (0)
OH-YEAH^^
20 tháng 11 2021 lúc 15:01

2 lần rồi

· Trả lời (0)
linh phạm
20 tháng 11 2021 lúc 15:49

hay quá:))))

· Trả lời (0)
Xem thêm bình luận...