Ôn tập lịch sử lớp 11

Hỏi đáp

Bạch Hà An
Xem chi tiết
Dương Việt Anh
22 tháng 2 2016 lúc 15:06

- Giải quyết những nhiệm vụ của cuộc cách mạng tư sản: gạt bỏ những cản trở của chế độ phong kiến, mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển ở Nhật.

- Biến Nhật Bản từ một nước phong kiến, kinh tế kém phát triển trở thành một nước tư bản đế quốc duy nhất ở châu Á, thoát khỏi nguy cơ bị biến thành thuộc địa của chủ nghĩa tư bản phương Tây.

Bạch Hà An
Xem chi tiết
Dương Việt Anh
22 tháng 2 2016 lúc 15:08

Nêu nội dung chính của cuộc Duy tân Minh Trị.

- Về chính trị:

 + Thủ tiêu chế độ Mạc phủ, thành lập chính phủ mới, trong đó đại biểu của tầng lớp quý tộc tư sản hoá (Samurai) là lực lượng chủ yếu.

+ Năm 1889, Hiến  pháp mới được ban hành, chế độ quân chủ lập hiến được thiết lập.

- Về kinh tế:

+ Thi hành các chính sách thống nhất tiền tệ, thống nhất thị trường.

+ Xoá bỏ độc quyền ruộng đất của giai cấp phong kiến.

+ Chú ý phát triển kinh tế tư bản chủ nghĩa ở cả nông thôn.

+ Xây dựng cơ sở hạ tầng.

- Về quân sự: Quân đội được tổ chức và huấn luyện theo kiểu phương Tây; công nghiệp đóng tàu chiến được chú trọng phát triển; công nghiệp sản xuất vũ khí, đạn dược được quan tâm; mời chuyên gia quân sự nước ngoài.

- Về giáo dục: Cải cách về giáo dục được coi là cải cách chìa khoá, quyết định sự thành công của công cuộc Duy tân. Chính phủ thi hành chính sách giáo dục bắt buộc, chú trọng nội dung khoa học – kĩ thuật trong chương trình giảng dạy, quan tâm đến việc cử những học sinh giỏi đi du học ở phương Tây…

chu thị ánh nguyệt
8 tháng 10 2017 lúc 19:53
Về chính trị - xã hội:Triều đình thực hiện "phế phiên lập huyện" để xóa quyền lực của các đại danh, bãi bỏ hệ thống lãnh địa và danh hiệu của các đại danh. Đồng thời tuyên bố " tứ dân bình đẳng" Về kinh tế : Ban bố quyền tự do buôn bán và đi lại, thiết lập chế độ tiền tệ thống nhất, xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển chủ nghĩa tư bản tới tận cùng các vùng nông thôn- Về giáo dục: Đưa những thành tựu khoa học kĩ thuật vào giảng dạy và áp dụng chế độ giáo dục bắt buộc. Các môn học được áp dụng theo hình mẫu phương Tây. Tư nhân được phép mở trường học. Về quân đội: Quân đội được tổ chức và huấn luyện theo kiểu phương Tây. Quân đội Nhật Bản áp dụng chế độ nghĩa vụ quân sự thay cho chế độ trưng binh, tăng cường mua và sản xuất vũ khí đạn dược. Mời giảng viên nước ngoài về giảng dạy và đưa một số sinh viên sĩ quan đi học tập ở các nước phương Tây.
Trương Việt Bình
Xem chi tiết
Nguyễn Hồng Anh
22 tháng 2 2016 lúc 15:10

Biện pháp giúp Nhật Bản thoát khỏi tình trạng khủng hoảng từ nửa sau thế kỉ XIX là

3.Cải cách đưa Nhật Bản phát triển theo con đường tư bản chủ nghĩa.

Nguyễn Quang Bin
Xem chi tiết
Hoàng Huệ Cẩm
22 tháng 2 2016 lúc 15:12

B. sự hình thành các công ti độc quyền ở trong nước và việc đẩy mạnh chiến tranh xâm lược và mở rộng thuộc địa.

 

Lê Thành Công
Xem chi tiết
Nguyễn Quốc Cường
22 tháng 2 2016 lúc 15:14

A. đế quốc phong kiến quân phiệt.        

 

Lục Hà Vy
26 tháng 9 2016 lúc 20:15

A. Đế quốc phong kiến quân phiệt

Nguyễn Đức Đạt
Xem chi tiết
Phạm Khắc Đang
22 tháng 2 2016 lúc 15:15

4. khuyến khích phát triển một nền văn hoá dân tộc hòng xoa dịu tinh thần phản kháng của nhân dân Ấn Độ.

 

 

1800 Kelvin
27 tháng 4 2016 lúc 19:48

rất hay nhưng sai

 

Trương Quang Đức
Xem chi tiết
Đỗ Thùy Dương
22 tháng 2 2016 lúc 15:17

B.   Giai cấp tư sản 

Đinh Công Duy
Xem chi tiết
Nguyễn Mạc Anh Dương
22 tháng 2 2016 lúc 15:18
giai cấp công nhân Ấn Độ lần đầu tiên tham gia phong trào dân tộc.

 

lê mai anh
13 tháng 10 2016 lúc 22:06

Phạm Hà Duy
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Hằng
22 tháng 2 2016 lúc 15:21

D. cuộc tổng bãi công trong 6 ngày của công nhân Bombay (6 – 1908).

 

 

 

 

Vũ Nguyễn Gia Hiển
Xem chi tiết
Nguyễn Trọng Hiếu
22 tháng 2 2016 lúc 15:22

- Làm cạn kiệt nguồn tài nguyên của Ấn Độ.

- Đời sống nhân dân khổ cực. Kinh tế kiệt quệ.

- Nền văn minh lâu đời của Ấn Độ bị phá hoại.

 - Nhân dân Ấn Độ mâu thuẫn sâu sắc với thực dân Anh. Đây chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự bùng nổ nhiều cuộc đấu tranh chống lại thực dân Anh để giành độc lập  của nhân dân Ấn Độ.