\(S_2=9\left(\dfrac{1}{4.5}+\dfrac{1}{5.6}+...+\dfrac{1}{2021.2022}\right)\)
\(=9\left(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}+...+\dfrac{1}{2021}-\dfrac{1}{2022}\right)\)
\(=9\left(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{2022}\right)\)
\(=\dfrac{3027}{1348}\)
Cho n số nguyên (có thể có số âm) với n > 1 mà tổng và tích của chúng đều bằng 505. Tìm giá trị nhỏ nhất của n.
Mọi người giúp em nhanh nhé! Em cần gấp ạ! Em cảm ơn!
Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả đến hàng phần trăm
a) 0, 756 + 4,843
b) 0,432 . 10 + 3,413 . 10
Giúp với ạ.
0,756 + 4,843 = 5,599 = 559,5 %
B) 0,432 . 10 + 3,413 . 10 = 8,45 = 845%
Tìm x, y thuộc Z biết x - 7/ y - 6 = 7/6 và x - y = -4
Giúp mình với, mình đang cần gấp
\(\dfrac{x-7}{y-6}=\dfrac{7}{6}\\ \Leftrightarrow6x-42=7y-42\\ \Leftrightarrow6x=7y\\ \Leftrightarrow\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{x-y}{7-6}=\dfrac{-4}{1}=-4\\ \dfrac{x}{7}=-4\Leftrightarrow x=-28\\ \dfrac{y}{6}=-4\Leftrightarrow y=-24\)
Giá tiền hàng tháng ở nhà Minh mỗi tháng được tính như sau
Mức 1 tính cho 100 kw điện đầu tiên
Mất 2 tính cho số kw điện từ; 101 kw đến 150 kw tiếp theo mỗi kw ở mức 2 tác hơn 150 đồng so với ở với mức 1
Mứ 3 tính cho số kw điện từ 151 kw đến 200 kw tiếp theo mỗi kw ở mức 3 đắt hơn 200 đồng so với ở mức 2
Ngoài ra người sử dụng cầu phải trả thêm 10% thuế giá trị gia tăng
Tháng vừa qua nhà Minh dùng hết 165 kw điện và trả số tiền là 95700₫ Hỏi mỗi kw ở mức thứ nhất giá là bao nhiêu?
Gọi giá tiền mỗi kw điện ở mức thứ nhất là x(đồng)
(Điều kiện: x>0)
Giá tiền mỗi kw điện ở mức thứ hai là x+150(đồng)
Giá tiền mỗi kw điện ở mức thứ ba là x+150+200=x+350(đồng)
Số tiền phải trả cho 100kw đầu tiên là 100x(đồng)
Số tiền phải trả cho 50kw tiếp theo là 50(x+150)(đồng)
Số tiền phải trả cho 15kw cuối cùng là 15(x+350)(đồng)
Theo đề, ta có: \(\left[100x+50\left(x+150\right)+15\left(x+350\right)\right]\cdot110\%=95700\)
=>\(\left(100x+50x+7500+15x+5250\right)=87000\)
=>165x=74250
=>x=450(nhận)
vậy: Giá mỗi kw điện ở mức thứ nhất là 450 đồng
kết quả thống kê của bài kiểm tra cuối năm học sinh của lớp 6A như sau số bài điểm giỏi chiếm 25% tổng số bài Số bài kiểm tra khá 1/3 tổng số bài còn 15 bài đạt điểm trung bình và yếu Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh
Giải :
Số bài đạt điểm TB và yếu chiếm số phần tổng số bài ktra toán là
1-25%-1/3 = 5/12(tổng số bài ktra )
Lớp 6A có số HS là: 15: 5/12= 36 (HS) Đ/s : 36 HS
(x+1/1*3)+(x+1/3*5)+...+(x+1/97*99)=50
Bài 10:
a, (x – 10).11 = 22
b, 2x + 15 = -27
c, -765 – (305 + x) = 100
d, 2\(^x\) : 4 = 16
lm gấp mai mình phải nộp rồi!!!
a, (x – 10).11 = 22
=>x-10=22:11
=>x-10=1
=>x=1+10
=>x=11
Câu 9: Khẳng định nào sau đây là sai?
A. là một hỗn số dương B. Phân số bằng phân số
C. D. Phân số biểu thị thương của phép chia 10 cho 4
Câu 10: Khẳng định nào sau đây là sai?
A. là một phân số
B. Mọi số nguyên đều viết được dưới dạng phân số
C. Mỗi phân số khác 0 luôn có phân số nghịch đảo
D. Phân số bằng phân số nếu a . d = b . c
Câu : Muốn trừ hai phân số không cùng mẫu, ta quy đồng mẫu hai phân số, rồi
A. Trừ hai phân số đó. B. Cộng hai phân số đó.
C. Nhân hai phân số đó. D. Chia hai phân số đó.
Câu 6: Muốn nhân hai phân số, ta:
A. nhân các tử với nhau và nhân các mẫu với nhau.
B. nhân các tử với nhau và giữ nguyên mẫu.
C. nhân các tử với nhau và cộng các mẫu với nhau.
D. nhân các tử với nhau và chia các mẫu với nhau.
Câu 7: Muốn nhân một số nguyên với một phân số, ta nhân số nguyên đó với
A. tử của phân số và giữ nguyên mẫu. B. mẫu của phân số và giữ nguyên tử.
C. tử của phân số. D. mẫu của phân số
Câu 8: Muốn chia một phân số cho một phân số khác 0, ta
A. nhân số bị chia với phân số nghịch đảo của số chia
B. chia số bị chia với phân số nghịch đảo của số chia
C. nhân số bị chia với phân số đối của số chia
D. chia các tử với nhau và chia các mẫu với nhau.
Câu : Muốn trừ hai phân số không cùng mẫu, ta quy đồng mẫu hai phân số, rồi
A. Trừ hai phân số đó. B. Cộng hai phân số đó.
C. Nhân hai phân số đó. D. Chia hai phân số đó.
Câu 6: Muốn nhân hai phân số, ta:
A. nhân các tử với nhau và nhân các mẫu với nhau.
B. nhân các tử với nhau và giữ nguyên mẫu.
C. nhân các tử với nhau và cộng các mẫu với nhau.
D. nhân các tử với nhau và chia các mẫu với nhau.
Câu 7: Muốn nhân một số nguyên với một phân số, ta nhân số nguyên đó với
A. tử của phân số và giữ nguyên mẫu. B. mẫu của phân số và giữ nguyên tử.
C. tử của phân số. D. mẫu của phân số
Câu 8: Muốn chia một phân số cho một phân số khác 0, ta
A. nhân số bị chia với phân số nghịch đảo của số chia
B. chia số bị chia với phân số nghịch đảo của số chia
C. nhân số bị chia với phân số đối của số chia
D. chia các tử với nhau và chia các mẫu với nhau.
Câu : Muốn trừ hai phân số không cùng mẫu, ta quy đồng mẫu hai phân số, rồi
A. Trừ hai phân số đó. B. Cộng hai phân số đó.
C. Nhân hai phân số đó. D. Chia hai phân số đó.
Câu 6: Muốn nhân hai phân số, ta:
A. nhân các tử với nhau và nhân các mẫu với nhau.
B. nhân các tử với nhau và giữ nguyên mẫu.
C. nhân các tử với nhau và cộng các mẫu với nhau.
D. nhân các tử với nhau và chia các mẫu với nhau.
Câu 7: Muốn nhân một số nguyên với một phân số, ta nhân số nguyên đó với
A. tử của phân số và giữ nguyên mẫu. B. mẫu của phân số và giữ nguyên tử.
C. tử của phân số. D. mẫu của phân số
Câu 8: Muốn chia một phân số cho một phân số khác 0, ta
A. nhân số bị chia với phân số nghịch đảo của số chia
B. chia số bị chia với phân số nghịch đảo của số chia
C. nhân số bị chia với phân số đối của số chia
D. chia các tử với nhau và chia các mẫu với nhau.