nhịp điệu cha cha :))
nhịp điệu cha cha :))
I. Đọc - hiểu Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi Vịnh Khoa Thi Hương Trần Tế Xương Nhà nước ba năm mở một khoa Trường Nam thi lẫn với trường Hà Lôi thôi sĩ tử vai đeo lọ Ậm oẹ quan trường miệng thét loa Lọng cắm rợp trời quan sứ đến Váy lê quét đất mu đầm ra Nhan tài đất Bắc nào ai đó Ngoảnh cổ mà trông cảnh nước nhà. 1/ Xác định thể thơ, giọng thơ của toàn bài thơ ? 2/ Các từ ngữ Nhà nước, Trường Nam. Trường Hà, thi lẫn... đạt hiệu quả nghệ thuật như thế nào trong cách tổ chức khoa thi Hương ? 3/ Em có nhận xét gì về hình ảnh sĩ tử và quan trường qua việc phân tích một số từ ngữ, hình ảnh và biện pháp nghệ thuật trong hai câu thực. 4/ Viết đoạn văn ngắn ( 7 đến 10 câu) bày tỏ suy nghĩ về tâm sự của nhà thơ qua bài thơ.
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ Ý nghĩa của việc học để làm
"Học để làm" là mục đích tiếp theo của việc học. "Làm" là vận dụng kiến thức có được vào thực tế cuộc sống. Đây là mục đích thiết thực nhất của việc học – "Học đi đôi với hành". Làm để tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần phục vụ nhu cầu cuộc sống của bản thân và góp phần tạo nên của cải cho xã hội.
" Trăng đã ngủ xin đừng đánh thức
Tình yêu cũ nhắc lại thêm đau
Tay ôm nữa mảnh trăng sầu
Có yêu mới biết tình đầu khó quên."
Lửa đã tắt, làm sao cháy lại.
Chia tay rồi, mãi mãi là xa.
Trời hết mưa, chưa hẳn đã nắng.
Kết thúc rồi, chưa hẳn là hết yêu!
Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về bức ảnh này
Anh yêu em như đóa hồng
Mất em rồi anh biết sống vào đâu .
~Florentino~
Phân tích cảm nhận của em về 2 đoạn thơ trên
Cảm nhận : thấy đây là 1 tình yew đơn phương
điểm danh những ông bà FA giống tui nè
siu nhân gao đêy đã trở lại và lầy hơn xưa :))
mấy ông bà k mấy dọ