số học sinh các khối 6, 7, 8 của một trường thcs thứ tự tỉ lệ với 5,6 ,7. biết rằng số học sinh 2 khối 6 , 7 hơn số học sinh khối 8 là 80 học sinh . tính số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 của trường đó
số học sinh các khối 6, 7, 8 của một trường thcs thứ tự tỉ lệ với 5,6 ,7. biết rằng số học sinh 2 khối 6 , 7 hơn số học sinh khối 8 là 80 học sinh . tính số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 của trường đó
Gọi số học sinh các khối 6;7;8 lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(Điều kiện: \(a,b,c\in Z^+\))
Vì số học sinh của các khối 6;7;8 lần lượt tỉ lệ với 5;6;7 nên \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\)
Tổng số học sinh của hai khối 6;7 hơn số học sinh khối 8 là 80 bạn nên a+b-c=80
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b-c}{5+6-7}=\dfrac{80}{4}=20\)
=>\(a=20\cdot5=100;b=20\cdot6=120;c=20\cdot7=140\)
vậy: Khối 6 có 100 bạn
Khối 7 có 120 bạn
Khối 8 có 140 bạn
Giả sử số học sinh khối 8 là x. Theo tỉ lệ, số học sinh khối 6 sẽ là 5x, và số học sinh khối 7 sẽ là 6x.
Theo thông tin đã cho, số học sinh của khối 6 và 7 hơn số học sinh của khối 8 là 80. Ta có phương trình:
=> (5x + 6x) - x = 80
Kết quả của phương trình này là x = 40.
Vậy số học sinh của mỗi khối 6, 7, và 8 lần lượt là:
Khối 6: 5x = 5 * 40 = 200 học sinh
Khối 7: 6x = 6 * 40 = 240 học sinh
Khối 8: x = 40 học sinh
Mình có đề này dành cho các bạn nè.(Đại số phần2)
Câu 7 :Cho biết Đại lượng y Tỉ Lệ Thuận với x thẹo hệ số tỉ lệ k.Biết khi x =2,y=6.Tìm tỉ số tỉ lệ k?
A:K=3
B:K=-3
C:K=\(\dfrac{1}{3}\)
D:K=\(-\dfrac{1}{3}\)
Câu 8:Cách viết nào sau đây là đúng
A:\(\left|5\right|\)=5
B:\(\left|-5\right|\)=-5
C:\(-\left|-5\right|\)=5
D:\(\left|5\right|\)=\(-\left|-5\right|\)
Câu 9: Kết quả sau đây là sai
A:\(\sqrt{\left(-5\right)^2}\)=-5
B:\(\sqrt{25}\)=5
C:\(-\sqrt{9}\)=-3
D:\(\sqrt{x^2}\)=\(\left|x\right|\)
Câu 10:Trong các số sau đây số nào là số vô tỉ ?
A:\(\sqrt{25}\)
B:-0,2(3)
C:\(\sqrt{5}\)
D:-1,257
Câu 11:So sánh hai số 0,16 và 0,(16)
A:0,16 > 0,(16)
B:0,16 = 0,(16)
C:0,16 < 0,(16)
Câu 12: Từ tỉ lệ thức \(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{y}{3}\) suy ra kết quả nào sau đây là sai
A:3x=2y
B:\(\dfrac{x}{y}\) = \(\dfrac{2}{3}\)
C:2x = 3y
D:\(\dfrac{y}{x}\) = \(\dfrac{3}{2}\)
Câu 13: Giá trị x thỏa \(\dfrac{2}{3}\)=\(\dfrac{x+1}{-2}\)
A:\(-\dfrac{7}{3}\)
B:\(\dfrac{7}{3}\)
C:\(-\dfrac{3}{7}\)
D:\(\dfrac{3}{7}\)
Câu 14:Biết rằng x / y = y / 6 và 2x -y = 120.Giá trị x và y
A:x=105 và y=90
B:x=103 và y=86
C:x=110 và y=100
D:x=98 và y=84
Còn nhiều đề nũa các bạn cứ yên tâm.→
Câu 7: Để tìm tỉ số tỉ lệ k, ta sử dụng công thức tỉ lệ thuận: y = kx. Từ điều kiện khi x = 2, y = 6, ta có: 6 = 2k và từ đó suy ra k = 3. Vậy đáp án là A: K=3.
Câu 8: Cách viết đúng là A: | 5 | = 5, vì giá trị tuyệt đối của 5 là chính nó.
Câu 9: Kết quả sai là A: √(−5)^2 = -5, vì căn bậc hai của một số không thể là số âm.
Câu 10: Số vô tỉ là B: -0,2(3), vì nó không thể biểu diễn dưới dạng phân số hữu tỉ và không thể được viết dưới dạng một số tỉ lệ.
Câu 11: So sánh hai số 0,16 và 0,(16): A: 0,16 > 0,(16), vì 0,16 là một số cố định nhưng 0,(16) có chu kỳ vô hạn và không lặp lại.
Câu 12: Kết quả sai là D: y/x = 3/2, vì khi sử dụng tỉ lệ thức x^2 = y^3, ta sẽ có y = √(x^2)3/2 = x^3/2.
Câu 13: Giá trị x thỏa 2/3 = x + 1 - 2 là:
B: 7/3
Câu 14: Biết rằng x/y = y/6 và 2x - y = 120, giá trị x và y là:
B: x = 103 và y = 86
Zzz 🐇
Câu 7: A
Câu 8: A
Câu 9: A
Câu 10: C
Câu 11: C
Câu 12: C
Câu 13: A
Câu 14: Bạn xem lại đề nha
Phần Tự Luận (Đại số)
Câu 1 Thực hiện phép tính
1) \(\dfrac{11}{24}-\dfrac{5}{41}+\dfrac{13}{24}+0,5-\dfrac{36}{41}\)
2) \(-12\div\)\(\left(\dfrac{3}{4}-\dfrac{5}{6}\right)^2\)\(\)
3) \(\left(1+\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{4}\right)\left(0,8-\dfrac{3}{4}\right)^2\)
4) \(16\dfrac{2}{7}\div\left(\dfrac{-3}{5}\right)+28\dfrac{2}{7}\div\dfrac{3}{5}\)
5) \(\left(2^{2\div}\dfrac{4}{3}-\dfrac{1}{2}\right)\times\dfrac{6}{5}-17\)
6)\(\left(\dfrac{1}{3}\right)^{50}\times\left(-9\right)^{25}-\dfrac{2}{3}\div4\)
7)\(10\times\sqrt{0,01}\times\sqrt{\dfrac{16}{9}}+3\sqrt{49}-\dfrac{1}{6}\sqrt{4}\)
Câu 2 Tìm x,biết:
1)\(\dfrac{x}{12}-\dfrac{5}{6}=\dfrac{1}{12}\)
2)\(\dfrac{2}{3}-1\dfrac{4}{15}x=-\dfrac{3}{5}\)
3)\(\dfrac{\left(-3\right)^x}{81}=-27\)
4)\(\left|x+2,037\right|=0\)
5)\(\left(x-1\right)^2=25\)
6)\(\left|2x-1\right|=5\)
7)\(\left(3x-1\right)^3=\dfrac{-8}{27}\)
8)\(1\dfrac{2}{3}\div\dfrac{x}{4}=6\div0,3\)
9)\(2\dfrac{2}{3}\div x=1\dfrac{7}{9}\div2\dfrac{2}{3}\)
Bài 3 Tìm các số x;y;z biết
1) \(\dfrac{X}{7}=\dfrac{y}{3}\) và x-24 = z
2) \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{2}\) và y - x =48
3) \(\dfrac{x-1}{2005}=\dfrac{3-y}{2006}\) và x - y = 4009
4) \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\) và x - y - z = 28
5) \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}\) và 2x -3y z = -14
6) 3x = y ; 5y = 4z và 6x + 7y + 8z = 4)5
Mình có đề này dành cho các bạn nè.(Đại số phần1)
Câu 1:Với x ϵ R khẳng định nào sau đây sai ?
A:\(\left|x\right|\)=x (x > 0)
B:\(\left|x\right|\)=-x (x < 0)
C:\(\left|x\right|\)=0 nếu x = 0
D:\(\left|x\right|\)=x nếu x < 0
Câu 2:Với x là số khác 0, tích x^6*x^2 bằng
A:x^12
B:x^9 / x
C:x^6 + x^2
D:x^10 - x^2
Câu 3 Từ tỉ lệ thức\(\dfrac{a}{b}\) = \(\dfrac{c}{d}\) (a,b,c,d ≠ 0) ta suy ra
A:\(\dfrac{a}{c}\) = \(\dfrac{b}{d}\)
B:\(\dfrac{c}{b}\)= \(\dfrac{a}{d}\)
C:\(\dfrac{a}{c}\)=\(\dfrac{b}{d}\)
D:
Câu 4 Cho \(\left|x\right|\dfrac{3}{5}\) thì
A:\(\dfrac{3}{5}\)
B:\(-\dfrac{3}{5}\)
C: \(\dfrac{3}{5}\) hoặc \(-\dfrac{3}{5}\)
D: x=0 hoặc \(\dfrac{3}{5}\)
Câu 5 Làm tròn số 76851 với độ chính xác là 50
A:768
B:769
C:76800
D:76900
Câu6: Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận,biết rằng khi x = -2 thì y = 2.Công thức giữa x và y là
A:y = 2x
B:y = -6x
C:x = y
D:y=
Câu 1. D
Câu 2. B
Câu 3. A
Câu 4. C
Câu 5. D
Câu 6. Không câu nào đúng
Câu 1: D
Câu 2: B
Câu 3: A
Câu 4: C
Câu 5: D
Câu 6: D
Với x ≠ 0,(x^2)^4
A.x^6
B.x^8/x^0
C.x^2*X^4
D.x^8/x
cho 4 số sau , có thể lập được các tỉ lệ thức không ? nếu laạp được , hãy viết tất cả các tỉ lệ thức đó
a ) 17,5 ; 20 ; 34 ; 29, 75
b) -3,2 ; 5,6 ; -1,6 ; 11,2
b: Vì \(\dfrac{-3.2}{-1.6}=\dfrac{11.2}{5.6}\)
nên bốn số này lập được tỉ lệ thưc
\(-\dfrac{3.2}{-1.6}=\dfrac{11.2}{5.6}\)
=>\(\dfrac{-3.2}{11.2}=\dfrac{-1.6}{5.6};\dfrac{-11.2}{3.2}=\dfrac{5.6}{-1,6};\dfrac{-1,6}{-3,2}=\dfrac{5.6}{11.2}\)
a: Sửa đề: 17,5;20;34;29,75
Vì \(\dfrac{17.5}{29.75}=\dfrac{20}{34}\)
nên bốn số này lập được tỉ lệ thức
\(\dfrac{17.5}{29.75}=\dfrac{20}{34}\)
=>\(\dfrac{17.5}{20}=\dfrac{29.75}{34};\dfrac{20}{17.5}=\dfrac{34}{29.75};\dfrac{29.75}{17.5}=\dfrac{34}{20}\)
Tính giá trị biểu thức : P = ( − 21 22 ) x - √ y + 1 với x, y thỏa mãn : ( -5 )^2021 . x^2022 - | y + 3/4 | lớn hơn hoặc bằng 0
Bạn nên gõ đề bằng công thức toán (biểu tượng $\sum$ góc trái khung soạn thảo) để mọi người hiểu đề của bạn hơn.
cho A và C là 2 số khác 0 và thỏa mãn các điều kiện sau CA chia hết cho 8, AC là số lập phương
AI GIÚP TUI ĐỀ NÀY VỚI :((
Câu 3:
Gọi số học sinh giỏi của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(Điều kiện: \(a,b,c\in Z^+\))
Vì số học sinh giỏi của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 4;3;2 nên \(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{2}\)
Tổng số học sinh giỏi của ba lớp là 108 bạn nên a+b+c=108
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a+b+c}{4+3+2}=\dfrac{108}{9}=12\)
=>\(a=12\cdot4=48;b=3\cdot12=36;c=2\cdot12=24\)
Vậy: Lớp 7A có 48 bạn học sinh giỏi, lớp 7B có 36 bạn học sinh giỏi, lớp 7C có 24 bạn học sinh giỏi
I: Trắc nghiệm
Câu 1: D
Câu 2: A
Câu 3: B
Câu 4: D
Câu 5: C
Câu 6: A
Câu 7: D
Câu 8: C
cho các số a,b,c thỏa mãn\(\dfrac{a+b-c}{c}=\dfrac{a+c-b}{b}=\dfrac{b+c-a}{a}.TínhA=\dfrac{\left(a+b\right)\left(b+c\right)\left(c+a\right)}{abc}\).Mong các cậu giúp>_<
áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a+b-c}{c}=\dfrac{a+c-b}{b}=\dfrac{b+c-a}{a}=\dfrac{a+b-c+a+c-b+b+c-a}{a+b+c}=1\)
ta có: \(\dfrac{a+b-c}{c}=1\Leftrightarrow\dfrac{a+b}{c}-1=1\Leftrightarrow\dfrac{a+b}{c}=2\Rightarrow a+b=2c\)
\(\dfrac{a+c-b}{b}=1\Leftrightarrow\dfrac{a+c}{b}=2\Leftrightarrow a+b=2b\)
\(\dfrac{b+c-a}{a}=1\Leftrightarrow\dfrac{b+c}{a}=2\Leftrightarrow b+c=2a\)
<=>\(A=\dfrac{\left(a+b\right)\left(b+c\right)\left(c+a\right)}{abc}=\dfrac{2c\cdot2a\cdot2b}{abc}=\dfrac{8abc}{abc}=8\)
Bài 4: Cho tam giác ACD cân tại A. Từ đỉnh A kẻ AH vuông góc với CD, H thuộc CD. Chứng minh rằng: HB = HC và AH là tia phân giác của góc BAC.
Sửa đề: Cho tam giác ABC cân tại A. Từ đỉnh A kẻ AH vuông góc với BC, H thuộc BC
Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHC vuông tại H có
AB=AC
AH chung
Do đó: ΔAHB=ΔAHC
=>HB=HC
Ta có: ΔAHB=ΔAHC
=>\(\widehat{BAH}=\widehat{CAH}\)
=>AH là phân giác của \(\widehat{BAC}\)