Bài 33. Vùng Đông Nam Bộ (tiếp theo)

ửhgjgh
Xem chi tiết
Hiểu Đồng Phạm
Xem chi tiết
Hiểu Đồng Phạm
Xem chi tiết
Duy Nam
27 tháng 4 2022 lúc 19:38

Tham khảo:

Dịch vụ vùng Đông Nam Bộ · Giải bài 3 trang 123 SGK Địa lí 9. Dựa vào bảng 33.3, hãy vẽ biểu đồ thể hiện tỉ trọng diện tích, dân số, GDP của vùng kinh tế ...

Bình luận (0)
Hiểu Đồng Phạm
Xem chi tiết
Xi Rum
Xem chi tiết
lê thị xuân nở
25 tháng 4 2022 lúc 16:29

hihicác đặc điểm nổi bât về dân cư :​

 + Số dân: Đông dân (16,6 triệu người năm 2016).

+ Mật độ dân số khá cao (434 người/km2).

+ Tỉ lệ dân thành thị cao nhất cả nước.

+ Đông dân, mật độ dân số khá cao, tỉ lệ dân thành thị cao nhất cả nước . Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đông dân nhất cả nước.

+ Thuận lợi:
– Lực lượng lao động dồi dào, thị trường tiêu thụ rộng lớn, người lao động có tay nghề cao, năng động, thị trường tiêu thụ lớn. Là vùng có sức hút mạnh với lao động cả nước.
– Nhiều di tích lịch sử, văn hoá có ý nghĩa lớn để phát triển du lịch.
+ Khó khăn: lao động từ nơi khác đến nhiều nên dân số tăng cao gây sức ép dân số đến các đô thị trong vùng. 

xã hội:

+ Hầu hết các chỉ tiêu xã hội của vùng đều cao hơn cả nước.

+ Đời sống người dân ở mức cao.

+ Nhiều di tích lịch sử, văn hoá có ý nghĩa lớn để phát triển du lịch.

- Khó khăn: Lao động từ nơi khác đến nhiều nên dân số tăng cao gây sức ép dân số đến các đô thị trong vùng.

Bình luận (0)
linh tranthikhanh
Xem chi tiết
kodo sinichi
25 tháng 3 2022 lúc 5:23

Cho bảng số liệu sau:

Tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, năm 2015 (Đơn vị: Triệu USD)

Vùng

Vốn đầu tư

Cả nước

281.882,5

Đông Nam Bộ

122544,5

Vùng khác

159338,0

Vùng ĐNB chiếm bao nhiêu % tổng số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam năm 2015?

A.43,5%               B.56,6%               C.34,4%               D.65,6%

Bình luận (0)
linh tranthikhanh
Xem chi tiết
Phạm Công Đỉnh
Xem chi tiết
💠꧁༺๖ۣۜYuikoshi༻꧂💠
19 tháng 3 2022 lúc 13:42

Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh là tổng hòa của nhiều loại hình giao thông hiện hữu phục vụ nhu cầu đi lại trong phạm vi thành phố và giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các vùng lân cận và toàn cầu. Là đô thị lớn nhất và là đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống cơ sở hạ tầng đa dạng và hiện đại với nhiều đường trục liên vùng lớn, hai đường cao tốc chính nối các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, cùng nhiều tuyến quốc lộ trọng điểm (như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22). Tuyến đường Xuyên Á AH1 đi qua địa phận của thành phố này và tuyến Đường sắt Bắc Nam khởi đầu và kết thúc tại Ga Sài Gòn. Sân bay duy nhất của thành phố, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng là cảng hàng không lớn nhất cả nước. Hiện nay, Thành phố còn sở hữu và vận hành mạng lưới xe buýt công cộng rộng khắp các quận, huyện và đang phát triển mạng lưới đường sắt đô thị (metro) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người dân.

Bình luận (0)
💠꧁༺๖ۣۜYuikoshi༻꧂💠
19 tháng 3 2022 lúc 13:42

TP.HCM là trung tâm dịch vụ vì:
– Vùng đông dân, có sức mua cao, lao động có trình độ và tay nghề cao.

– Có nhiều ngành công nghiệp và nhiều ngành kinh tế phát triển.

– Có mạng lưới giao thông phát triển, cơ sở vật chất hạ tầng hoàn chỉnh.

* Đặc điểm:

– Chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu GDP (34,5% năm 2002).

– Cơ cấu đa dạng, gồm các hoạt động thương mại, du lịch, vận tải và bưu chính viễn thông…

TP.HCM là đầu mối giao thông vận tải quan trọng hàng đầu của vùng Đông Nam Bộ và cả nước là: 

TP. Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông quan trọng hàng đầu cả nước với nhiều tuyến giao thông đến khắp miền trong và ngoài nước

Bình luận (0)
Hoaa Hasu
Xem chi tiết
Linh Linh
5 tháng 5 2021 lúc 20:37

- Bảo vệ môi trường biển nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật biển; nâng cao chất lượng của các khu du lich biển.Vì biển, đảo cung cấp nhiều loại khoáng sản : dầu mỏ, khí tự nhiên, muối. Tạo nguồn điện thủy triều,... Nếu phá hoại tài nguyên biển-đảo sẽ làm ảnh hưởng đến sự sống của các loài sinh vật.

Những phương hướng :

+ Điều tra, đánh giá tiềm năng sinh vật tại các vùng biển sâu. Đầu tư để chuyển hướng khai thác hải sản từ vùng biển ven bờ sang vùng nước sâu xa bờ.

+ Bảo vệ rừng ngập mặn hiện có, đồng thời đẩy mạnh các chương trình trồng rừng ngập mặn.

+ Bảo vệ rạn san hô ngầm ven biển và cấm khai thác san hô dưới mọi hình thức.

+ Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

+ Phòng chống ô nhiễm biển bởi các yếu tố hóa học, đặc biệt là dầu mỏ.

 

Bình luận (0)

Khoá học trên OLM (olm.vn)


Khoá học trên OLM (olm.vn)