2 người đạp xe đạp cùng khởi hành một lúc, đi cùng chiều trên con đường. Người thứ nhất đi với vận tốc 5m/s. Người thứ hai đi với vận tốc 14,4 km/h. Hỏi:
a, Người nào đi nhanh hơn?
b, Sau 30 phút hai người cách nhau bao nhiêu km?
2 người đạp xe đạp cùng khởi hành một lúc, đi cùng chiều trên con đường. Người thứ nhất đi với vận tốc 5m/s. Người thứ hai đi với vận tốc 14,4 km/h. Hỏi:
a, Người nào đi nhanh hơn?
b, Sau 30 phút hai người cách nhau bao nhiêu km?
a, Gọi \(v_1\) là vận tốc của người thứ nhất, \(v_2\) là vận tốc của người thứ hai
Ta có:
\(v_2=14,4\) km/h \(=14,4.\dfrac{1000}{3600}\) m/s \(=4\) m/s
Do đó người thứ nhất đi nhanh hơn
b, 30 phút = 1800s
Sau 30 phút, người thứ nhất đi được: \(s_1=v_1.t=5.1800=9000\left(m\right)\)
Sau 30 phút người thứ hai đi được:
\(s_2=v_2.t=4.1800=7200\left(m\right)\)
Sau 30 phút hai người cách nhau: \(s=s_1-s_2=9000-7200=1800\left(m\right)\)
CHÚC BẠN HỌC TỐT...........
a)Đổi 5m/s=18km/h.
=>Người 1 đi nhanh hơn người 2.
b)Đổi 30'=0,5h.
Sau 30' người 1 đi được là:
\(s_1=v_1.t=18.0.5=9\left(km\right)\)
Sau 30' người 2 đi được là:
\(s_2=v_2.t=14,4.0,5=7,2\left(km\right)\)
Vậy sau 30' thì 2 người cách nhau là:
\(s_3=s_1-s_2=9-7,2=1,8\left(km\right)\)
Vậy ...(bạn làm nốt nhe).
Đổi \(5\)m/s\(=18\)km/h
\(30'=0,5h\)
a, Vì \(18\)km/h\(>14,4\)km/h
Vậy người thứ nhất đi nhanh hơn người thứ 2.
b, Sau 30' người thứ nhất đi được:
\(S_1=V_1.t_1=18.0,5=9\left(km\right)\)
Sau 30' người thứ 2 đi được:
\(S_2=V_2.t_1=\dfrac{14,4}{2}=7,2\left(km\right)\)
Khoảng cách 2 xe sau 30' là:
\(S_3=S_1-S_2=9-7,2=1,8\left(km\right)\)
Một người đi xe đạp leo lên 1 dốc dài 300m hết 15’. khi tới đỉnh dốc người này thả xuống dốc dài 500m hết 10’. Khi xuống hết dốc xe chạy trên 1 đường nằm ngang với vận tốc 15km/h được 5’ thì dừng hẳng
a) Tính vtb của người đi xe đạp trên đoạn đường lên dốc , đoạn đường xuống dốc
b) Tính chiều dài quãng đường nằm ngang
c) Tính vtb của người đi xe đạp trên cả quãng đường nói trên
Giải
a)Đổi 15'=900s=\(\dfrac{1}{4}h\);10'=600s=\(\dfrac{1}{6}h\);5'=\(\dfrac{1}{12}h\).
Vận tốc tb người đó khi lên dốc là:
\(v_{tb1}=\dfrac{s_1}{t_1}=\dfrac{300}{900}\approx0,33\)(m/s)\(\approx\)1,188(km/h)
Vận tốc tb người đó khi xuống dốc là:
\(v_{tb2}=\dfrac{s_2}{t_2}=\dfrac{500}{600}\approx0,83\)(m/s)\(\approx\)2,988(km/h)
b)Chiều dài qđ nằm ngang là:
\(s=v_1.t_3=15.\dfrac{1}{12}=1,25\left(km\right)\)
c)Vận tốc người đó trên cả qđ chuyển động là:
\(v_{tb3}=\dfrac{s+s_1+s_2}{t_1+t_2+t_3}=\dfrac{0,5+1,25+\dfrac{3}{10}}{\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}}=4,1\)(km/h)
Vậy ...(là xong nha bạn).
Đổi :
\(15'=\dfrac{1}{4}h;10'=\dfrac{1}{6}h;5'=\dfrac{1}{12}h\)
\(300m=0,3km;500m=0,5km\)
a, Vận tốc trung bình của người đó trên đoạn đường lên dốc là:
\(V_1=\dfrac{S_1}{t_1}=\dfrac{0,3}{\dfrac{1}{4}}=1,2\)(km/h)
Vận tốc trung bình của người đó trên đoạn đường xuống dốc là:
\(V_2=\dfrac{S_2}{t_2}=\dfrac{0,5}{\dfrac{1}{6}}=3\)(km/h)
b, Chiều dài quãng đường nằm ngang là:
\(S_3=V_3.t_3=\dfrac{15.1}{12}=1,25\left(km\right)\)
c, Vận tốc trung bình trên cả đoạn đường là:
\(V_{tb}=\dfrac{S_1+S_2+S_3}{t_1+t_2+t_3}=\dfrac{0,3+0,5+1,25}{\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}}=4,1\)(km/h)
một oto có công suất động cơ là 30 000W chuyển động với vận tốc 48km/h . Một oto khác có công suất của động cơ là 20000W cùng trọng tải như oto trước với vận tốc 36km/h . Nếu nối hai oto này bằng một dây cáp thì chúng sẽ chuyển đọng với vận tốc là
Lúc 7h30' 1 máy bay cất cánh từ thành phố a với vận tốc 500 km/h đến thành phố b phải nghỉ mất 39' mới quay về a với vận tốc 400km/h thì tới a lúc 12h kém 5' tính khoảng cách từ a đến b
Khi thiết kế xây dựng các nhà hát, nếu không tính toán kỹ những vấn đề liên quan đến sự phản xạ thì sẽ dẫn đến tình trạng : Một số khán giả ngồi ở những vị trí nào đó rất khó nghe tiếng nói, tiếng hát của diễn viên. Hay giải thích các nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng trên và nêu ra một số biện pháp để khắc phục.
Các nhà hát thường rộng nên tại một vị trí nào đó, khán giả đồng thời nhận được âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau : Âm đến trực tiếp từ diễn viên, âm phản xạ từ vách tường, trần nhà,... Các âm này đến tai không cùng lúc nên rất khó nghe.
Để khắc phục tình trạng này người ta thường làm tường xù xì để tránh phản xạ âm ; mặt khác kết hợp với treo mà nằng nhung, bằng dạ ở cửa ra vào , dọc theo tường để hấp thụ âm. Trần nhà cũng thường được ốp các tấm xốp để hấp thụ âm hoặc xây theo kiểu vòm để phản xạ âm một cách thích hợp đến các vị trí ở xa.
mọt vật chuyển động đều vân tốc trung bình của vật trong 2/3 thời gian đầu bằng 15m/s trong thời gian sau bằng 10m/s. tính vận tốc trung bình?
Quãng đường vật đi lúc đầu là:
\(s_1=v_1t_1=15\cdot\dfrac{2}{3}t=10t\)
Thời gian vật đi lúc sau là:
\(t_2=t-t_1=t-\dfrac{2}{3}t=\dfrac{1}{3}t\)
Quãng đường vật đi lúc sau là:
\(s_2=v_2t_2=10\cdot\dfrac{1}{3}t=\dfrac{10}{3}t\)
Vận tốc trung bình của vật là:
\(v_{tb}=\dfrac{s_1+s_2}{t_1+t_2}=\dfrac{10t+\dfrac{10}{3}t}{t}=\dfrac{40}{3}\) (m/s)
Vậy...
Một người đi từ A => B với v = 20km/h, đi được nửa giờ xe hỏng, phải dừng lại 15' để sửa xe. Sau đó phải tăng tốc 4km mới kịp tới B đúng giờ. Tính quãng đường từ A => B và thời gian đi quãng đường đó
4 km \h chứ ko phải 4 km nhà bạn
gọi Qđ là S
thời gian đi thực tế t1= \(0,5\)+0,25+\(\dfrac{S-\left(V.t\right)}{V+4}\)
thời gian dự định t2= \(\dfrac{S}{V}\)
=> t1=t2
0,75+\(\dfrac{S-10}{24}\)=\(\dfrac{S}{20}\)=> s=140 km
tg bạn tự tính nha được t1=2h
mình xin lỗi bấm máy tính là được S=40 km nhà mình bấm nhầm
Một người đi xe đạp từ a đến b với vân tốc 12km/h hết 1h.rồi đi tiếp từ b đến c với vận tốc 20 km/h hết 2h6'. Tính: a) quảng đường AB. b) vận tốc trung bình người đi xe đạp từ b đến c và a đến c.
a,
Độ dài quãng đường AB là:
\(S_{AB}=V_1.t_1=12.1=12\left(km\right)\)
b, Vận tốc trung bình của người đó đi từ B đến C là:
\(V_{tb_{BC}}=20\)(km/h)(gt)
Đổi:\(2h6'=2,1h\)
Quãng đường từ B đến C là:
\(S_{BC}=V_2.t_2=20.2,1=42\left(km\right)\)
Vận tốc trung bình của người đó từ A đến C là:
\(V_{tb}=\dfrac{S_{AB}+S_{BC}}{t_1+t_2}=\dfrac{12+42}{1+2,1}=\dfrac{54}{3,1}\)(km/h)
SAB=V1.t1=12.1=12km
SBc=V2.t2=20.2,1=42km
Vtb=\(\dfrac{SAC}{t1+t1}=\dfrac{54}{1+2,1}\approx17,42km\h\)
còn từ b-c có trên để rồi mà nhỉ
hai ô tô xuất phát cùng lúc tại cùng 1 điểm với vận tốc lần lược là v1=45km/h, v2=1.5 lần v1.Xác định khoảng cách của 2 xe sau 30p trong 2 trường hợp sau:
a) cùng chiều
b) ngược chiều
V2=1,5V1=1,5.45=67,5KM\h
a S1=t.V1= 0,5.45=22,5 km
S2=t.V2=0,5.67,5= 33,75km
=> \(\Delta S\)=S2-S1= 11,25km
b => \(\Delta S'\)=S2+S1= 56,25km
Đổi \(30'=0,5h\)
a, Vận tốc xe 2 là:
\(V_2=1,5.V_1=1,5.45=67,5\)(km/h)
Khoảng cách 2 xe khi đi cùng chiều sau 30' là:
\(S_3=S_2-S_1=\left(V_2.t_1\right)-\left(V_1.t_1\right)=67,5.0,5-45.0,5=10,7\left(km\right)\)
b, Khoảng cách 2 xe khi đi ngược chiều sau 30' là:
\(S_4=S_2+S_1=\left(V_2.t_1\right)+\left(V_1.t_1\right)=67,5.0,5+45.0,5=56,25\left(km\right)\)
hai ô tô xuất phát cùng lúc tại cùng 1 điểm với vận tốc lần lược là v1=45km/h, v2=1.5 lần v1.Xác định khoảng cách của 2 xe sau 30p trong 2 trường hợp sau:
a) cùng chiều
b) ngược chiều
ta có :
S1 = t.v1= 0,5 . 45 = 22,5 (km)
S2 = t.v2 = 0,5 . 67,5 = 33,75 (km)
=> Stb=S2 - S1 = 33,75 - 22, 5= 11,25 (km)
=> S'tb = S2 + S1 = 33,75 + 22,5 = 56, 25 (km)
1.Khái niệm vận tốc? cho vd
2.Nêu ý nghĩa thực tế của lực ma sát? có mấy loại lực ma sát ?
3.nêu tên của các loại lực ma sát ? cho vd
Giúp mk vs mai KT rồi
1. Vận tốc là quãng đường đi được trong một đơn vị thời gian.
Đơn vị đo vân tốc: km/h(giờ); km/s(giây); m/s(giây) v.v...
VD : Xe máy đi với vận tốc 25km/h tức trong 1 giờ đồng hồ xe đi được 25km
2. Ý nghĩa thực tế của lực ma sát :
- Cản trở chuyển động của các vật
- Giúp các vật chuyển động
Có 3 loại lực ma sát
3. Nêu tên của các lực ma sát :
+ Lực ma sát trượt
+ Lực ma sát lăn
+ Lực ma sát nghỉ
VD :
Một số ví dụ về ma sát trượt trong đời sống.
Ma sát giữa bánh xe và mặt đường để dừng chuyển động.Ma sát giữa dây đàn với tay hay móng, hay dụng cụ đánh đàn1, vận tốc là quãng đường đi đc trong 1 đơn vị thời gian
vd:ô tô đi với vận tốc là 36 km/h
3, các loại lực ma sát
-ma sát lăn ; vd:bánh xe lăn trên đường
-ma sát nghỉ; vd:xe đạu ở trong bến
-ma sát trượt; vd:ma sát phanh xe vs bánh xe