B1. Tình giá trị (làm tròn đến hàng đơn vị) của các biểu thức sau bằng hai cách :
C1: Làm tròn các số trước rồi mới thực hiện phép tính.
C2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả.
*Vận dụng: a, 14,61 - 7,15 + 3.2 b, 7,56 x 5,173
c, 73,95 : 14,2 d, dfrac{7,56.0,815}{7,3}
B2. Hãy tìm giá trị gần đúng nhất chiều dài bàn học của em sau khi đó 5 lần chiều dài ấy.
B3. Em hãy đo đường chéo màn hình ti vi nhà em rồi tính để kiểm tra xem ti vi...
Đọc tiếp
B1. Tình giá trị (làm tròn đến hàng đơn vị) của các biểu thức sau bằng hai cách :
C1: Làm tròn các số trước rồi mới thực hiện phép tính.
C2: Thực hiện phép tính rồi làm tròn kết quả.
*Vận dụng: a, 14,61 - 7,15 + 3.2 b, 7,56 x 5,173
c, 73,95 : 14,2 d, \(\dfrac{7,56.0,815}{7,3}\)
B2. Hãy tìm giá trị gần đúng nhất chiều dài bàn học của em sau khi đó 5 lần chiều dài ấy.
B3. Em hãy đo đường chéo màn hình ti vi nhà em rồi tính để kiểm tra xem ti vi nhà em là loại ti vi bao nhiêu inch ?
B4. Để đánh giá thể trạng(gầy, béo, bình thường) của 1 người, người ta dùng chỉ số BMI.
a, Chỉ số BMI được tính như sau : BMI = \(\dfrac{m}{h^2}\)
Trong đó m là khối lượng cơ thể(kg), h là chiều cao(m).
b, Tính chỉ số BMI của những người trong gia đình em và đánh giá về thể trạng của từng người.( Số đo chiều cao làm tròn đến chữ số thập phân thứ 1 tính theo đơn vị m.