Cold Wind:nhưng mỗi lần kéo chuột lên nhìn đầu bài lại kéo xuống làm khó chiụ lắm
Nhiều quá bạn ơi ! Bạn nên chọn lọc những bài khó rồi đưa lên, chứ như vậy thì làm mấy ngày mới xong. Mình đoán đây là bài tập hè của bạn nhưng bạn lười làm nên lên đây hỏi
mk thấy mấy bài này cx đơn giản như mấy bài trong sgk thôi mak, bn vận dụng vào là được, đâu cần ? đâu
Trời ơi bài tập hè ai mà chả phải làm ,tự vận dụng kiến thức đi bạn à ~
Tám trang, ............... bài tập có vẻ thuộc dạng cơ bản, tự lm đi má, còn bài nào khó thì mới đi hỏi chứ Động não để lm toán ko chết đâu.
Bạn nên chọn lọc ra những câu nào thực sự khó rồi đưa lên từ từ thì m.n may ra còn giúp bạn đc!!!
thì mk có pảo các bạn làm hết đâu
làm đc bài nào thì làm thôi
ai bắt đâu
chụp từng bài lâu lắm nên đăng....
thế nếu mk chụp ra từng bài các bạn làm hộ mk chứ
Mấy bài này cx đơn giản mà chỉ cần áp dụng công thức thì sẽ làm đc
Không có bài nào khó
Chỉ sợ học sinh lười
Cứ nháp nháp, giải giải
Rồi cx sẽ làm ra
Cậu bảo mọi người làm đc bài nào thì làm thôi. Vậy nếu mọi người làm đc hết thì có khác nào cậu bảo mọi người làm hết âu
Nhưng mà chụp ra từng bài nhé (ko phải chụp ra từng trang). Rùi mọi người giải cho ^^!
BẠN NÓI BẠN HỌC KÉM, NÊN MK SẼ GIẢI MAX CHI TIẾT. NHƯNG MÀ ĐÃ LÀ BÀI TẬP HÈ THÌ BN NÊN TỰ LM, ĐỪNG QUÁ DỰA DẪM VÀO LỜI GIẢI
Bắt đầu từ đề số 9:
Bài 1:
a) \(M=\frac{-1}{3}x^2y\left(-2x^3y^2\right)\left(xy\right)\)
\(=\left[\frac{-1}{3}\left(-2\right)\right]\left(x^2\cdot x^3\cdot x\right)\left(y\cdot y^2\cdot y\right)\)
\(=\frac{2}{3}x^6y^4\)
=> M là đa thức bậc 10
Hệ số là \(\frac{2}{3}\)
b) \(M\left(-1;3\right)=\frac{2}{3}\left(-1\right)^63^4=54\)
Bài 2:
a) \(A\left(x\right)=-5x^3+8x^2+2x-6\) \(B\left(x\right)=x^4-5x^3-8x^2+2x+6\)
b)
\(A\left(x\right)+B\left(x\right)=\left(-5x^3+8x^2+2x-6\right)+\left(x^4-5x^3-8x^2+2x+6\right)\)
\(=x^4+\left(-5x^3-5x^3\right)+\left(8x^2-8x^2\right)+\left(2x+2x\right)+\left(-6+6\right)\) (bước này ko ghi cx đc)
\(=x^4+\left(-10x^3\right)+4x\) (bước này ko ghi cx đc)
\(=x^4-10x^3+4x\)
Bài 3:
a) Đặt \(3x+6=0\)
\(\Rightarrow3x=0-6\)
\(3x=-6\)
\(x=-6:3\)
\(x=-2\)
Vậy \(x=-2\) là nghiệm của đa thức \(3x+6\)
b) Đặt \(\left(1-4x\right)\left(x^2+25\right)=0\)
Nếu \(1-4x=0\) thì \(4x=1-0\) (bước này có thể ko ghi)
\(4x=1\)
\(x=1:4\) (bước này có thể ko ghi)
\(x=\frac{1}{4}\)
Nếu \(x^2+25=0\) thì \(x^2=0-25\) (bước này có thể ko ghi)
\(x^2=-25\)
\(\Rightarrow x\in\phi\)
Vậy \(x=\frac{1}{4}\)là nghiệm của đa thức \(\left(1-4x\right)\left(x^2+25\right)\)
Bài 4:
a) Xét \(\Delta\)HMC và \(\Delta\)KMB:
MC=MB
HMC = KMC (đđ) (chỗ này thêm kí hiệu góc, đđ là viết tắt của từ đối đỉnh)
MH =MK
\(\Rightarrow\)\(\Delta\)HMC = \(\Delta\)KMB (c.g.c)
\(\Rightarrow\)CHM= BKM =90o (2 cạnh tương ứng) (thêm kí hiệu góc)
b)
Ta có: HK _|_ CA; AB _|_ CA \(\Rightarrow\) HK // AB
Ý KB = AH MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH (CŨNG NHƯ GIÚP BẠN NÀY) GIẢI NHÉ .
Chụp hoặc là chép ra từng đề đi, chứ để thế này phải di chuyển lên xuống mỏi tay lắm!
ý thứ 2 - câu b - bài 4- đề 9 mk thấy còn mơ hồ quá, chưa trình bày đc, sorry nhá.
Bạn chép ra từng bài một đi chứ phải kéo lên để nhìn bài rồi kéo xuống để làm thì thà bạn chụp từng bài một đi có chết ai đâu mà phải lo
ok mk sẽ chụp ra từng bài
cảm ơn các bạn nhiều
BN CHÉP RA ĐI CHỨ KÉO LÊN KÉO XUỐNG KHÓ CHỊU LẮM (ĐỐI VỚI MK THÌ THẾ NÀO CX ĐC, NHƯNG NẾU CHÉP RA THÌ SẼ CÓ NHIỀU BN KHÁC GIẢI CHO BN HƠN).
Đề số 8:
Bài 1:
a) \(\left(\frac{-1}{3}x^2y^2\right)xy^3\)
\(=\frac{-1}{3}\left(x^2x\right)\left(y^2y^3\right)\) (*)
\(=\frac{-1}{3}x^3y^5\)
\(\Rightarrow\) Hệ số: \(\frac{-1}{3}\)
Biến: \(x^3y^5\)Bậc : 8
b) \(A\left(1;-1\right)=\frac{-1}{3}1^3\left(-1\right)^5=\frac{-1}{3}\cdot1\cdot\left(-1\right)=\frac{1}{3}\)
Bài 2:
a) A(x) = M(x)-N(x)
= (3x3+x2-5x -23) - (3x3+x2 + 3x -13)
= 3x3 + x2 - 5x -23 -3x3 -x2 -3x +13 (*)
= (3x3 - 3x3) +(x2- x2) + (-5x -3x) +(13-23) (*)
= -8x +(-10) (*)
= -8x -10
Đặt A(x) = 0
=> -8x -10 =0
-8x = 0+10 (*)
-8x =10
x = 10: (-8) (*)
x = \(-\frac{5}{4}\)
=> \(x=\frac{-5}{4}\) là nghiệm của đa thức A(x)
b) M(x)= B(x) -N(x)
=> B(x) = M(x) +N(x)
= (3x3+x2-5x -23) + (3x3+x2 + 3x -13)
= (3x3+ 3x3) + (x2 + x2) + (-5x +3x) +(-23 -13) (*)
= 6x3 + 2x2 + (-2x) + (-36) (*)
= 6x3 + 2x2 -2x -36
B(1)= 6* 13 +2 * 12 - 2*1 -36
= 6 + 2 -2 -26 (*)
= -20
=> x=1 không là nghiệm của đa thức B(x).
Bài 3:
a) Xét \(\Delta\)AHB và \(\Delta\)AHC:
AHB^ = AHC^ =90o
AB = AC
B^ = C^
=> \(\Delta\)AHB = \(\Delta\)AHC (cạnh huyền _ góc nhọn)
b) \(\Delta\)AHB = \(\Delta\)AHC (cmt) => A1^ = A2^ (2 góc tương ứng)
Xét \(\Delta\)AIB và \(\Delta\)AIC :
AB = AC
A1^ = A2^ (cmt)
AI chung
=> \(\Delta\)AIB = \(\Delta\)AIC (c.g.c)
=> IB = IC (2 cạnh tương ứng)
b) + c) (MK SẼ KẺ HÌNH LUÔN ĐỂ BẠN NÀO BIẾT THÌ GIẢI HỘ 2 Ý NÀY. )
MẤY BÀI HÌNH KHÓ ĂN QUÁ, BẠN NÀO GỎI HÌNH THÌ VÀO GIÚP 1 TAY NHÉ, PLZ!
Quên, ko nhắc bn:
hàng nào có dấu (*) có nghĩa là bước đó ko cần thiết phải nghi nhé. Nhưng bn ghi thì cũng ko sao.
@Cold Wind nên giải mấy bài khá giỏi thui sức đâu mà giải hết. Mấy bài như bthuc đại số, tìm biến,hệ số,...vớ vẩn ấy làm j đơn giản mà
Trang dưới cùng
Bài 2 : (số mũ khó nhìn quá, bỏ nhé ^^!)
Bài 3:
a)
\(B\left(3\right)=2\cdot3^2-\frac{1}{3}\cdot3-17=18-1-17=0\)
Vậy x=3 là nghiệm của đa thức B(x)
b) Khó nhìn quá.
Bài 4:
Áp dụng định lý Py-ta-go vào tam giác vuông ABC:
\(BC^2=AC^2+AB^2\)
\(\Rightarrow AC^2=BC^2-AB^2=15^2-9^2=144\)
\(\Rightarrow AC=\sqrt{144}=12cm\)
Ta có: AB < AC < BC
và C^ là góc đối diện với cạnh AB
B^ là góc đối diện với cạnh AC
A^ là góc đối diện với cạnh BC
\(\Rightarrow\) C^ < B^ < A^
b) Xét \(\Delta\)ABC và \(\Delta\)AEC:
CAB^ = CAE^ =90o
CA chung
AB = AE
\(\Rightarrow\)\(\Delta\)ABC = \(\Delta\)AEC (2 cạnh góc vuông)
\(\Rightarrow\)CE =CB (2 cạnh tương ứng) \(\Rightarrow\)\(\Delta\)BEC cân tại C
c)
AE = AB \(\Rightarrow\) CA là đường trung tuyến của \(\Delta\)BEC
\(CA\cap BH=M\) \(\Rightarrow\) M là trọng tâm của \(\Delta\)BEC
\(\Rightarrow\) \(CM=\frac{2}{3}CA=\frac{2}{3}\cdot12=8\left(cm\right)\)
d) BN NÀO GIỎI HÌNH VÀO GIÚP VỚI.
Vòng tròn màu đỏ là chỗ nhìn ko rõ lũy thừa, cậu chụp hoặc chép lại nhé. Nhưng mà 2 bài đó cũng dễ, chắc cậu có thể tự lm đc mà ko cần đến sự giúp đỡ. Tự làm nhé!!!
Vòng tròn màu xanh là câu mà tôi bí. Tôi nghĩ cách giải là chứng minh KC= KB suy ra EK là trung tuyến của tam giác BEC => E,H,K thẳng hàng (nhưng tôi ko bt chứng minh KC=KB) .Cách giải như vậy có đúng ko m.n ?
AI GIỎI HÌNH GIẢI HỘ CÂU D, PLZ
Ko phải tôi ko muốn giúp cậu đâu nhé, Cold Wind. Nhưng mà cậu đã bí bài nào thì tôi cũng bó tay bài đó luôn (cái này chắc cậu cx bt). Đừng có hiểu lầm tôi vô tành àh.
Tớ ko giải một mình ^^! Còn m.n trên hoc24 nữa mà ^^!
TRANG SỐ 7:
Bài 2:
a)
\(P\left(x\right)=-2x^4+x^3+5x^2-3x-7\)
\(Q\left(x\right)=2x^4+x^3-5x^2-x-3\)
b)
\(P\left(x\right)+Q\left(x\right)=\left(-2x^4+x^3+5x^2-3x-7\right)+\left(2x^4+x^3-5x^2-x-3\right)\)
\(=-2x^4+x^3+5x^2-3x-7+2x^4+x^3-5x^2-x-3\) (*)
\(=\left(-2x^4+2x^4\right)+\left(x^3+x^3\right)+\left(5x^2-5x^2\right)+\left(-3x-x\right)+\left(-3-7\right)\) (*)
\(=2x^3+\left(-4x\right)+\left(-10\right)\) (*)
\(=2x^3-4x-10\)
\(P\left(x\right)-Q\left(x\right)=\left(-2x^4+x^3+5x^2-3x-7\right)-\left(2x^4+x^3-5x^2-x-3\right)\)
\(=-2x^4+x^3+5x^2-3x-7-2x^4-x^3+5x^2+x+3\) (*)
\(=\left(-2x^4-2x^4\right)+\left(x^3-x^3\right)+\left(5x^2+5x^2\right)+\left(-3x+x\right)+\left(-7+3\right)\) (*)
\(=-4x^4+10x^2+\left(-2x\right)+\left(-4\right)\) (*)
\(=-4x^4+10x^2-2x-4\)
Bài 3:
a)
Đặt \(2x-8=0\)
\(2x=0+8\) (*)
\(2x=8\)
\(x=8:2\) (*)
\(x=4\)
Vậy \(x=4\) là nghiệm của đa thức \(2x-8\)
b)
Đặt \(\frac{1}{2}x^2+\frac{3}{4}x=0\)
\(\left(\frac{1}{2}x+\frac{3}{4}\right)x=0\)
TH1: x=0
TH2: \(\frac{1}{2}x+\frac{3}{4}=0\)
\(\frac{1}{2}x=0-\frac{3}{4}\) (*)
\(\frac{1}{2}x=-\frac{3}{4}\)
\(x=-\frac{3}{4}:\frac{1}{2}\)
\(x=-\frac{3}{2}\)
Vậy x=0 và \(x=-\frac{3}{2}\) là nghiệm của đa thức \(\frac{1}{2}x^2+\frac{3}{4}x\)
Bài 4:
a) Áp dụng định lý Py-ta-go vào tam giác vuông ABC:
\(BC^2=AB^2+AC^2=6^2+8^2=100\)
\(\Rightarrow BC=\sqrt{100}=10\left(cm\right)\)
b)Xét \(\Delta\)AHD và \(\Delta\)AHB:
AHD^= AHB^ =90o
AH chung
HD =HB
\(\Rightarrow\)\(\Delta\)AHD= \(\Delta\)AHB (2 cạnh góc vuông)
\(\Rightarrow\) AD =AB (2 cạnh tương ứng)
Xét \(\Delta\)DHE và \(\Delta\)BHA:
HD = HB
H1^ = H2^ (đđ)
HA = HE
\(\Rightarrow\)\(\Delta\)DHE = \(\Delta\)BHA (c.g.c)
\(\Rightarrow\)E^ = HAB^ (2 góc tương ứng)
Ta có:
CAB^ = CAH^ + HAB^ = CAH^ + E^= 90o
Gọi S là giao điểm của ED và CA.
\(\Delta\)ASE vuông tại S
\(\Rightarrow\)ED _|_ CA
d)
BD là cạnh đối diện với góc DAB
AE là cạnh đối diện với góc ASE
Mà DAB^ = CAB^- CAD^ = 90o- CAD^
ASE^ =90o
\(\Rightarrow\)DAB^ < ASE
\(\Rightarrow\)BD < AE
ĐỀ SỐ 14:
Bài 1:
a) \(A\left(x;y\right)=\left(\frac{2}{3}x^2y^2\right)\left(\frac{-6}{5}x^4y^3\right)\)
\(=\left[\frac{2}{3}\cdot\left(\frac{-6}{5}\right)\right]\left(x^2x^4\right)\left(y^2y^3\right)\) (*)
\(=-\frac{4}{5}x^6y^5\)
\(\Rightarrow\)Bậc: 11
\(A\left(-1;-2\right)=\frac{2}{3}\left(-1\right)^2\left(-2\right)^2\cdot\frac{-6}{5}\left(-1\right)^4\left(-2\right)^3\)
\(=\left[\frac{2}{3}\cdot\left(-\frac{6}{5}\right)\right]\left[\left(-1\right)^2\cdot\left(-1\right)^4\right]\left[\left(-2\right)^2\cdot\left(-2\right)^3\right]\) (*)
\(=-\frac{4}{5}\cdot1\cdot\left(-32\right)\)
\(=25,6\)
Bài 2:
Số mũ mấy đơn thức của đa thức Q(x) ko được rõ lắm. Nhưng bài này cũng dễ. Tớ bỏ nha.
Bài 3:
Đặt A(x) =0
\(\Rightarrow\) \(12x-8=0\)
\(12x=0+8\) (*)
\(12x=8\)
\(x=8:12\) (*)
\(x=\frac{2}{3}\)
Vậy \(x=\frac{2}{3}\) là nghiệm của đa thức A(x)
Bài 4:
a) Áp dụng định lý Py-ta-go vào tam giác vuông ABC:
\(BC^2=AB^2+AC^2=6^2+8^2=100\)
\(\Rightarrow BC=\sqrt{100}=10\left(cm\right)\)
b) Xét \(\Delta\)CAD và \(\Delta\)CAB:CAD^= CAB^ =90o
CA chung
AD =AB
\(\Rightarrow\)\(\Delta\)CAD= \(\Delta\)CAB (2 cạnh góc vuông)
\(\Rightarrow\) CD=CB (2 cạnh tương ứng)
\(\Rightarrow\) \(\Delta\)BCD cân.
c) \(\Delta\)CAD= \(\Delta\)CAB (cmt) \(\Rightarrow\)C1^ = C2^ (2 góc tương ứng)
Xét \(\Delta\)HDC và \(\Delta\)HBC :
CH chung
C1^ = C2^ (cmt)
CD = CB (cmt)
\(\Rightarrow\) \(\Delta\)HDC = \(\Delta\)HBC (c.g.c)
\(\Rightarrow\) HDC^ = HBC^ (2 góc tương ứng)
d)
B1^ + B2^ = DBC^
\(\Rightarrow\) B1^ = DBC^ - B2^
Mà DBC^ = CDB^ (do \(\Delta\)BCD cân)
\(\Rightarrow\) B1^ < CDB^
Ta có: ED là cạnh đối diện với góc B1
BE là cạnh đối diện với góc CDB^
\(\Rightarrow\) ED < BE (đpcm)
ĐỀ SỐ 15:
Bài 1:
a)Thay\(x=-5;y=-5\) vào đa thức \(-\frac{1}{125}x^3-\frac{1}{25}xy^2+\frac{1}{5}x^2y^3\)
\(-\frac{1}{125}\left(-5\right)^3-\frac{1}{25}\left(-5\right)\left(-5\right)^2+\frac{1}{5}\left(-5\right)^2\left(-5\right)^3\)
\(=-\frac{1}{125}\cdot\left(-125\right)-\frac{1}{25}\left(-125\right)+5\left(-125\right)\)
\(=\left(-\frac{1}{125}-\frac{1}{25}+5\right)\left(-125\right)\)
\(=\frac{619}{125}\left(-125\right)\)
\(=-619\)
b)
\(\frac{-2}{27}x^3yz^2\left(3xy^2\right)\)
\(=\left(\frac{-2}{27}\cdot3\right)\left(x^3x\right)\left(yy^2\right)z\) (*)
\(=-\frac{2}{9}x^4y^3z\)
Thay \(x=-1;y=z=-3\) vào đơn thức \(-\frac{2}{9}x^4y^3z\)
\(-\frac{2}{9}\left(-1\right)^4\left(-3\right)^3\left(-3\right)=-\frac{2}{9}\cdot1\cdot\left(-27\right)\left(-3\right)=-18\)
Bài 2:
a) \(f\left(x\right)-g\left(x\right)-2014\)
\(=\left(3x^4-5x^3-x^2+1007\right)-\left(2x^4+3x^3+x-1007\right)-2014\)
\(=3x^4-5x^3-x^2+1007-2x^4-3x^3-x+1007-2014\) (*)
\(=\left(3x^4-2x^4\right)+\left(-5x^3-3x^3\right)+\left(-x^2\right)+\left(-x\right)+\left(1007+1007-2014\right)\) (*)
\(=x^4+\left(-8x^3\right)+\left(-x^2\right)+\left(-x\right)\) (*)
\(=x^4-8x^3-x^2-x\)
b)
\(2014+g\left(x\right)-h\left(x\right)=f\left(x\right)\)
\(-h\left(x\right)=f\left(x\right)-g\left(x\right)-2014\)
\(-h\left(x\right)=x^4-8x^3-x^2-x\)
\(h\left(x\right)=-\left(x^4-8x^3-x^2-x\right)\) (*)
\(h\left(x\right)=-x^4+8x^3+x^2+x\)
Bài 3:
\(P\left(\frac{1}{2}\right)=4\left(\frac{1}{2}\right)^2-4\cdot\frac{1}{2}+1\)
\(=4\cdot\frac{1}{4}-4\cdot\frac{1}{2}+1\) (*)
\(=1-2+1\)
\(=0\)
vậy \(x=\frac{1}{2}\) là nghiệm của đa thức P(x)
Ta có: 4x2 > 0
1 > 0
\(\Rightarrow\) 4x2 + 1 >0
\(\Rightarrow\) Đa thức 4x2 + 1 vô nghiệm
Bài 4:
Gần xong 1 trang (đồng thời hết 1 buổi sáng). Bài này, nếu được thì Kurumi giúp mk nhé. Bại não lun ròi.