Cho \(x=\frac{12}{b-15}\) với \(b\) thuộc \(Z\) . Xác định b để :
a) x là một số hữu tỉ b) x là một số hữu tỉ dương
c) x là một số hữu tỉ âm
TÌm số hữu tỉ x sao cho tổng của số đó với số nghịch đảo của nó là một số nguyên
Tập hợp các số thực x thỏa mãn:
\(x+\sqrt{x^2+1}-\dfrac{1}{x+\sqrt{x^2+1}}\)
là 1 số hữu tỉ thì tập hợp đó là tập nào trong các tập sau:
A. Các số nguyên
B. Các số hửu tỉ
C. Các số thực
D. Các giá trị x để \(\sqrt{x^2+1}\) là số hữu tỉ
E. Các giá trị x để \(x+\sqrt{x^2+1}\) là số hữu tỉ
bài 1 tìm x để
a) \(\frac{x+2}{-5}\)là số hữu tỉ dương b) \(\frac{3-x}{2}\)là số hữu tỉ âm c) \(\frac{x-1}{8}\)là số hữu tỉ âm
d) \(\frac{2x-4}{-8}\)la số hữu tỉ dương e) \(\dfrac{x-5}{8}=2\)
giúp mk với
1: Thế nào là số hữu tỉ , số hữu tỉ dương , số hữu tỉ âm
2: Viết công thức thực hiện các phép tính cộng , trừ , nhân , chia của số hữu tỉ
3: Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x là gì ? Nêu công thức
4: Viết các công thức về lũy thừa của 1 số hữu tỉ
5: Thế nào là tỉ số của 2 số
6: Nêu định nghĩa , tính chất của tỉ lệ thức , tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
7: Thế nào là số vô tỉ , số thực , căn bậc hai của 1 số không âm
8: Nêu định nghĩa , tính chất của đại lượng tỉ lệ thuận
9: Nêu định nghĩa , tính chất của đại lượng tỉ lệ nghịch
10: Hàm số là gì ? Nêu chú ý của hàm số
11: Đồ thị của hàm số y=ax(a khác 0) là gì ?
Cho 100 số hữu tỉ trong đó tích của bất kì ba số nào cũng là một số âm.CMR: tất cả 100 số đó đều là số âm
1.nêu cách biểu diễn các số hữu tỉ 4/3;-5/2 trên trục số.
2.cho 2 số hữu tỉ x=-5/8;y=14/-17. hãy so sánh x và y theo 3 cách.
3.sắp xếp các số hữu tỉ sau theo thứ tự giảm dần: -17/18;-12/13;-13/14;-18/19;-27/28
tìm số hữu tỉ x biết:
x+1/10 + x=1/11 + x=1/12 = x+1/13 + x+1/14
Tìm số hữu tỉ x biết
x+2/11 + x+2/12 + x+2/13 = x+2/14 + x+2/15