Nếu a⊥c và b⊥c thì a // b
Nếu a song song với b và c⊥a thì c⊥b
- Nếu a⊥c và b⊥c thì suy ra a song song với b
- Nếu a song song với b và c⊥a thì suy ra c⊥b
Chúc bạn học tốt !
Nếu a⊥c và b⊥c thì a // b
Nếu a song song với b và c⊥a thì c⊥b
- Nếu a⊥c và b⊥c thì suy ra a song song với b
- Nếu a song song với b và c⊥a thì suy ra c⊥b
Chúc bạn học tốt !
a) Vẽ ba đường thẳng a, b, c sao cho b // a và c // a
b) Kiểm tra xem b và c có song song với nhau hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu b // a và c // a thì b // c
a) Vẽ a // b và \(c\perp a\)
b) Quan sát xem c có vuông góc với b hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu a // b và \(c\perp a\) thì \(c\perp b\)
Vẽ hình, viết giả thiết, kết luận của các định lý sau:
a) Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.
b) Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì hai góc so le trong bằng nhau, hai góc đồng vị bằng nhau, hai góc trong cùng phía bù nhau.
Căn cứ vào hình 28 hãy điền vào chỗ trống (....)
Nếu \(a\perp c\) và \(b\perp c\) thì ..........
Nếu a // b và \(c\perp a\) thì ..........
A) Vẽ c ⊥ a.
D) Vẽ b ⊥ c. hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
C) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
nếu như trong bài ktra giải thích là a #b => AB vuông góc vs b
AB vuông góc vs a (từ song song đến vuông góc )
( chú ý phần giải thích )
thông thường người ta hay viết là từ vuông góc đến song song thì viết như trên có sai không ?????????
help me cần gấp !!!!!!!!!!!!!
a) Vẽ a // b
b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
Vẽ góc xAy bằng 60 độ Lấy điểm B trên tia à (B khác A) qua B kẻ đường thẳng b song song với tia Ay Vẽ đường trung Trực a của đoạn thẳng AB gọi C là giao điểm của đuòng thẳng a và tia Ay
Bài 1
a) Vẽ c vuông góc với a
b) Vẽ b vuông góc với c. Hỏi a có song song với b không? Vì sao?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ \(b\perp c\). Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?