a có song song với b. Vì a ss c và b ss c suy ra a ss b
c. hai đường thẳng phân biệt cùng ss với 1 đg thẳng thứ 3 thì chúng ss với nhau
a có song song với b. Vì a ss c và b ss c suy ra a ss b
c. hai đường thẳng phân biệt cùng ss với 1 đg thẳng thứ 3 thì chúng ss với nhau
a) Vẽ a // b
b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ \(b\perp c\). Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
Bài 1
a) Vẽ c vuông góc với a
b) Vẽ b vuông góc với c. Hỏi a có song song với b không? Vì sao?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
a) Vẽ ba đường thẳng a, b, c sao cho b // a và c // a
b) Kiểm tra xem b và c có song song với nhau hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu b // a và c // a thì b // c
Hãy phát biểu các tính chất có liên quan đến tính chất vuông góc và tính chất song song của hai đường thẳng. Vẽ hình minh họa và ghi các tính chất đó bằng kí hiệu ?
cho góc xOy = 90 trên tia Ox lấyđiểm A trên tia Oy lấy điểm B sao choOA<OB.
từ A vẽ đường thẳg song song với Oy và từ B vẽ đg thẳng song song với Ox
chúng cắt nhau tại C
a, tính góc ABC
b,vẽ tia phân giác của góc AOB cắt AC tại D tính ADO
c, vẽ tia phân giác của góc ABC cắt OB tại E
CM CE song song với OD
a) Vẽ c⊥a
b)Vẽ b⊥c
c)a có song2 với b không ? Vì sao?
Cho tam giác ABC có góc A = 70 độ, góc B; góc C là góc nhọn.
a) Vẽ BD vuông góc với AC (D thuộc AC), vẽ CE vuông góc với AB (E thuộc AB)
b) Vẽ Bx song song với CE, vẽ Cy song song với BD. Vì sao AB vuông góc với Bx, AC vuông góc với Cy ?
c) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc BKC (K là giao điểm của Bx và Cy)