A) Vẽ c ⊥ a.
D) Vẽ b ⊥ c. hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
C) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
a) Vẽ a // b
b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ \(b\perp c\). Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
Cho hình vẽ 2 biết rằng hai đường thẳng a,b song song với nhau và góc BAC =45 độ tính số đo góc của 2 tam giác ABC và ADE
cho đường thẳng d vuông góc với hai đường thẳng b và c
a) chứng minh b song song c
b) kẻ đường thẳng IK sao cho góc BIK=110 độ, tính IKC
c) kẻ đường thẳng A cắt đường thẳng KI tại H, biết H=70 độ
chứng minh a vuông góc với d
\(Cho hình bs 8 (các đường thẳng Er, Dp và Fq song song với nhau). Khi đó hai đường thẳng DE và DF có vuông góc với nhau không ? Vì sao ? \)
Cho trước 4 đường thẳng phân biệt m, n, p và q
a) Biết m song song với n thêm vào đó p vuông góc với m còn q vuông góc với n. Khi đó hai đường thẳng p và q có song song với nhau không ?
b) Biết m vuông góc với n thêm vào đó n vuông góc với p còn p vuông góc với q. Khi đó hai đường thẳng m và q có vuông góc với nhau không ?
c) Biết m vuông góc với n, p song song với m và q song song với n. Khi đó, hai đường thẳng p và q vuông góc với nhau hay song song với nhau ?
d) Biết m vuông góc với n, p vuông góc với m và q vuông góc với n. Khi đó hai đường thẳng p và q vuông góc với nhau hay song song với nhau ?
Cho hình bs 8 (các đường thẳng Er, Dp và Fq song song với nhau). Khi đó hai đường thẳng DE và DF có vuông góc với nhau không ? Vì sao ?