A) Vẽ c ⊥ a.
D) Vẽ b ⊥ c. hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
C) Phát biểu tính chất đó bằng lời.
a) Vẽ a // b
b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ \(b\perp c\). Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Vẽ ba đường thẳng a, b, c sao cho b // a và c // a
b) Kiểm tra xem b và c có song song với nhau hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu b // a và c // a thì b // c
a) Vẽ a // b và \(c\perp a\)
b) Quan sát xem c có vuông góc với b hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu a // b và \(c\perp a\) thì \(c\perp b\)
Bài 1
a) Vẽ c vuông góc với a
b) Vẽ b vuông góc với c. Hỏi a có song song với b không? Vì sao?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời
Mọi người chỉ cho mình bài này được không?
Vẽ tam giác ABC vuông tại A có góc B bằng 600 . Vẽ AH vuông góc với BC tại H. Vẽ HE vuông góc với AC tại E. a) Chứng minh: AB//HE. b) Tính số đo góc A và góc H trong tam giác AEH. c) Tính số đo góc C.
a) Dùng êke vẽ hai đường thẳng a, b cùng vuông góc với đường thẳng c
b) Tại sao a // b ?
c) Vẽ đường thẳng d cắt a, b lần lượt tại C, D. Đánh số các góc đỉnh C, đỉnh D rồi viết tên các cặp góc bằng nhau