Bài 6: Từ vuông góc đến song song

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Sách Giáo Khoa

a) Vẽ a // b và \(c\perp a\)

b) Quan sát xem c có vuông góc với b hay không ?

c) Lí luận tại sao nếu a // b và  \(c\perp a\) thì  \(c\perp b\)

Nguyen Thuy Hoa
5 tháng 7 2017 lúc 15:05

Từ vuông góc đến song song

Nguyễn Thị Diễm Quỳnh
29 tháng 9 2017 lúc 18:05

a) Hình vẽ:

b) Dùng êke ta thấy b vuông góc với c

c) Vì a // b nên c cắt a tại A thì c cắt b tại B

Ta có: a⊥c⇒ˆA1=90∘a⊥c⇒A1^=90∘; ˆA1A1^ˆB2B2^ là cặp góc đồng vị.

Suy ra: ˆB2=ˆA1=90∘B2^=A1^=90∘

Vậy: b⊥c , b⊥c


Các câu hỏi tương tự
Hoàng Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Chó Ngáo
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Huy Phương Vũ Sử
Xem chi tiết
Trần Nguyễn Minh Quân
Xem chi tiết