Văn bản ngữ văn 7

Lina Minh Linh

Ý nghĩa văn bản Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu là gì ?

Nhanh lên nhé, đang cần gấp lắm. Ai xong nhanh mình tích cho

So Yummy
2 tháng 5 2019 lúc 17:07

Qua tác phẩm, thấy được hình ảnh hai nhân vật với hai tính cách đại diện cho hai lực lượng xã hội hoàn toàn đối lập nhau ở nước ta thời Pháp thuộc. Nếu Va-ren gian trá, lố bịch, đại diện cho thực dân Pháp phản động ở Đông Dương thì Phan Bội Châu kiên cường, bất khuất, xứng đáng là bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập, tiêu biểu cho khí phách dân tộc Việt Nam.

Bình luận (0)
Thảo Phương
2 tháng 5 2019 lúc 17:09

“Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu” đã khắc họa được hai nhân vật có tính cách đại diện cho hai lực lượng xã hội hoàn toàn đối lập nhau ở nước ta thời Pháp thuộc. Va-ren: gian trá, lố bịch, đại diện cho thực dân Pháp phản động ở Đông Dương. Phan Bội Châu kiên cường, bất khuất, xứng đáng là “bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả than vì độc lập”, tiêu biểu cho khí phách dân tộc Việt Nam

Bình luận (0)
Kieu Diem
2 tháng 5 2019 lúc 20:08

- Qua tác phẩm, ta thấy được hình ảnh hai nhân vật với hai tính cách đại diện cho hai lực lượng xã hội hoàn toàn đối lập nhau ở nước ta thời Pháp thuộc. Nếu Va-ren gian trá, lố bịch, đại diện cho thực dân Pháp phản động ở Đông Dương thì Phan Bội Châu kiên cường, bất khuất, xứng đáng là bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập, tiêu biểu cho khí phách dân tộc Việt Nam.

-đặc sắc nghệ thuật trong tác phẩm: giọng văn sắc sảo, hóm hỉnh, khả năng tưởng tượng, hư cấu bậc thầy.

Bình luận (0)
~*~Han Min Hee~*~
2 tháng 5 2019 lúc 20:31

- Bằng giọng văn sắc sảo, hóm hỉnh và khả năng tưởng tượng, hư cấu, Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu(phần được học) đã khắc họa được hai nhân vật với hai tính cách đại diện cho hai lực lượng xã hội hoàn toàn đối lập nhau ở nước ta thời Pháp thuộc. Nếu Va-ren gian trá, lố bịch, đại diện cho thực dân Pháp phản động ở Đông Dương thì Phan Bội Châu kiên cường, bất khuất, xứng đáng là bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập, tiêu biểu cho khí phách dân tộc Việt Nam.

Bình luận (0)
Quang Nhân
3 tháng 5 2019 lúc 13:07

- Qua tác phẩm, học sinh thấy được hình ảnh hai nhân vật với hai tính cách đại diện cho hai lực lượng xã hội hoàn toàn đối lập nhau ở nước ta thời Pháp thuộc. Nếu Va-ren gian trá, lố bịch, đại diện cho thực dân Pháp phản động ở Đông Dương thì Phan Bội Châu kiên cường, bất khuất, xứng đáng là bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập, tiêu biểu cho khí phách dân tộc Việt Nam.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Duyên Nấm Lùn
Xem chi tiết
Dorami
Xem chi tiết
Phạm Thị Thúy Giang
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thùy Trang
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Mai
Xem chi tiết
Nguyen tran giang linh
Xem chi tiết
Rosenaly
Xem chi tiết
TRẦN MINH NGỌC
Xem chi tiết
Ly Trần
Xem chi tiết