Bài 13. Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918)

Bỉ Ngạn

Về chiến tranh thế giới thứ nhất

-Vì sao Mĩ ban đầu chỉ đứng ngoài cuộc, bán vũ khí nhưng khi Đức sử dụng tàu ngầm Mĩ lại tham gia vào chiến tranh thế giới thứ nhất

-Vì sao đến giai đoạn 2 của chiến tranh thế giới thứ nhất Nga lại rút lui

@Ngọc Hnue giúp em với ạ

Câu này không có trên mạng, nên đừng có lên mạng tìm rồi chép lung tung nhé

Mysterious Person
8 tháng 11 2018 lúc 15:01

+) ban đầu Mĩ chỉ đứng ngoài cuộc , bán vũ khí ==> ngư ông đắc lợi . nhưng sau đó Đức sử dụng tàu ngầm ==> đe dọa thị trường của Mĩ (vì nếu Mĩ không xen vào thì các nước khác sẽ xem rằng tàu ngầm của đức Đức thậm chí là các món vũ khí khác của Đức mạnh hơn của Mĩ ==> không muốn mua vũ khí của Mĩ nữa) ==> Mĩ nhảy vào tham chiến .

+) dưới sự lảnh đạo của Lê-nin và đảng Bônsêvích ==> Nga đứng lên làm cuộc cách mạng xã hộ chủ nghĩa ==> nha nước Xô viết ra đời , thông qua Sắc lệnh Hòa bình ==> kêu gọi các nước tham chiến chấm dức chiến tranh nhưng các nước Anh ; Pháp ; Mĩ không đồng ý ==> Xô viết (Nga) buộc kí riêng với Đức Hòa ước Bret Litốp (3-3-1918) ==> Nga rút lui khỏi cuộc chiến .

Bình luận (2)
Trần Khánh Linh
8 tháng 11 2018 lúc 14:54

C1 mik ko biết nhưng mik biết c2 nha!

C2. Vì ở chiến tranh thứ nhất chế độ Nga Hoàng vẫn còn đang nắm quyền ở Nga và tham gia chiến tranh, nhân dân không đồng ý với việc đó nổi dậy đấu tranh lật đổ chế độ Nga Hoàng thối nát. Sau khi chế độ Nga Hoàng bị lật đổ nhân dân bầu cử ra xô- viết vì đây là một cuộc chiến tranh phi nghĩa và xô- viết và nhân dân chỉ muốn sự hòa bình và căm ghét chiến tranh nên đã rút khỏi chiến tranh tháng 10.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
02.PhamThiHongAnh.8a2
Xem chi tiết
Duong Thao Nghi
Xem chi tiết
Tiểu
Xem chi tiết
Ken`ss Thân`ss Thiện`ss
Xem chi tiết
TTNghia
Xem chi tiết
Trang Bùi
Xem chi tiết
nguyễn tài minh an
Xem chi tiết
Phạm Thanh Loan
Xem chi tiết
Dương Tâm
Xem chi tiết