Bài 4. Các nước Châu Á

Nguyễn Kiều Oanh

Câu 1: Vì sao hệ thống xã hội chủ nghĩa nối liền từ châu Âu sang châu Á?

Câu 2: Vì sao lại thu hồi Hồng Kông 1997 và Ma Cao 1999? Câu này mik vt ko đc rõ nhg đại khái ý của câu đấy là như vậy

Huong San
18 tháng 10 2018 lúc 15:10

Câu 2:

Trung Quốc thu hồi Hồng Koong và Ma Cao bởi vì:

- Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
-Việc chuyển giao chủ quyền Hồng Kông đã được thực hiện vào giữa đêm ngày 1 tháng 7 năm 1997, đánh dấu bằng lễ chuyển giao tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông. Đổng Kiến Hoa đã nhậm chức Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông đầu tiên.
-Đặc khu hành chính Ma Cao là một đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

-Ma Cao là một vùng lãnh thổ nhỏ bé với diện tích mặt đất tổng cộng chỉ khoảng 21 km² nằm ở vùng duyên hải phía đông – nam Trung Hoa Đại lục, được bao bọc bởi tỉnh Quảng Đông của CHND Trung Hoa và biển nam Trung Hoa ở phía nam. Vùng lãnh thổ Ma Cao có 3 khu vực chính là bán đảo Áo Môn, đảo Taipa và đảo Co-lo-an.
- Đặc khu hành chính từ 20 tháng 12 năm 1999

Bình luận (0)
Đoàn Gia Khánh
14 tháng 12 2018 lúc 23:23

Ý tưởng của Chủ nghĩa xã hội đã đạt được giữa các tầng lớp công nhân của thế giới từ thế kỷ 19, lên đến đỉnh điểm trong thế kỷ 20 khi một số quốc gia hình thành Đảng Cộng sản của riêng họ. Thông thường, chủ nghĩa xã hội không được ưa chuộng bởi tầng lớp cầm quyền cuối thế kỷ 19 đầu thế kỉ 20; do vậy, ý thức hệ cộng sản chủ nghĩa bị đàn áp và điều này đã được thực hành ngay cả ở các nước thực hiện chế độ đa đảng.

Cuộc cách mạng Bolshevik năm 1917 đã chứng kiến sự lật đổ một nhà nước dân tộc Nga trước đó cùng với chế độ quân chủcủa nó. Những người Bolshevik bao gồm các dân tộc của Nga đã lập ra Liên Xô trong suốt giai đoạn sau đó.

Trong thời gian giữa hai cuộc chiến tranh thế giới, phong trào Cộng sản đã trỗi dậy tại nhiều nơi trên thế giới (ví dụ như ở Vương quốc Nam Tư thì nó đã phát triển phổ biến tại các đô thị trong suốt những năm 1920). Điều này dẫn đến một loạt các cuộc thanh trừng ở nhiều nước để dập tắt phong trào.

Sau thế chiến II, một loạt các quốc gia cộng sản chủ nghĩa đã ra đời ở châu Á và Đông Âu, tiêu biểu là CHND Trung Hoa. Các Đảng Cộng sản được thành lập ngày càng nhiều ở khắp nơi trên thế giới.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Vothikimanh
Xem chi tiết
Đỗ Gia Khánh
Xem chi tiết
Nguyên Oppa- The Best Ha...
Xem chi tiết
Lan Quỳnh
Xem chi tiết
Thúy Ngọc Trịnh
Xem chi tiết
Võ Đông Anh Tuấn
Xem chi tiết
kiều trinh
Xem chi tiết
nguyễn thi thủy
Xem chi tiết
Lê Văn Quý
Xem chi tiết