Hình ảnh anh bộ đội cụ hồ thời chống Mĩ
Hình ảnh anh bộ đội cụ hồ thời chống Mĩ
Đánh giặc giữ nước, vốn là truyền thống lâu đời của dân tộc, nhưng những người lính hôm nay ra đi đánh giặc lại đến với nhau trong một tình cảm thật mới mẻ, in rõ dấu ấn của thời đại. Tình đồng chí thiêng liêng mà cội nguồn sâu xa là tình giai cấp gắn bó:
Từ xa lạ đến quen nhau, đó là sợi dây tình cảm giai cấp đã nối kết họ lại với nhau và tình giai cấp đã phát triển nâng lên thành tình đồng chí khi lí tưởng đánh giặc giữ nước rực sáng trong tâm hồn họ
Nếu để nói về bài Tiểu Đội Xe Không Kính thì hình ảnh các anh bộ đội là :
- Tư thế rất ung dung
- Khi lái xe trên một chiếc xe tàn, mà các chiên sĩ vẫn dũng cả, ung dung và vui tươi
- Các chiến sĩ nhìn trời, nhìn đất một cách rất bình thản và thản nhiên
- Cho dù những khó khăn như gió cay, bụi phun,.. nhưng các chiến sĩ vẫn tiếp tục lái xe.
- Thể hiện giọng điệu rất ngang tàng, bất chấp của các chiến sĩ.
- Các chiến sĩ bắt tay qua cửa kính.
- Những cái bắt tay không chỉ là chào hỏi mà còn thể hiện sự lạc quan và cổ vũ tinh thần nhau.
- Tình đồng chí, đồng đội gắn bó kêu sơn
So sánh để thấy được vẻ đẹp độc đáo của hình tượng người chiến sĩ trong hai bài thơ Đồng chí và Bài thơ về tiểu đội xe không kính? * viết ngắn thôi giúp em ạ*
Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học xong bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính”. Là thế hệ trẻ ngày nay em có ấn tượng và suy nghĩ gì về thế hệ trẻ những năm chống Mỹ? * viết ngắn nhất giúp em ạ*
Qua đó em có cảm nhận gì về người chiến sĩ lái xe Trường Sơn ? * viết ngắn nhất có thể giúp mình ạ*
Cau 2 theo anh [chi] vi sao tac gia lai nhac con;hay sua nhung sai lam ma cac con thay ,hay lam viec de trao cho nguoi khac nhung co hoi cac con dang co;
“ Kiều càng sắc sảo mặn mà
So bề tài sắc lại là phần hơn:
Làn thu thủy nét xuân sơn,
Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh.”
(Truyện Kiều- Nguyễn Du)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt sử dụng trong đoạn thơ trên? (1 điểm)
Câu 2: Nêu nội dung của bốn câu thơ trên. (2 điểm)
Câu 3: Trong đoạn trích “ Chị em Thúy kiều” tại sao tác giả miêu tả vẻ đẹp của đẹp của Thúy Vân trước, Thúy kiều sau? Đây là nghệ thuật gì? (2 điểm)
Câu 4: Từ nội dung ngữ liệu, hãy viết đoạn văn (10 dòng) nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của Thúy Kiều qua bút pháp miêu tả của Nguyễn Du. (5 điểm)
Viết đoạn tổng phân hợp khổ 3,4 Bài thơ về tiểu đội xe k kính Có sử dụng lời dẫn trực tiếp và khởi ngữ
.Viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ ấn tượng cảm giác của người chiến sĩ lái xe trên chiếc xe không kính ở đoạn thơ sau. Trong đoạn có sử dụng câu phủ định và phép thế (gạch dưới câu phủ định và nhừng từ ngữ dùng làm phép thế). Đoạn thơ: Nhà thơ Phạm Tiến Duật có câu thơ thật độc đáo: “Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật bom rung kính vỡ đi rồi” Và trên chiếc xe ấy, người chiến sĩ lái xe đã: “Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Thấy con đường chạy thẳng vào tim. Như sa như ùa vào buồng lái”.
Viết đoạn văn tự sự kể lại việc em vô tình đã xem trộm nhật kí của bạn hoặc anh/ chị / em của em và bị bạn phát hiện cùng tâm trạng xấu hổ, hối lỗi của em khi đó có sử dụng yếu tố miêu tả và yếu tố miêu tả nội tâm
Em tham khảo dàn ý:
1. Mở bài:
Ai cũng đã từng mắc sai lầm.
Với tôi, đó là một lần trót xem trộm nhật kí của bạn.
2. Thân bài:
Kể lại tình huống dẫn đến việc xem trộm nhật kí của bạn: Đến nhà bạn học nhóm; cầm hộ bạn cặp sách vô tình nhìn thấy quyển nhật kí của bạn.
Kể lại cuộc đấu tranh nội tâm: Có nên xem hay không? Bao biện cho bản thân: Xem để hiểu thêm về bạn, sự tò mò đã chiến thắng, quyết định cầm quyển nhật kí rồi mở ra xem (kể đan xen với miêu tả nội tâm bằng ngôn ngữ độc thoại).
Kể lại một số nội dung được ghi trong nhật kí: Hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình bạn? Suy nghĩ của bạn về tình bạn, tình thầy trò?…
Kể lại tâm trạng: Hiểu bạn, vỡ lẽ ra nhiều điều, tự trách bản thân mình, ân hận vì hành động vội vàng, thiếu văn minh của mình, thấy xấu hổ, thầm xin lỗi bạn (kể đan xen với bộc lộ nội tâm qua ngôn ngữ độc thoại).
3. Kết bài:
Tìm cảm với người bạn sau sự việc ấy.
Rút ra bài học ứng xử cho bản thân.
Trước lầu Ngưng Bích khóa xuân,
Vẻ non xa tấm trăng gần ở chung.
Bốn bề bát ngát xa trông,
Cát vàng cồn nọ bụi hồng dặm kia.
Bẽ bàng mây sớm đèn khuya,
Nửa tình nửa cảnh như chia tấm lòng
Từ đoạn thơ trên, viết đoạn văn khoảng 200 từ trình bày suy nghĩ của em về vai trò của thiên nhiên trong cuộc sống của con người.
Em tham khảo:
Thiên nhiên và tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta rất nhiều "của quý". Nhờ có thiên nhiên mà đất nước chúng ta mới phát triển được như ngày hôm nay. Vậy thiên nhiên là gì và thiên nhiên có vai trò quan trọng như thế nào khiến chúng ta có thể khẳng định một cách dõng dạc đến như vậy? Tôi cũng chẳng biết giải thích thiên nhiên là gì chỉ biết đó chính là đất, là nước, là rừng, là tài nguyên quý báu. Hơn thế nữa, thiên nhiên có vai trò hết sức đặc biệt trong cuộc sống của con người. Trước hết, nó cung cấp nước, nuôi sống con người. Thử hỏi xem, nếu không có nguồn nước, làm sao chúng ta có thể sinh sống, làm sao cuộc sống của chúng ta mới đầy đủ và ấm no. Gỉa sử như nếu không có nước, thì hành tinh này sẽ chẳng bao giờ có sự sống. Bên cạnh đó, thiên nhiên còn cho chúng ta đất để nuôi trồng, để xây dựng nhà cửa,... một cách vô điều kiện. Mỗi năm, các công ti xí nghiệp thi hành biết bao nhiêu công trình để nâng cao tiềm lực của đất nước cũng như thay đổi màu áo mới cho nước nhà. Nếu không có đất, chúng ta sẽ chẳng có nhà cao thậm chí cũng không có thức ăn. Kể làm sao cho hết được vai trò to lớn của thiên nhiên. Ấy thế mà, cạnh bên những người biết gìn giữ sắc đẹp của thiên nhiên, vẫn còn một số bộ phận hằng ngày hằng giờ làm trái pháp luật, hủy hoại thiên nhiên. Như phá rừng, chặt phá cây bừa bãi để khai thác gỗ, làm ruộng, hay sử dụng chất cấm, thuốc nổ để đánh bắt thủy sản. Thật là đáng bị chỉ trích và lên án. Việc làm đó đòi hỏi các nhà chức trách phải mạnh tay hơn nữa, phải tiến hành những biện pháp mang tính răn đe, xử lí kịp thời. Thật vậy, thiên nhiên chính là vàng, là bạc của chúng ta. Mỗi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.