1) Hiện nay người ta dùng mạng xã hội công kích người khác . Em có suy nghĩ gì về hành động trên ? Em có ủng hộ không , vì sao?
2) Đối lập câu nhất nghệ tinh , nhất thiên vinh
1) Hiện nay người ta dùng mạng xã hội công kích người khác . Em có suy nghĩ gì về hành động trên ? Em có ủng hộ không , vì sao?
2) Đối lập câu nhất nghệ tinh , nhất thiên vinh
1, Mình nghĩ là không nên vì chỉ nghe từ " công kích người khác " thôi mà thấy không có điều gì tốt rồi.
2, Nhất nghệ tinh nhất thân vinh: Ý nói người nào mà có một nghề đạt đến trình độ tinh thông, thuần thục, giỏi giang, tâm huyết gắn bó với nghề đấy, thì sẽ đạt được thành công và vinh quang, câu này cũng có ý nghĩa gần tương tự như câu: Một nghề cho chín còn hơn chín nghề: Thành thạo, giỏi giang hẳn một nghề còn hơn có nhiều nghề nhưng nghề nào cũng dở dở ương ương, không làm đến nơi đến chốn
1, mình bổ sung nhé
Mỗi người đều có quyền riêng tư - lên tiếng nhưng mỗi hành động của con người cần phải được kiểm soát, hành vi công kích người khác trên mạng xã hội là việc làm sai trái cần bác bỏ, nên mình không ủng hộ.
Chúng ta phải có thái độ như thế nào về quyền tự di tín ngưỡng, tôn giáo?
-Tôn trọng các nơi thờ tự của các tín ngưỡng,tôn giáo như đền,chùa,miếu...
-Không đc bài xích gây mất đoàn kết chia rẽ giữa những ng có tin ngưỡng tôn giáo và những ng không có tín ngưỡng tôn giáo giữa những ng có tin ngưỡng tôn giáo khác nhau
em đồng ý hay ko đồng ý với ý kiến sau vì sao
'thấp hương trên ban tho to tien
Đồng ý. Vì thắp hương ko phải là hình thức mê tín, dị đoan mà đó là một nét đẹp văn hóa, góp phần bảo tồn bảo vệ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc.
Đó là những gì mình nghĩ thôi, ko biết đúng ko nha nên bạn cứ tham khảo thêm
"Giàu mà như nghèo,
bọn nó còn hơn t"... T nghèo tại ai?...
Hoàng tử khát máu ... chửi phong long hả bạn?
Thôi, mk khuyên nè, có chửi thì chơi thẳng mặt...chứ chửi z ng ta cười, nhục lắm!Có khi nó còn móc khoét mk nx đấy
Cái gì vậy?Đi dến đâu cx thấy ng` ta chửi nhau là sao?Mà cái tên bn s nghe kì vậy???
Nhờ các bạn giúp đỡ. Mình đang cần gấp!
Viết thu hoạch về những kỹ năng học được ở GDCD 7
Chúng ta biết rằng môn giáo dục công dân về thực chất là giáo dục con người, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Nhưng giáo dục như thế nào để hiệu quả, giáo dục như thế nào là đủ, là đúng thì chúng ta vẫn chưa có câu trả lời chính xác.
Môn Giao dục công dân nói chung và chương trình giáo dục công dân 7 nói riêng góp phần giúp chúng ta đạt được những kết quả cao trong đạo đức và rèn luyện cá nhân mỗi bạn học sinh. Chương trình giáo dục công dân 7 gôm những nội dung chủ yếu sau:
+ Lối sống giản dị
+ Trung thực
+ Tự trọng
+ Đạo đức và kỉ luật
+ Yêu thương con người
+ Ton sư trọng đạo
+ Đoàn kết, tương trợ
+ Khoan dung
+ Xây dựng gia đình văn hóa
+ Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
+ Tự tin
+ Sống và làm việc có kế hoạch
+ Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em Việt Nam
+ Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
+ Bảo vệ di sản văn hóa
+ Quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo
+ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
+ Bộ máy nhà nước cấp cơ sở( xã, phường, thị trấn)
---------* Những bài học trên rất bổ ích, rèn luyện tâm hồn trong sáng, tình cảm của tất cả các bạn học sinh, giúp chúng ta có khả năng tư duy, có tính tự giác trong học tập và sinh hoạt cộng đồng
Nhờ các bạn giúp đỡ. Mình đang cần gấp!
Viết thu hoạch về những kỹ năng học được ở GDCD 7
Câu 1: Thế nào là quyền được bảo vệ, chăm sóc trẻ em Việt Nam? Bổn phận của trẻ em đối với gia đình và xã hội? Em đã thực hiện tốt bổn phận làm con của mình đối với gia đình chưa?
Câu 2: Em và các bạn cần có những việc làm cụ thể nào để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Câu 3: Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa?Hãy kể tên 4 di sản văn hóa vật thể và 4 di sản phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận?
Câu 4: Chúng ta phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác như thế nào?
Câu 5: Nhà nước của ta là nhà Nước của ai, do ai và vì ai? Vì sao? Thế nào là bộ máy nhà nước và gồm có các loại cơ quan nào? Quyền và nghĩa vụ của công dân đối với nhà nước?
1)a / Quyền được bảo vệ
- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch.
- Dược nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự
- Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển, được bảo vệ sức khoẻ; được sống chung với cha mẹ và được sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.
b / Quyền được chăm sóc
- Trẻ em tàn tật, khuyết tật được nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng .
- Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy
- Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
c / Quyền được giáo dục
- Có quyền được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao.....
*Bổn phận:- Trong gia đình:
+ Yêu quý kính trọng, hiếu thảo, vâng lời, giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
+ Yêu thương đùm bọc, chăm sóc, giúp đỡ anh chị em.
+ Thực hiện tốt bổn phận trách nhiệm của mình đối với gia đình ...
- Trong nhà trường:
+ Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục.
+ Rèn luyện đạo đức.
+ Đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
+ Chấp hành tốt nội quy của người học sinh ...
- Đối với xã hội:
+ Tôn trọng và chấp hành pháp luật.
+ Bảo vệ môi trường.
+ Thực hiện nếp sống văn minh.
+ Có lối sống lành mạnh, không tham gia tệ nạn xã hội.
+ Yêu quê hương đất nước, có ý thức xây dựng bảo vệ tổ quốc ...
vi sao quoc hoi la co quan dai bieu cao nhat
Vì những thành viên của quốc hội là những người vừa có tài vừa có đức
Vì Quốc hội là do nhân dân bầu ra, đại diện cho nhân dân.
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, bởi vì:
- Trong số các cơ quan cấu thành bộ máy nhà nước, Quốc hội là cơ quan nhà nước được cử tri cả nước bầu ra theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Đại biểu Quốc hội là kết quả lựa chọn thống nhất của nhân dân cả nước qua bầu cử, là đại biểu của Nhân dân, thay mặt Nhân dân thực thi quyền lực Nhà nước;
- Quốc hội bao gồm các đại biểu là người đại diện cho các tầng lớp nhân dân; là sự thể hiện rõ nhất khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đại diện cho trí tuệ của nhân dân cả nước;
- Quốc hội có nhiệm vụ phục vụ cho lợi ích chung của Nhân dân và dân tộc, nói lên tiếng nói, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân cả nước;
- Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, lập pháp và quyết định những vấn đề thuộc chủ quyền quốc gia cũng như các vấn đề trọng đại của đất nước.
Nói Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, bởi vì Hiến pháp đã quy định: Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp nông dân và đội ngũ tri thức. Nhân dân Việt Nam chính là người chủ của quyền lực nhà nước; Quốc hội là cơ quan nhà nước cao nhất thực hiện quyền lực của Nhân dân; chỉ có Quốc hội mới có quyền biến ý chí, nguyện vọng của Nhân dân thành luật, thành các quy định chung mang tính chất bắt buộc, tính cưỡng chế Nhà nước đối với mọi tầng lớp dân cư trong xã hội để thực thi quyền lực Nhà nước.
chúc ban học giỏi , mong bạn sẽ thích bài làm của mình nha...........
Hãy nêu 4 việc làm của nhà nước và nhân dân trong việc bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em việt nam
– Tổ chức tiêm phòng văcxin cho trẻ.
– Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ ở những vùng thiên tai, lũ lụt.
– Tổ chức lớp học tình thương cho trẻ em nghèo khó, cơ nhỡ.
– Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
– Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật.
– Tổ chức tiêm phòng văcxin cho trẻ.
– Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ ở những vùng thiên tai, lũ lụt.
– Tổ chức lớp học tình thương cho trẻ em nghèo khó, cơ nhỡ.
– Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
– Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật.
Tổ chức tiêm phòng văcxin cho trẻ.
– Lập quỹ khuyến học giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ ở những vùng thiên tai, lũ lụt.
– Tổ chức lớp học tình thương cho trẻ em nghèo khó, cơ nhỡ.
– Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
– Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật.
Khi phát hiện có người bị nạn, bạn chọn trình tự nào sau đây:
a. Đánh giá hiện trường - Làm cho hiện trường an toàn - Tiến hành các bước sơ cứu
b. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và sơ cứu ngay
c. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và gọi cấp cứu 115
d. Gọi cấp cứu 115, đồng thời tìm phương tiện đưa nạn nhânđến cơ sở y tế gần nhất càng nhanh, càng tốt.
a. Đánh giá hiện trường - Làm cho hiện trường an toàn - Tiến hành các bước sơ cứu
b. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và sơ cứu ngay
c. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và gọi cấp cứu 115
d. Gọi cấp cứu 115, đồng thời tìm phương tiện đưa nạn nhânđến cơ sở y tế gần nhất càng nhanh, càng tốt.
Khi phát hiện có người bị nạn, bạn chọn trình tự nào sau đây:
a. Đánh giá hiện trường - Làm cho hiện trường an toàn - Tiến hành các bước sơ cứu
b. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và sơ cứu ngay
c. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và gọi cấp cứu 115
d. Gọi cấp cứu 115, đồng thời tìm phương tiện đưa nạn nhânđến cơ sở y tế gần nhất càng nhanh, càng tốt.
Khi phát hiện có người bị nạn, bạn chọn trình tự nào sau đây:
a. Đánh giá hiện trường - Làm cho hiện trường an toàn - Tiến hành các bước sơ cứu
b. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và sơ cứu ngay
c. Đưa nạn nhân vào nơi thoáng mát và gọi cấp cứu 115
d. Gọi cấp cứu 115, đồng thời tìm phương tiện đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất càng nhanh, càng tốt.