Câu 7. giải quyết tình huống sau
- Bình bị ốm phải nghỉ học một tuần. lớp trưởng cử tuấn về giảng lại bài cho bình nhưng tuấn không đồng ý với lí do bình không phải bạn thân của tuấn.
Em có đòng ý với với tuấn không? Vì sao?
Câu 7. giải quyết tình huống sau
- Bình bị ốm phải nghỉ học một tuần. lớp trưởng cử tuấn về giảng lại bài cho bình nhưng tuấn không đồng ý với lí do bình không phải bạn thân của tuấn.
Em có đòng ý với với tuấn không? Vì sao?
Em không đồng ý vì chúng ta phải làm tròn trách nhiệm và nhiệm vụ khi đã được giao.Không phải bạn thân không có nghĩa là không phải giảng bài hộ bạn.
a, Liêm khiết là gì?
b, Liệt kê 2 biểu hiện thể hiện tính liêm khiết, 2 biểu hiện không thể hiện tính liêm khiết
Tính liêm khiết có quan hệ trực tiếp với đức tính nào
Vì sao ngày nay chúng ta cần học hỏi các tấm gương về liêm khiết
ĐÂY LÀ BÀI TẬP TÌNH HUỐNG
Khoa là một học sinh lớp 9 , vì mải tập trung vào 3 môn chính nên những môn phụ Khoa không quan tâm . Trong giờ GDCD Khoa thấy Mai chăm chú nghe giảng và thường xuyên giơ tay phát biểu Khoa mới bảo " chỉ cần học tốt 3 môn chính thôi môn này không quan trọng đâu tớ sẽ xin điểm cô và hối lộ cho cô giáo là có điểm ngay "
nếu em là Mai em sẽ nói gì với Khoa ?
tôi sẽ nói : " các môn học phụ tuy không bằng những môn chính , nhưng cậu nên biết rằng nó sẽ là nền tảng sau này của chúng ta , nếu như không học những môn phụ mà cậu không thích thì mình không ép cậu nhưng cậu cần phải tôn trọng thầy cô giáo trong giờ dạy , còn cậu chép bài trong trong giờ kiểm tra là vì cậu không đủ thực lực với những môn học này cậu chế giễu nó , nhưng cậu nên nhìn lại mình đi , so với cậu những môn học phụ mà cậu ghét còn tốt hơn cậu gấp ngàn lần..."
E sẽ: Đập thẳng điểm all môn của mik vào mặt nó và ns "Mày giỏi 3 môn kia song mấy môn còn lại 3, 4 tao cười :)))"
em sẽ làm gì để rèn luyện tính liêm khiết từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường?
Để rèn luyện tính liêm kiết:
- Em cần sống trung thực, siêng năng kiên trì, tôn trọng kỉ luật, tự trọng, sống giản dị, yêu thương con người, khoan dung đoàn kết tương trợ, tôn trọng lẽ phải...
- Bằng những việc làm cụ thể:
- Không nhận hối lộ
- Không sống nhỏ nhen ít kỉ
- Không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen
- Không làm chuyện xấu vì mục đích làm giàu
- Sẵn sàng giúp đỡ những người khác khi mình gặp khó khăn.
Để rèn luyện tính liêm kiết:
- Em cần sống trung thực, siêng năng kiên trì, tôn trọng kỉ luật, tự trọng, sống giản dị, yêu thương con người, khoan dung đoàn kết tương trợ, tôn trọng lẽ phải...
- Bằng những việc làm cụ thể:
- Không nhận hối lộ
- Không sống nhỏ nhen ít kỉ
- Không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen
- Không làm chuyện xấu vì mục đích làm giàu
Em hãy xây dựng một tình huống vi phạm phẩm chất liêm khiết.Nếu là người tham gia hoặc kiến em sẽ làm gì
Có người cho rằng chỉ những người có chức có quyền mới phải rèn luyện tính liêm khiết vì những người này mới có những điều kiện, cơ hội để tham ô, nhận hối lộ còn người bình thường không cần rèn luyện đức tính này.em có tán thành ý kiến đó không?vì sao?
tham khảo:
Em không đồng ý vì: Mỗi con người ai cũng cần phải có tính liêm khiết kể cả giàu nghèo. Không chỉ một số những người có chức có quyền thì mới tham ô, hối lộ mà còn một số người nghèo cũng có thể tham ô. Vì lòng người khó đoán mà :))
=> Chúng ta cần phải có tính liêm khiết để cuộc sống trở nên tốt đệp hơn
Em không tán thành,vì ai cũng cần phải rèn lyện tính liêm khiếm,...
Em không đồng ý vì: Mỗi con người ai cũng cần phải có tính liêm khiết kể cả giàu nghèo. Không chỉ một số những người có chức có quyền thì mới tham ô, hối lộ mà còn một số người nghèo cũng có thể tham ô. Vì lòng người khó đoán mà
=> Chúng ta cần phải có tính liêm khiết để cuộc sống trở nên tốt đệp hơn
Tình huống:' Tuấn sinh ra trong một gia đình khá giả, được cha mẹ hết lòng yêu thương. Nhưng gần đây Tuấn chốn đi chơi điện tử. Bố mẹ đã nhiều lần nhắc nhở, Tuấn không những không nghe mà còn cãi lại khiến bố mẹ rất buồn phiền và lo lắng.'
a.Em có đồng tình với hành vi của Tuấn không? Vì sao?
b.Từ tình huống trên em rút ra bài học gì cho bản thân.
Mong m.n giúp mình nhanh nha, vì mình đang cần gấp.
Cho mình cảm ơn m.n trước :33
Hành vi của Tuấn là sai đáng để phê phán Tại vì
+Tuấn không thực hiện tốt và nghĩa vụ của con cái
+Không yêu quý và kính trọng biết ơn , yêu quý cha mẹ
+Không lo chăm chỉ học tốt làm phụ lòng cha mẹ
b)
Từ tình huống trên em cần chăm chỉ học tập hơn yêu quý và kính trọng cha mẹ và biết ơn người đã nuôi lớn mình cho mình cơm ăn áo mặc
Biết nhận lỗi sai và chữa lỗi của bản thân mình
a) Em không đồng tình với vi của Tuấn,vì Tuấn đã không biết nhận lỗi mà còn cãi lại bố mẹ.
b) Từ tình huống trên em nhận ra rằng chúng ta không nên cãi bố mẹ dù mình đã sai.
Hành vi của Tuấn là sai đáng để phê phán Tại vì
+Tuấn không thực hiện tốt và nghĩa vụ của con cái
+Không yêu quý và kính trọng biết ơn , yêu quý cha mẹ
+Không lo chăm chỉ học tốt làm phụ lòng cha mẹ
b)
Từ tình huống trên em cần chăm chỉ học tập hơn yêu quý và kính trọng cha mẹ và biết ơn người đã nuôi lớn mình cho mình cơm ăn áo mặc
Biết nhận lỗi sai và chữa lỗi của bản thân mình
1) Ở lứa tuổi học sinh THCS, hành vi liêm khiết hoặc không liêm khiết được biểu hiện như thế nào? Hãy lấy dẫn chứng cụ thể.
giúp mình với
-Không liêm khiết: nói dối thầy cô, nhận hối lộ để chỉ bài bạn trong các kì kiểm tra qtrong,...
-Liêm khiêt: không nói dối thầy cô, không nhận hối lộ,quà biếu để chỉ bài bạn trong các kì ktra qtrong,..
-Không liêm khiết: nói dối thầy cô, nhận hối lộ để chỉ bài bạn trong các kì kiểm tra qtrong,...
-Liêm khiêt: không nói dối thầy cô, không nhận hối lộ,quà biếu để chỉ bài bạn trong các kì ktra qtrong,..