liêm khiết là gì ? lợi ích của liêm khiết ?
liêm khiết là gì ? lợi ích của liêm khiết ?
Liêm khiết là 1 phẩm chất đạo đức của con người thể hiện lối sống trong sạch, không tham lam, không hám danh lợi, không có những toan tính ích kỷ, nhỏ nhen.
lợi ích : làm cho con người thanh thản , nhận được sự quý trong tin cậy của mọi người , góp phần làm cho xã hội trong sạch hơn
Liêm khiết là :
+ Phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện lối sống trong sạch, không tham lam, không hám danh lợi, không có những toan tính ích kỷ, nhỏ nhen.
+Những người sống liêm khiết luôn chấp hành đầy đủ pháp luật về sử dụng tiền bạc, tài sản của nhà nước và tập thể.
Lợi ích của liêm khiết là :
+ Làm cho con người thanh thản.
+ Nhận đc sự quý trọng, tin cậy của mn.
+ Góp phần cho xã hội trong sạch hơn.
Theo em, hs có cần phải liêm khiết ko? (rèn luyện đức tính liêm khiết)
Theo em, hs cần phải liêm khiết . Bởi vì :
- Đức tính này là một đứa tính quý báu sẽ giúp mỗi học sinh trưởng thành, có suy nghĩ chín chắn và kỹ càng hơn, sẽ được mọi người xung quanh yêu mến.
Vì nó sẽ giúp ta sống thanh thản, không có cảm giác có lỗi với bản thân và được mọi người kính phục và tin tưởng. Nếu mỗi người đều sống liêm khiết thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn và đất nước sẽ phát triển hơn vì không còn những vụ tham nhũng, hối lộ.
Nêu 4 việc làm về liêm khiết?
+ Nhặt được của rơi, trả người bị mất.
+ Không ăn hối lộ
+ Sống thật với long, không dối gian.
+ ko hám danh, hám lợi
-làm bài bằng chính sức lực của mk
-nhặt đc của rơi trả lại người mất
-luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn
luôn kiên trì phấn đấu vươn lên để đạt đc kết quả cao
đây nha bn
Bạn H cho rằng chỉ những người làm quan những người có chức,có quyền mới cần rèn luyện đức tính liêm khiết.Còn những người dân lao động bình thường,đặc biệt là học sinh thì không cần rèn luyện đức tính nói trên. Câu hỏi: a/ Em có đồng ý với ý kiến của H không? b/ Vì sao
N là một học sinh lớp 8, con nhà nghèo lại hay đua đòi, ăn chơi. Để có tiền tiêu xài N đã dựa trên danh nghĩa bố mẹ để đến nhà người Cô vay tiền mua sắm cho bản thân mình và chơi quán net. Khi cô tới đòi nợ thì mẹ N mới sững sờ vì thấy con gái mình dám làm chuyện đó. a. Em có nhận xét gì về việc làm của N ? b. N đã vi phạm chuẩn mực đạo đức nào ? c. Nếu em là bạn của N em sẽ ứng xử như thế nào ? Giúp vs ạ
Câu 2: Xử lí tình huống: Bạn An là một học sinh lớp 6B, có học lực kha khá, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, bố mẹ bạn An rất muốn bạn An đạt được thành tích tốt trong lớp nên đã có những hành vi đến nhà cô giáo để hối lộ tiền, mong cô giúp đỡ nâng điểm. Cô giáo từ chối ngay lời giúp đỡ của bố mẹ An.
a, Tình huống trên nói đến đức tính gì?
b, Em có nhận xét gì về hành vi của bố mẹ An và cô giáo?
Nêu vd về Liêm khiết và rút ra bài học
Mình đang cần gấpSống liêm khiết có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi con người
Hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ danh ngôn nói về tính liêm khiết
Một số câu ca dao , tục ngữ , danh ngôn nói về tính liêm khiết :
- Cần kiệm , liêm chính , chí công , vô tư .
- Cây ngay bóng thẳng , cây cong bóng vẹo .
- Của thấy không xin
Của công giữ gìn
Của rơi không nhặt .
- Áo rách cốt cách người thương.
- Cây ngay không sợ chết đứng .
Còn nhiều nhưng mình viết có thế thôi , thông cảm nhé .
Nx của em về hành vi, việc làm của nhân vật trong mỗi trường hợp?